͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: Berry Family เปลี่ยนแปลงระเบียงบ้านคุณ ด้วยต้นไม้ตระกูลเบอร์  (อ่าน 225 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

baanricher

  • บุคคลทั่วไป
Berry Family เป็นไม้ล้มลุก ที่แตกกิ่งก้าน ดูงดงาม ด้วยตัวมันเอง และก็อุดมไปด้วยคุณประโยชน์ Berry Family ต้นไม้ตระกูลเบอร์ มีผลไม้ที่มีชื่อเสียงกันดี ผลเบอร์รี่ที่มีชีวิตชีวามีรสเปรี้ยว หวาน และ กลิ่นหอมยวนใจ เบอร์รี่มีอยู่เยอะมากหลายอย่าง มีทั้งยังแบบขนาดเล็ก เท่าลูกอม แบบพอดิบพอดีคำ เบอร์รี่ คือผลไม้ เพื่อสุขภาพอุดมไปด้วย สารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอความแก่ บำรุงดวงตา ช่วยทำให้ผิวพรรณสดใส กินแล้วไม่อ้วน ช่วยป้องกันไข้หวัด โรคมะเร็งแล้วก็โรคฯลฯเช่นเดียวกัน

ราสเบอร์รี่ หรือ ราสเบอร์รี่อังกฤษ Raspberry คำว่า “ราสเบอร์รี่” เป็นชื่อที่ให้กับผลไม้หลายชนิดของ Rubus ซึ่งเป็นสกุลเงินเดียวกันกับ Blackberry และก็เป็นเยี่ยมในผลไม้จำพวกเบอร์ปรี่ ส่วนมากอยู่ในสกุล Idaeobatus เมื่อกล่าวถึงผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ เราจะคิดถึง สตรอเบอร์รี่ บลูเบอร์รี่ เชอร์รี่ ราสเบอร์รี่ แครนเบอร์ปรี่ กางล็คเบอร์รี่ อื่นๆอีกมากมาย สีของเชื้อสายเบอร์รี่ไม่ต้องเอ่ยถึง ด้วยเหตุว่ามันมีความสดใส ทำให้มันมองน่ารับประทาน และก็ต้องการที่จะลิ้มรส ผลไม้ตระกูลนี้ส่วนมากมีรสชาติหวานอมเปรี้ยว แน่นอนว่าเป็นประโยชน์จำนวนมาก
โกจิเบอร์รี่ | Goji Berry

โกจิเบอร์ปรี่ อุดมไปด้วยวิตามิน รวมทั้งแร่ล้นหลาม ไม่ว่าจะเป็น วิตามิน C เส้นใย ธาตุเหล็ก วิตามิน A ซิงค์ สารต้านอนุมูลอิสระ ดังนี้ ผลโกจิเบอร์รี ยังอุดมไปด้วย ค่าทางโภชนาการมากที่สุดในโลก โดยมีกรดอะมิโน 19 ชนิด มีแร่ธาตุที่ร่างกายอยากรวม 21 ชนิด ยกตัวอย่างเช่น สังกะสี เหล็ก ทองแดง แคลเซียม ฟอสฟอรัส ซิลีเนียม และพบร์มาเนียม (ช่วยฆ่าเซลล์มะเร็ง)มีวิตามินซีสูตระหนี่ว่าส้ม 500 เท่า มีวิตามินบี 1 บี 2 บี 6 แล้วก็วิตามินอี ช่วยทำให้ความดันเลือดให้เป็นปกติ และช่วยฟื้นฟูสภาพเซลล์ที่ถูกทำลายจากสารเคมีหรือรังสีให้กลับสู่ภาวะป­กติเตียนได้เร็วขึ้น ช่วยสร้างเสริมภูเขามิคุ้มกับ แล้วก็ยับยั้งหวัด มีส่วนช่วยสำหรับในการลดหุ่น มีสารต้านอนุมูลอิสระช่วยบำรุงสายตา รวมทั้งผิวพรรณ  รักษาระดับน้ำตาลในเลือด ช่วยเพิ่มฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ บ้านสวย อยู่แล้วรวย

ที่มา : https://baanricher.blogspot.com

Tags : บ้านโครงการน่าอยู่,บ้านระยอง