͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: อยากเลิกบุหรี่ ต้องมีตัวช่วยยาเลิกบุหรี่คือตัวช่วยสำคัญ  (อ่าน 291 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

coffee365day

  • บุคคลทั่วไป
อยากเลิกบุหรี่ เพียงแค่ความตั้งใจอาจจะไม่พอ

ต้องการเลิกยาสูบ ไหม! คุณคิดออกไหมว่า วันแรกที่คุณ ดูดบุหรี่ ตัวแรก เป็นตอนเวลาไหน หลายคนก็มีคำกล่าวอ้างสำหรับเพื่อการเริ่ม สูบบุหรี่ ร่วมกันทั้งนั้น ตัวผมเอง บุหรี่ตัวแรกของผม มีเหตุมาจาก ขณะนั้นผมน่าจะอยู่ประมาณ ป 4 ป5 ผมเห็นลุงข้างบ้านผม ดูดบุหรี่ รวมทั้ง หลายครั้ง ก็ให้ ผมไปซื้อ บุหรี ที่ร้านขายของเสมอๆ
 



ผมเริ่มกำเนิดความสงสัยว่า บุหรีมันดีเช่นไร ลุงผมเป็นตำรวจ ยิ่งตอนสูบบุหรี่ ในชุดแต่งกาย เวลานี้ ผมดูว่าเท่สุดๆแล้วก็ผมอยู่ไกลๆได้กลิ่นควันจางของบุหรี่ จากเมื่อก่อนรู้สึกว่ามันเหม็น มันเริ่มรู้สึกว่ามันก็หอมดีเช่นเดียวกันนะและสุดท้ายผมก็แอบเห็นซองที่มีไว้เพื่อสำหรับใส่บุหรี่ของลุงที่ทิ้งขยะ ยังมียาสูบเหลืออยู่ ผมเลบจัดการ แอบเอามาจุดดูดข้างหลังบ้าน เท่านั้นล่ะ สำลักควันตอนเริ่มทดสอบให้ควันออกทางจมูก เลยหลาบจำไปเลย

และก็มาเริ่มดูด แบบขมักเขม้นอีกที ตอนเรียน ช่างเทคนิค ช่วงนั้น หนังเรื่อง 2499 อันธพาล ครองเมือง กำลังมาแรง มองจบเดินออกจากโรงภาพยนต์ จุดบุหรี่ เดินกับเพื่อนฝูงๆชุดช็อปช่างสกรีนลาย โหความรู้สึกมันช่างโก้ๆสุดๆและก็แล้วช่วงที่วัยคึกคะนอง ก็ได้พ้นไปอย่างเร็ว บุหรี่ของผม อาจจะเกิดขึ้นจากความเท่ๆแบบเพื่อนพ้อง

โตขึ้นเพื่อนพ้องๆเริ่มแยกย้ายไปจากชีวิตพวกเรา แต่บุหรี่ยังอยู่
เพียงพอไปสู่ช่วงชีวิตวัยทำงาน ความตึงเครียด แรงกดดันในชีวิต ยิ่งเป็นข้อแก้ตัวทางความรู้สึก ให้พวกเราไม่ห่างจาก ยาสูบได้เลย และรู้สึกว่า จะยิ่งเยอะกว่า ตอนวัยคึกคะนองอีกต่างหาก ถามมีความรู้สึก อยากเลิกบุหรี่ บ้างหรือเปล่า มันก็มีเข้ามาเป็นช่วงๆในแต่ละช่วงอายุ อย่างตอนวัยรุ่น บ้าเล่นฟุตบอล พอเล่นไม่เป็นดังใจอ่อนเพลียง่ายก็รู้สึกว่า หากพวกเรา เลิกยาสูบ ได้ คงเล่นได้ดีกว่านี้ หรือในระหว่างที่เราป่วยไข้ ก็จะบอกกับตัวเองว่า หากหายนะ จะเลิกดูดบุหรี่ แล้วไง พอเพียงหายก็พ่นควันต่อ

มันเป็นหลายช่วงเวลาที่เรา อยากเลิกบุหรี่

พวกเราทุกคนมีจุดเริ่มแรก สำหรับในการที่ริ สูบบุหรี่ ตั้งแต่ มวลแรก จนกระทั่งปัจจุบันนี้คุณทราบไหมว่า คุณจำไม่ได้แล้วด้วยซ้ำว่ามันมากแค่ไหนที่ดูดไป และก็ทุกครั้งที่ ต้องการ เลิกยาสูบ ความตั้งใจก็จะยกเลิกไปถ้าคุณไม่มีสิ่งที่จะทำให้ท่าน แน่แน่ว แม้กระนั้นมันต้องมีแน่นอนมีริ ก็ต้องมีเลิก แต่ต้องแน่วแน่ตั้งใจ ใจแข็ง มากยิ่งกว่าตอนเริ่มต้นเยอะ

สำหรับผมแล้ว จุดที่ อยาก เลิกบุหรี่ และก็สิ่งที่ทำให้มีความตั้งใจสูงสุดเป็น การที่ผมมีลูก ยังจำลุงของผมได้ไหมครับ คุณลุงที่เป็นตำรวจ ไอดอลคนแรกของผมแกจากไปด้วย หัวใจวาย กะทันหัน ถ้าตั้งแต่แมื่อช่วงนี้ก็ นานแล้ว แต่ว่าหากนับอายุมึงในเวลานั้นพึ่งจะ 55 ปี ผมเองกลับมาคิดว่า ถ้าหากวันหนึ่งเราจากไปในวันที่ ลูกของพวกเรายังไม่พร้อมที่จะเสี่ยงอันตรายในโลกใบนี้ พวกเรายังไม่ถ่ายทอดวิชา จีบหญิง ปืน ปากการวมทั้ง ระเบิดปิงปอง และก็ อื่นๆอีกมายที่เราจำต้องถ่ายทอดให้กับเขา แล้วเขาจะอยู่ยังไง นั้นคือ เป็นความคิดที่เป็นแรงผลักดัน ให้เลิกบุหรี่ อย่างจริงจัง

ผมเชื่อว่าทุกคน มีความตั้งใจที่ อยากเลิกยาสูบ แต่ว่ามันบางครั้งก็อาจจะยังน้อยเกินไป คุณต้องหาของที่มีราคามากยิ่งกว่าตัวคุณเอง ในเมื่อตัวคุณเองห้ามตัวคุณเองมิได้ คุณก็จะต้องทำเพื่อคนอื่น นั้นเป็น คนที่คุณรัก หรือ ผู้ที่คุณมีความรู้สึกว่าเขาจะตกระกำลำบาก ในวันที่คุณ ล้มลง หากคุณไม่อยากให้เป็นแบบนั้น ไม่อยากที่จะให้พ่อแม่ มาคอยดูแล ตอนคุณดูแลตัวเองมิได้ ไม่ต้องการให้ลูกคอยมา ขัดถูขี้ ขัดถูเยี่ยวให้ ไม่ได้อยากเห็นแฟคุณ เดินจากไปในวันที่คุณหมดไปทุกสิ่ง สิ่งที่พูดมาเหล่านี้ ดูอย่างกับว่าร้ายแรง แต่ว่ามันได้เกิดขึ้นจริง กับชีวิตของคนจำนวนไม่น้อย มีหนทางเดียว ถึงเวลาแล้วที่คุณจำต้องสู้ และ ยาเลิกบุหรี่[/b].com]ยาเลิกบุหรี่ช่วยคุณได้

ที่มา : https://xn--12c4cwagh2b6brn1a7f2e.com/%E0%B8%AD%E0%B8%A2%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B8%81%E0%B8%9A%E0%B8%B8%E0%B8%AB%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B9%88/

Tags : ยาเลิกบุหรี่