͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: แพร่จ่อปิดเมือง-เข้มคนเข้าออกต้องขอผู้ว่าฯ สกัดคนทะลักกลับสงกรานต์ทำโควิดลาม  (อ่าน 416 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Cindy700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15687
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
แพร่ - เตรียมปิดเมือง สกัดคนทะลักกลับสงกรานต์ 10-17 เมษาฯ ป้องกันไวรัสโควิดลามหนัก..เร่งวางมาตรการคุมเข้มคนเข้าออกต้องขอผู้ว่าฯ


นางกานต์เปรมปรีดิ์ ชิตานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ พร้อมด้วย นายวรญาณ บุญณราช รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ นายแพทย์ ขจร วินัยพานิช นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแพร่ แถลงข่าวมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ทุกปีจะมีลูกหลานชาวเมืองแพร่กลับมาเยี่ยมบ้านกันอย่างคึกคัก ซึ่งในปีนี้แม้ไม่มีการจัดงาน แต่คลื่นลูกหลานชาวเมืองแพร่อาจทะลักกลับบ้าน กระทบต่อมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสได้


เบื้องต้นที่ประชุมคณะกรรมการส่วนอำนวยการศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัดแพร่ และคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดแพร่ มีมติเมื่อวันที่ 7 เม.ย.ที่ผ่านมาว่า จะปิดจังหวัดในช่วงวันที่ 10-17 เมษายน 2563 เพื่อลดการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 ในช่วงสงกรานต์ โดยจะไม่ให้บุคคลเข้า-ออกจังหวัดแพร่นอกจากมีเหตุจำเป็น ซึ่งจะต้องขอผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่เป็นกรณีไป โดยเฉพาะเรื่องของการขนส่งสินค้าอุปโภค-บริโภค หรือสิ่งที่มีความจำเป็นในการดำรงชีพของประชาชนจังหวัดจึงจะให้เข้ามาได้


ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่เห็นว่าในเวลาดังกล่าวเมื่อมีผู้คนเข้ามาเป็นจำนวนมากในพื้นที่ ทางเจ้าหน้าที่จะต้องใช้มาตรการที่คุมเข้มหรือใช้คำว่าปิดเมือง สกรีนผู้คนที่เข้ามาในพื้นที่จังหวัดแพร่ การคุมเข้ม เฝ้าระวังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะต้องใช้มาตรการเข้มจริงๆ จึงจะสกัดผู้คนกลุ่มเสี่ยงในช่วงดังกล่าวได้

ซึ่งจะมีการประชุมกับหัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจสาธารณสุข และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะมีการประชุมอีกครั้งหนึ่งในการแบ่งหน้าที่รับผิดชอบในช่วงการใช้มาตรการคุมเข้ม