͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: อยากเลิกบุหรี่ ต้องมีมากกว่าความตั้งใจยาเลิกบุหรี่คือตัวช่วยสำคัญ  (อ่าน 246 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ tookatee

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 33
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
ต้องการเลิกยาสูบ แค่ความตั้งใจคงน้อยเกินไป

อยากเลิกยาสูบ ไหม! คุณคิดออกไหมว่า วันแรกที่คุณ สูบบุหรี่ ตัวแรก เป็นช่วงๆเวลาใด คนไม่ใช่น้อยก็มีคำกล่าวอ้างสำหรับในการเริ่ม ดูดบุหรี่ ร่วมกันทั้งนั้น ตัวผมเอง บุหรี่ตัวแรกของผม มีต้นเหตุที่เกิดจาก ขณะนั้นผมน่าจะอยู่ราว ป 4 ป5 ผมเห็นลุงข้างบ้านผม สูบบุหรี่ รวมทั้ง หลายคราว ก็ให้ ผมไปซื้อ บุหรี ที่ร้านขายของบ่อยๆ
 



ผมเริ่มเกิดความสงสัยว่า บุหรีมันดีเช่นไร คุณลุงผมเป็นตำรวจ ยิ่งตอนสูบบุหรี่ ในชุดแต่งกาย ขณะนั้น ผมมองว่าเท่สุดๆแล้วก็ผมอยู่ไกลๆได้กลิ่นควันซีดๆของยาสูบ จากก่อนหน้ามีความคิดว่ามันเหม็น มันเริ่มคิดว่ามันก็หอมดีแบบเดียวกันนะและก็ในที่สุดผมก็แอบเห็นซองสำหรับใส่บุหรี่ของคุณลุงที่ทิ้งขยะ ยังมีบุหรี่คงเหลือ ผมเลบจัดการ แอบเอามาจุดดูดหลังบ้าน แค่นั้นแหละ สำลักควันตอนเริ่มทดลองให้ควันออกทางจมูก เลยเข็ดไปเลย

แล้วก็มาเริ่มสูบ แบบเอาจริงเอาจังอีกครั้ง ตอนเรียน ช่างเทคนิค ตอนนั้น หนังเรื่อง 2499 อันธพาล ครองเมือง กำลังมาแรง ดูจบเดินออกจากโรงหนัง จุดยาสูบ เดินกับเพื่อนๆชุดช็อปช่างสกรีนลาย โหความรู้สึกมันช่างหรูๆสุดๆรวมทั้งแล้วช่วงเวลาแห่งวัยคึกคะนอง ก็ได้ผ่านพ้นไปอย่างรวดเร็ว ยาสูบของผม อาจจะมีการเกิดขึ้นจากความเก๋ๆแบบมิตรสหาย

โตขึ้นเพื่อนฝูงๆเริ่มแยกย้ายไปจากชีวิตพวกเรา แม้กระนั้นยาสูบยังอยู่
เพียงพอเข้าสู่ช่วงชีวิตวัยทำงาน ความตึงเครียด แรงกดดันในชีวิต ยิ่งเป็นข้ออ้างทางความรู้สึก ให้เราไม่ห่างจาก ยาสูบได้เลย แล้วก็รู้สึกว่า จะยิ่งมากกว่า ช่วงวัยคึกคะนองอีกต่างหาก ถามมีความรู้สึก อยากเลิกยาสูบ บ้างหรือไม่ มันก็มีเข้ามาเป็นช่วงๆในแต่ละช่วงอายุ อย่างตอนวัยรุ่น บ้าเล่นบอล พอเพียงเล่นไม่เป็นดังใจเหนื่อยง่ายก็มีความคิดว่า ถ้าเรา เลิกบุหรี่ ได้ คงเล่นได้ดีมากยิ่งกว่านี้ หรือเวลาที่เราป่วยหนัก ก็จะบอกกับตัวเองว่า ถ้าเกิดหายนะ จะเลิกสูบบุหรี่ แล้วไง เพียงพอหายก็พ่นควันต่อ

มันเป็นหลายช่วงเวลาที่พวกเรา อยากเลิกบุหรี่[/i]

เราทุกคนมีจุดเริ่ม ในการที่ริ ดูดบุหรี่ ตั้งแต่ มวลแรก จนกระทั่งทุกวันนี้คุณรู้ไหมว่า คุณจำไม่ได้แล้วด้วยซ้ำว่ามันมากเท่าไหร่ที่สูบไป รวมทั้งทุกครั้งที่ อยาก เลิกยาสูบ ความมุ่งมั่นก็จะยกเลิกไปหากคุณไม่มีสิ่งที่จะทำให้ท่าน แน่วแน่ แต่ว่ามันควรมีแน่นอนมีริ ก็ต้องมีเลิก แต่จำต้องแน่แน่วตั้งใจ ใจแข็ง มากกว่าตอนเริ่มมาก

สำหรับผมแล้ว จุดที่ ต้องการ เลิกยาสูบ รวมทั้งสิ่งที่ทำให้มีความตั้งใจสูงสุดเป็น การที่ผมมีลูก ยังจำคุณลุงของผมได้ไหมนะครับ คุณลุงที่เป็นตำรวจ ไอดอลคนแรกของผมแกจากไปด้วย หัวใจวาย ทันควัน ถ้าหากนับจากในตอนนี้ก็ นานแล้ว แต่ว่าถ้าเกิดนับอายุแกในเวลานั้นพึ่งจะ 55 ปี ผมเองกลับมาคิดว่า ถ้าหากวันหนึ่งพวกเราจากไปในวันที่ ลูกของเรายังไม่พร้อมที่จะเสี่ยงภัยในโลกใบนี้ เรายังไม่ถ่ายทอดวิชา จีบหญิง ปืน ปากการวมทั้ง ระเบิดปิงปอง และ อื่นๆอีกมายที่พวกเราจำเป็นต้องถ่ายทอดให้กับเขา แล้วเขาจะอยู่เช่นไร นั้นคือ เป็นความคิดที่เป็นแรงกระตุ้น ให้เลิกบุหรี่ อย่างเป็นจริงเป็นจัง

ผมเชื่อว่าทุกคน มีความตั้งอกตั้งใจที่ อยากเลิกบุหรี่ แต่มันบางครั้งอาจจะยังไม่พอ คุณต้องหาสิ่งที่มีค่ามากยิ่งกว่าตัวคุณเอง ในเมื่อตัวคุณเองห้ามตัวคุณเองมิได้ คุณก็ต้องทำเพื่อผู้อื่น นั้นคือ ผู้ที่คุณรัก หรือ ผู้ที่คุณคิดว่าเขาจะตกที่นั่งลำบาก ในวันที่คุณ ล้มลง ถ้าหากคุณไม่อยากให้เป็นแบบนั้น ไม่ต้องการให้พ่อแม่ มาคอยดูแล ตอนคุณดูแลตนเองมิได้ ไม่ต้องการให้ลูกคอยมา ขัดขี้ เช็ดถูเยี่ยวให้ ไม่ต้องการที่จะอยากมองเห็นแฟคุณ เดินจากไปในวันที่คุณหมดเกลี้ยงทุกๆอย่าง สิ่งที่บอกมาพวกนี้ ดูเหมือนรุนแรง แต่มันได้เกิดขึ้นจริง กับชีวิตของหลายท่าน มีหนทางเดียว ถึงเวลาแล้วที่คุณจำต้องสู้ และ ยาเลิกบุหรี่[/b].com]ยาเลิกบุหรี่ช่วยคุณได้

ที่มา : https://xn--12c4cwagh2b6brn1a7f2e.com/%E0%B8%AD%E0%B8%A2%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B8%81%E0%B8%9A%E0%B8%B8%E0%B8%AB%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B9%88/

Tags : อยากเลิกบุหรี่,เลิกบุหรี่