͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ของตกแต่งบ้าน เทคนิคการตกแต่งภายในแบบ Soft Scandi  (อ่าน 369 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ siritidaphon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1002
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
ของตกแต่งบ้าน เทคนิคการตกแต่งภายในแบบ Soft Scandi ทั้งนี้ การ ตกแต่งบ้าน ในแบบสไตล์สแกนดิเนเวียนโดยเน้นโทนสีอ่อนๆ กำลังมาแรงในปีนี้ ซึ่งเป็นการตกแต่งภายในที่ใช้วัสดุที่ให้ความรู้สึกเรียบง่าย และเป็นธรรมชาติ จากการเปลือยผิววัสดุเพื่อให้เข้าถึง ความงามจากพื้นผิวของวัสดุมากที่สุด รวมถึงการใช้สีโทนซอฟท์ๆ สบายตานอกจากนี้ การออกแบบภายในของปีนี้ จะเน้นไปที่การใช้งานอย่าง การเป็นที่พักอาศัยที่ดี มีความสะดวกปลอดภัย และเรียบง่ายตาม 5 เทคนิคการตกแต่งภายในแบบ Soft Scandi

1.ออกแบบบ้าน เพื่อการพักผ่อน

แนวคิดการตกแต่งบ้านและออกแบบบ้าน ให้กลายเป็นที่อยู่อาศัยที่ดี เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิต ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบเพื่อตัดเสียงรบกวนภายนอก เพื่อให้สามารถพักผ่อนได้เพียงพอ ลดมลพิษและแบคทีเรียในอากาศ ด้วยการปลูกพืชกรองอากาศทั้งภายในและภายนอกตัวบ้าน การปลูกต้นไม้ในบริเวณบ้านนั้น ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2018 โดยส่วนใหญ่จะคำนึงถึงประโยชน์ด้านสุขภาพของผู้อยู่อาศัยเป็นหลัก ขณะเดียวกันยังมีการเพิ่มพื้นที่สำหรับ การออกกำลังกาย การทำโยคะ สปาภายในบ้านและกันพื้นที่ใช้งานอื่นๆ เพื่อรองรับกิจกรรมวันหยุดที่นอกเหนือกิจวัตรประจำวันอีกด้วย

2.ใช้วัสดุธรรมชาติในการ ตกแต่งภายในบ้าน

การเพิ่มของตกแต่งที่มีผิวสัมผัสที่หลากหลาย จะทำให้ผู้ที่อาศัยในบ้านรู้สึกดีโดยเฉพาะวัสดุที่ใช้สีพื้นหรือสีธรรมชาติ ซึ่งการเลือกของตกแต่งจากวัสดุธรรมชาติหรือมีผิวสัมผัสที่แตกต่างกันภายในบ้าน สามารถกระตุ้นให้ผู้ที่อยู่ภายในบ้านหลั่งสารฮอร์โมนออกซิโทซินที่สร้างรู้สึกผ่อนคลายออกมา เช่น การเลือกใช้พื้นหินอ่อน และการใช้เครื่องเซรามิกหรือเครื่องปั้นดินเผามาตกแต่งบ้าน เป็นต้น

3.การตกแต่งแบบมินิมอลลิสต์

ปัจจุบันการเลือกตกแต่งบ้านด้วยของธรรมดาก็สามารถทำให้บ้านมีเสน่ห์ได้อย่างไม่น่าเชื่อ เรียกว่าเป็นการตกแต่งแบบมินิมอลลิสต์ก็ได้โดยเมื่อเลือกใช้ของตกแต่งหรือวัสดุที่เรียบง่าย ราคาไม่แพง แต่หากจัดวางให้เข้ากับตัวบ้าน ก็ช่วยทำให้ผู้ที่อยู่ในบ้านรู้สึกถึงบรรยากาศที่ผ่อนคลาย จุดนี้ถือเป็นเรื่องความสามารถเฉพาะตัวของนักออกแบบภายในแต่ละคนว่าจะใช้ประสบการณ์ที่มี ตกแต่งบ้านให้ออกมาลงตัวได้อย่างไร

4.เติมความรู้สึกให้บ้านด้วยของวินเทจ

หากเจ้าของบ้านอยากเติมอารมณ์และความรู้สึกภายในบ้าน ลองเลิกตามกระแสแล้วกลับไปหาความคุ้นเคย หลายบ้านเริ่มกลับไปนิยมใช้เครื่องแก้วหรือสแตนเลสแทนการใช้พลาสติก ซึ่งเป็นแนวคิดรักษ์โลกที่กำลังได้รับความสนใจ สถาปนิกและนักออกแบบเองจึงควรนำแนวคิดเรื่องการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมมาผสมผสานกับการตกแต่งบ้านขณะที่กลิ่นอายของอดีตที่หลายคนโหยหา อาจตอบโจทย์ด้วยการใช้ของเก่า ของโบราณ ของวินเทจ มาตกแต่งบ้านรวมถึงการทาสีสุดคลาสสิกอย่าง สีพีช สีชมพูอ่อนและ สีพิซตาชิโอ ภายในบ้าน ช่วยก็เสริมบรรยากาศของบ้านให้ดูย้อนยุคขึ้นได้

5.เพิ่มพื้นที่สร้างสรรค์ด้วยงาน DIY หรือของแฮนด์เมด

งานฝีมือต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นงาน DIY หรือ แฮนด์เมด กลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้ง กับการเป็นตัวช่วยตกแต่งบ้าน เพิ่มพื้นที่สร้างสรรค์ให้กับบ้านด้วยการนำของ DIY หรือ แฮนด์เมด ที่เป็นการผสมผสานระหว่างนวัตกรรมและศิลปะมาตกแต่งบ้าน ซึ่งนอกจากจะได้เรื่องความสวยงามแล้ว ยังควรต้องคำนึงถึงความคุ้มค่าในการใช้งาน และความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ตามแนวคิดเรื่อง การออกแบบที่ยั่งยืน อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าการออกแบบที่ยั่งยืนกำลังมาเป็นเทรนด์ใหม่มาแรงซึ่งกำลังแพร่หลายในสื่อโซเชี่ยลมีเดียอย่างอินสตราแกรมที่การตกแต่งบ้าน โทนสี ขาว ดำ เทา กับการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ที่เรียบง่าย ดูอบอุ่น โดยเพิ่มความน่าสนใจไปที่ของตกแต่งที่มีโทนสีเย็นหรือกำแพงปูนเปลือยนั้น ได้ระบความนิยมอย่างมากในปีนี้



ของตกแต่งบ้าน เทคนิคการตกแต่งภายในแบบ Soft Scandi  ดูเพิ่มเติมคลิ๊กที่นี่ https://www.onearoon.com/