͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: พิษโควิด ลุงแท็กซี่น้ำตาคลอ ไร้ผู้โดยสารรายได้ไม่เหลือ  (อ่าน 357 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Clayton

  • บุคคลทั่วไป
จากกรณีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ระบาดหนักไปทั่วโลก รวมทั้งประเทศไทย ส่งผลกระทบต่อหลากหลายอาชีพ ไม่เว้นแม้แต่คนขับรถแท๊กซี่  โดย ผู้ใช้งานเฟซบุ๊กชื่อ "Thammarat Poolpoka" ได้โพสต์ภาพของคุณลุงคนขับรถแท็กซีคนหนึ่ง ขณะกำลังนั่งพักกินข้าว โดยระบุว่า

"ระหว่างรอลูกค้า เลยมานั่งคุยกับคุณลุง Taxi  ฟังแกเล่าไปกินข้าวกับปลาทู 1 ตัว แกบอกกินได้ทั้งวัน เน้นข้าว มาจอดพักรถ เพราะวิ่งไปก็ไม่มีคนเรียก ลูกค้าในห้างหายหมด ลูกค้าเด็กมหาวิทยาลัยก็ปิด นักท่องเที่ยวก็ไม่มีเลย พูดไปน้ำตาแกก็คลอไป

บอกยังดีที่เถ้าแกลดค่าเช่ารถเหลือวันละ 350 บาท 2 อาทิตย์ที่ผ่านมา วิ่งรถทั้งวันได้กำไรมาตกวันละ 300 บาท แค่พอค่าข้าวที่บ้านเท่านั้นเอง น้ำตาเรานี่ไหลตามลุงแกเองเลย มันหมดอะไรตายอยากไปเลยกับคนหาเช้ากินค่ำแบบนี้ บอกตัวเองสั้นๆ ที่เราว่าแย่แล้วในสถานการณ์แบบนี้ยังมีคนที่แย่กว่าที่เราคิดอีกเยอะ #เดี๋ยวมันก็ผ่านไป"

หลังจากโพสต์นี้ไม่นาน  ผู้ใช้งานเฟซบุ๊กชื่อ "Thammarat Poolpoka" ได้โพสต์อีกครั้งว่า  "ผมขอขอบคุณแทนคุณลุง Taxi ไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ เรียนตามตรงผมไม่ทราบและไม่มีข้อมูลของคุณลุงเลยจริงๆ ครับ บอกได้แค่ว่า คุณลุงจะวิ่งอยู่ในละแวกนั้นครับ แกวิ่งรถอยู่แถวโซนรังสิตแค่นั้นเองครับ และผมเจอคุณลุง Taxi ที่ฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิตครับ ที่โพสต์เพราะผมเห็นแกแล้วอดสงสารไม่ได้และเข้าใจความยากลำบากในช่วงนี้จริงๆ เลยอยากแชร์ให้คนอื่นๆ ได้เห็นในมุมๆ นึงของคนหาเช้ากินค่ำ เท่านั้น

ปล. ท่านใดที่สอบถามผมเข้ามาเรื่องบริจาคให้คุณลุง หรือสอบถามข้อมูลคุณลุงผมต้องขออภัยด้วยที่ไม่ได้เก็บข้อมูลในส่วนนี้ไว้เลยจริงๆ ครับ และผมไม่ได้เปิดรับบริจาคอะไรใดๆทั้งสิ้นนะครับ แค่แชร์เเละเป็นกำลังใจให้คนที่คุณรัก คนที่คุณเป็นห่วงก็พอแล้วครับ ขอบคุณทุกท่านมากครับที่ช่วงกันส่งต่อพลังใจนี้... อ่านต่อที่ : https://www.dailynews.co.th/regional/763929