͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: รอดหวุดหวิด! ส.ส.ก้าวไกล ซิ่งฟอร์ดเสียหลักตกร่องน้ำกลางถนน รถพังยับ  (อ่าน 345 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Jessicas

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 18534
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น.คืนที่ผ่านมา (15 มีนาคม 2563) ศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรสาคร ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถตกร่องน้ำกลางถนนพระราม 2 ระหว่างช่องทางด่วนขาเขา - ขาออกกรุงเทพฯ กิโลเมตรที่ 23+500 หมู่ที่ 3 ต.นาดี อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ แต่มีของหลวงเสียหาย จึงแจ้งให้ ร.ต.ท.ธวัชพล แช่มช้อย รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร เข้าตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์นั่งส่วนบุคคลแบบรถเอนกประสงค์ (SUV) ยี่ห้อฟอร์ด เอสเคป สีดำ หมายเลขทะเบียน ษห 7178 กรุงเทพมหานคร พลิกตะแคงอยู่ในร่องน้ำกลางถนน สภาพรถพังยับทั้งคัน ข้าวของในรถกระจัดกระจายออกมาข้างนอก โดยมีทั้งบัตรและแผ่นพับแนะนำตัวของ นายทองแดง เบ็ญจะปัก สมัยที่ลงสมัครรับเลือกตั้งในนาม ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ตกเกลื่อน


ส่วนคนขับตรวจสอบแล้วก็คือ นายทองแดง เบ็ญจะปัก ส.ส.เขต 1 สมุทรสาคร อดีตสังกัดพรรคอนาคตใหม่ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็น ส.ส.ของพรรคก้าวไกล โดยนายทองแดง ไม่มีบาดแผลและไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด มีเพียงรอยกระแทกเล็กน้อยที่หน้าผากและหน้าอกเท่านั้น

จากการสอบถาม นายทองแดง เล่าว่า ตนเองขับรถกลับมาจากไปทำธุระที่พรรคก้าวไกล แถวๆ ถนนเพชรเกษม กรุงเทพมหานคร โดยขับมาเพียงคนเดียว เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุปรากฏว่า รถของตนที่ขับมาทางด้านซ้ายนั้น เกิดเสียหลักไปเฉี่ยวชนกับแท่งแบริเออร์ จากนั้นตนหักรถออกจนรถหมุนกลางถนน แล้วก็ไปฟาดเข้ากับการ์ดเลน ก่อนที่รถจะพลิกข้ามการ์ดเลนไปตกอยู่ในร่องน้ำกลางถนน โชคดีที่ตนคาดเข็มขัดนิรภัย ทำให้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่หน้าผากและหน้าอกจากการกระแทกเท่านั้น ซึ่งหลังเกิดเหตุตนได้พยุงตัวเองออกมาทางช่องซันลูฟบนหลังคารถ ก่อนที่จะโทรศัพท์แจ้งคนสนิทและเจ้าหน้าที่ตำรวจ

นายทองแดง ยังบอกอีกว่า ตนเองนั้นไม่ได้แขวนพระอะไร มีเพียงแค่พระที่ติดมากับรถแต่ก็จำไม่ได้ว่าเป็นพระอะไร ซึ่งเมื่อเกิดเหตุสิ่งที่ตนทำคือการตั้งสติตามหลักธรรมที่เคยเล่าเรียนมา และคิดว่าอะไรจะเกิดก็ต้องเกิด ถ้ารถหยุดนิ่งเมื่อไหร่ ถ้ารอดชีวิตก็ค่อยเอาตัวเองออกมา ซึ่งตนเชื่อว่าสิ่งที่ช่วยให้ตนพ้นภัยอันตรายจากอุบัติเหตุในครั้งนี้น่าจะเป็นเพราะผลบุญที่ตนทำงานรับใช้พระพุทธศาสนามานาน และการอยู่ใกล้ชิดได้เป็นลูกศิษย์ของเจ้าอาวาสวัดป้อมวิเชียรโชติการาม (พระอารามหลวง) ทำให้พระคุ้มครองช่วยให้ตนรอดปลอดภัยในครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด นายทองแดง ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว "ส.ส.ทองแดง เบ็ญจะปัก เขต1 สมุทรสาคร" ระบุว่า "จากอุบัติเหตุเมื่อคืนที่ผ่านมา ผมขอเรียนให้พี่น้องทุกท่านที่แสดงความห่วงใยต่อผม ว่าผมสบายดีครับ ไม่ได้รับบาดเจ็บมาก แค่ได้รับการกระแทกนิดหน่อย แพทย์ให้นอนดูอาการ 1 คืน ก็ให้กลับบ้านได้ ผมขอขอบคุณพี่น้อง เพือนสนิท มิตรสหาย ที่แสดงความห่วงใย และระลึกนึกถึงกันนะครับ ผมเชื่อว่า คนเราตั้งใจทำดี ความดีย่อมคุ้มครองเราให้พ้นจากอันตรายครับ"