͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: สวนสัตว์อุบลฯบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ สกัดไวรัสโควิด-19  (อ่าน 357 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ PostDD

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 14907
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
อุบลราชธานี-สวนสัตว์จังหวัดอุบลราชธานี แหล่งรวมสัตว์กว่า 200 ชนิด ทำบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ สกัดการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 เน้นทำความสะอาดจุดที่นักท่องเที่ยวมารวมกันจำนวนมาก ย้ำไม่มีกลุ่มเสี่ยงเข้าเที่ยวสวนสัตว์


วันนี้ (14มี.ค.63) ที่สวนสัตว์อุบลราชธานี ได้จัดกิจกรรมบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ โดยเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ ได้นำน้ำยาฉีดพ่นฆ่าเชื้อโรคตามจุดจัดแสดงสัตว์ พร้อมตั้งจุดคัดกรองและแจกเจลล้างมือนักท่องเที่ยว ใช้ป้องกันเชื้อโรคโควิด-19 ระหว่างที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยว สร้างความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวชมการแสดงของสัตว์กว่า 200 ชนิด

สำหรับสวนสัตว์จังหวัดอุบลราชธานี เป็นสวนสัตว์ใหญ่ที่สุดในเขตภาคอีสานตอนล่าง แต่ละปีมีนักท่องเที่ยวเข้าชมจำนวนหลายล้านคน แต่หลังเกิดแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้นักท่องเที่ยวชาวไทยและจากประเทศเพื่อนบ้านลดลง จากความหวาดกลัวการติดเชื้อดังกล่าว

ด้านนายเทวินทร์ รัตนะวงศะวัต ผู้อำนวยการสวนสัตว์อุบลราชธานี กล่าวว่า หลังมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สวนสัตว์อุบลราชธานี มีมาตรการทำความสะอาดพื้นที่จัดแสดง รวมทั้งราวจับทางเดิน ก๊อกน้ำ และสุขภัณฑ์ห้องน้ำทุกครั้ง หลังการจัดแสดง เพื่อป้องกันเชื้อโรคโควิด-19 และสร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยว

ทั้งนี้นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่เข้ามาเที่ยวยังสวนสัตว์จังหวัดอุบลราชธานี ส่วนใหญ่เป็นคนในพื้นที่จังหวัดอีสานตอนล่าง และจากประเทศเพื่อนบ้าน ไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวจากประเทศกลุ่มเสี่ยงเข้ามาท่องเที่ยว จึงขอให้ประชาชนนักท่องเที่ยวมั่นใจได้ และปัจจุบันสวนสัตว์ยังเปิดให้บริการทุกวันเช่นเดิม