͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: เคล็ดลับและประโยชน์ของการทำ Social Listening  (อ่าน 528 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

pannipa12

  • บุคคลทั่วไป
Social Listening ไม่ใช่แค่การตั้งให้เครื่องมือใน Google แจ้งเตือนและประมวลผล แต่มันเกี่ยวเนื่องไปถึงการที่เมื่อคุณทราบแล้วต้องสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุด รู้ว่าพวกเขาพูดอะไรถึงคุณ พูดที่ไหน ทำไมถึงพูด เข้าไปปฏิสัมพันธ์กับเขาได้หรือไม่ เขามีปัญหาอะไรหรือเปล่า และเราสามารถแก้ปัญหานั้นๆ ได้ด้วยการตอบสนองอย่างไร

และสุดท้ายมันสามารถถูกนำมาใช้เพื่อพัฒนาคอนเทนท์บนโซเชียลมีเดียต่อไปได้หรือไม่ ดังนั้น Social Listening จึงมีสำคัญเพราะมันทำให้เราเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้แบบถึงใจ ถึงสิ่งที่เขาต้องการจริงๆ เพราะหากเราสร้างสิ่งที่พวกเขาไม่ได้สนใจ หรือไม่ได้ต้องการ ก็เหมือนคุยกับเพื่อนที่ชอบกันคนละอย่าง สุดท้ายเราก็ต้องแยกทางกันไป เราจึงควรใส่ใจกับการทำ Social Listening ให้มากกว่าที่เคยเป็น

1.ได้เปรียบคู่แข่ง

แน่นอนอยู่แล้วว่าคนที่รู้ความต้องการของผู้ซื้อมากกว่าย่อมได้เปรียบในการเอาใจ ดังนั้นเวลาเซ็ทคีย์เวิร์ดอย่าลืมใส่คำที่เกี่ยวข้องลงไปทุกคำ รวมทั้งชื่อแบรนด์ของคู่แข่ง และคำที่สะกดผิด การเข้าถึงความคิดเห็นบนโซเชียลมีเดียที่กลุ่มเป้าหมายมีต่อคู่แข่งทำให้เราสามารถรู้จุดอ่อนและช่องโหว่ที่คู่แข่งมีปัญหา เพื่อเอามาเติมเต็มให้เป็นจุดแข็งในแบรนด์ของเรา เป็นตัวเลือกในการแก้ปัญหา ทำให้เราเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายเดิมและกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ ที่เป็นของคู่แข่งมาก่อนได้อีกด้วย

2.เข้าถึงผู้สนับสนุนของแบรนด์

แบรนด์แทบทุกแบรนด์มีแฟนที่ชื่นชอบสินค้าของคุณอย่างจริงจังอยู่แน่นอน สิ่งที่คุณต้องทำคือหาพวกเขาให้เจอแล้วอย่าลืมให้สิ่งตอบแทนที่พวกเขารักในแบรนด์ของคุณ หลายครั้งผู้คนเหล่านี้เป็น Influencer ที่มีชื่อเสียงในกลุ่มเล็กๆ ไปจนถึงเป็นเซเลบบริตี้ นั่นก็นับว่าโชคดี แต่ต่อให้เขาเป็นเพียงคนธรรมดาที่บอกต่อสินค้าของคุณให้คนอื่นรู้พวกเขาก็มีความหมายมากเลยทีเดียว ความยากคือการหาคนธรรมดาที่ชื่นชอบคุณจริงๆ ให้เจอ เพราะพวกเขาจะสนับสนุนสินค้าของคุณต่อไปอย่างไม่ยากเย็น การเข้าถึงพวกเขาจะยิ่งทำให้เขารู้สึกดี และพร้อมที่จะบอกต่อความดีงามของสินค้าของคุณต่อไปอีกเรื่อยๆ



เคล็ดลับและประโยชน์ของการทำ Social Listening ดูเพิ่มเติมที่นี่ https://mandalasystem.com/