͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ส่อเลื่อน ลอนดอน มาราธอน งานวิ่งใหญ่ของอังกฤษ หากโควิด-19 แพร่ระบาดหนัก  (อ่าน 313 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ kaidee20

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 16453
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
แมตต์ แฮนค็อก รัฐมนตรีสาธารณสุขของอังกฤษ เปิดเผยว่า รัฐบาลอาจพิจารณาเลื่อนจัด  "ลอนดอน มาราธอน " หนึ่งในงานวิ่งที่ใหญ่ที่สุดของโลก เนื่องจากสถานการณ์ของเชื้อไวรัสโควิด-19 มีความเป็นไปได้ว่าจะแพร่ระบาดหนักมากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตาม แฮนค็อก ระบุว่าตอนนี้ยังเร็วเกินไปที่จะตัดสินใจ

ด้าน ฮิวจ์ แบรชเชอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายจัดงานลอนดอน มาราธอน ระบุว่า ฝ่ายจัดกำลังจับตาสถานการณ์การแพร่ระบาดอย่างใกล้ชิด ทั้งคำแนะนำจากรัฐบาลอังกฤษ หรือองค์การอนามัยโลก ซึ่งตอนนี้มีเวลาอีก 8 สัปดาห์ก่อนถึงวันจัดงาน

สำหรับงานลอนดอน มาราธอน ระยะ 26.2 ไมล์ หรือ 42 กิโลเมตร มีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 26 เมษายนนี้ ซึ่งคาดว่าจะมีผู้ชมมากถึง 1 ล้านคนให้ความสนใจ ทำให้รัฐบาลเกิดความตระหนักถึงการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยปัจจุบัน ประเทศอังกฤษ มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 40 คน ได้รับการรักษาจนหายดีแล้ว 8 คน และยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต

โดยการแข่งขันลอนดอนมาราธอน 2019 เอเลียด คิปโชเก้ นักวิ่งมาราธอนชาวเคนยา คว้าแชมป์ลอนดอน มาราธอน ฝ่ายชาย เป็นสมัยที่ 4 หลังจากที่วิ่งเข้าเส้นชัยด้วยเวลา 2 ชั่วโมง 2 นาที 37 วินาที  ในขณะที่ฝ่ายหญิงแชมป์ตกเป็นของบริจิด คอสเก นักวิ่งระยะไกลชาวเคนยา เข้าเส้นชัยด้วยเวลา  2 ชั่วโมง 18 นาที 20 วินาทีข่าวกีฬาล่าสุดวันนี้