͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: &&วิธีแก้ผมร่วงแบบทันควัน ลดผมร่วงทันใจ  (อ่าน 40 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Prichas

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12494
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
     วิธีแก้ผมร่วงเคยมั้ยที่อยู่ๆผมก็หล่นหนักมาก ผมตกติดพื้นห้องเยอะไปหมด ปัดกวาดบ้านหนพบผมเป็นกระจุกๆบางเวลาสระผมก็มีผมตกลงมาแทบอุดท่อกระทั่งตันไปเลย ผมตกมากขนาดนี้ถัดไปพวกเราจะหัวล้านมั้ย!!??



สอบถามและอ่านรายละเอียดได้จาก >> วิธีแก้ผมร่วง https://www.bhiclinic.com/hair-loss-solution

     - ในภาวะปกติผมพวกเราก็ร่วงได้อยู่แล้ว

     รากผมของผู้คนนั้นเริ่มพัฒนาตั้งแต่อยู่ครรภ์ เมื่อเด็กแรกคลอดคลอดออกมาส่วนใหญ่จะมองเห็นมีผมอ่อนๆขึ้นอยู่กับแล้วมากมายบ้างน้อยบ้างสังกัดพันธุกรรมของแต่ละคน ต่อมาเมื่ออายุมากขึ้น รากผมก็ปรับปรุงจนกระทั่งมีความแข็งแรงมากขึ้นเรื่อยๆเป็นลำดับ โดยปริมาณรากผมอีกทั้งหนังศีรษะจะมีจำนวนคงที่ไม่มีการเพิ่มจำนวนตั้งแต่กำเนิดจนตาย โดยจะมีการสลับรองกันสร้างเส้นผม โดยระยะที่สร้างเส้นผม หรือ Anagen phase จะกินเวลาเฉลี่ยรอบละ 4-6 ปี ในระหว่างที่ระยะพักการผลิตเส้นผม (Telogen phase) จะกินเวลารอบละ 3-4 เดือน ผมบนศีรษะของผู้คนจะสลับรอบกันสร้างแล้วก็พักตลาดชีวิต ในช่วงที่มีการสลับรอบนี้จะมีผมตกได้จำนวนหนึ่งซึ่งไม่จัดว่าผิดปกติ โดยจำนวนเส้นผมที่หล่นในทุกวันไม่สมควรเกิน 100 เส้นต่อวัน สามารถทดลองเก็บเศษเส้นผมเก็บรวบรวมใน 24 ชั่วโมง ใส่ซองใสรวมทั้งนำมาเทียบกับตารางภาพในเวบไซต์ของ BHI Clinic ที่ลิ้งค์ www.bhiclinic.com เพื่อตรวจทานว่าปริมาณเส้นผมที่หล่นนั้นมากเกินกว่าปกติหรือยัง แม้กระนั้นอย่างไรก็แล้วแต่ ถ้ามีความไม่ค่อยสบายใจก็สามารถเข้ามาหารือหมอได้ก่อน เพื่อการตรวจและรักษาตั้งแต่ระยะเริ่มต้น

     - ผมหล่นแบบไหนที่เสี่ยงจะหัวล้านในอนาคต?

     ภาวการณ์ผมร่วงที่จะส่งผลให้เกิดหัวล้านในอนาคตนั้นมักคือเรื่องของกรรมพันธุ์ กรรมพันธุ์ศีรษะล้านนั้นกำเนิดได้ทั้งสิ้นศชายรวมทั้งผู้หญิง โดยมากจะพบในเพศชายเนื่องจากมีต้นสายปลายเหตุเรื่องฮอร์โมนเพศเข้ามาเกี่ยว ฮอร์โมนเพศชายที่เรียกว่า DHT หรือ Di-Hydrotestosterone จะกระตุ้นรากผมที่มีพันธุกรรมอ่อนแอ ให้หลุดร่วงไปตั้งแต่อายุน้อยๆแต่ว่าแม้ว่าสัดส่วนของผู้ชายที่มีปัญหาผมร่วงหัวล้านจะมีมากกว่าผู้หญิงแต่ปัญหาที่ส่งผลเสียกับจิตใจไม่ได้แตกต่างกันทั้งคู่เพศ ดังนั้นถ้าหากมีประวัติในครอบครัวเด่นชัดว่ามีสมาชิกครอบครัวผมบางศีรษะล้าน พวกเราก็มีโอกาสประสบพบเจอกับปัญหานี้ได้เหมือนกันและก็ควรจะรีบหาทางคุ้มครองป้องกันปรับแต่งแต่ว่าเนิ่นๆ

     - ผมร่วงจากโรคภัยไข้เจ็บ

     นอกจากเรื่องของพันธุกรรมแล้ว สภาวะโรคบางชนิดก็อาจเป็นสาเหตุให้ผมร่วงหนักจนกระทั่งขั้นศีรษะล้านได้ เช่นโรคผิวหนังอักเสบจำพวกทำลายรากผม (Cicatrical alopecia) โรครับประทานผม (Alopecia areata or Alopecia totalis) การได้รับยาเคมีบรรเทาหรือฉายรังสีรักษามะเร็ง โรคต่อมไร้ท่อบางชนิด อาจเป็นต้นเหตุที่ทำให้ผมหล่นจนกระทั่งหัวล้านได้ สภาวะความเครียด ไข้สูง โรคทางฮอร์โมนก็เป็นต้นเหตุของผมร่วงแบบฉับพลันได้เช่นเดียวกัน

     ไม่ว่าผมตกนั้นจะร้ายแรงมากน้อยแค่ไหน ก็อย่าละเลย ทดลองตรวจเช็คดูว่าเรามีผมหล่นเยอะมากๆต่อวันไหม หากมีลักษณะอาการผมร่วงมากมายไม่ดีเหมือนปกติก็ควรเจอหรือหารือแพทย์เพื่อหาวิธีลดผมหล่นที่สมควร

     แนวทางลดผมหล่นแบบรุนแรง

     - วิธีลดผมหล่นอย่างแรกที่จำเป็นต้องทำคือหาที่มาของผมหล่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งผมร่วงจากโรคภัยไข้เจ็บ เนื่องจากว่าเมื่อหาต้นเหตุได้แล้วต้องหยุดต้นสายปลายเหตุนั้นๆในทันที เป็นต้นว่าถ้าเกิดผมร่วงจากการใช้ยาก็จำเป็นต้องหยุดยา ผมร่วงจากสภาวะเครียด ภาวการณ์ติดโรค ไข้สูง หากปัจจัยถูกกำจัดแล้วผมตกก็จะลดลงทันทีใน 1 เดือน

     - จำเป็นต้องบำรุงรากผมโดยทันที วิธีลดผมตกด้วยการทานสารอาหารต้อง โดยเฉพาะโปรตีนและวิตามินแร่ธาตุจำเป็นต้องต่อรากผม หมั่นพิจารณาภาวการณ์ย่อยของกินว่ามีปัญหาหรือเปล่า สามารถเสริมของกินของรากผมได้ทั้งยังโดยการกินหรือการฉีดสุดแต่เหตุจำเป็น

     - จำเป็นต้องฟื้นฟูรากผมในระยะต่อมา การกระตุ้นรากผมให้หลั่งสารซ่อมบำรุงตัวเอง ตัวอย่างเช่นกระบวนการทำ PRPการฉายเลเซอร์พลังงานต่ำ การเสริมด้วย growth factors จะมีสาระในระยะการฟื้นฟูสภาพของรากผม

      หากใครมีปัญหาผมร่วงมากมาย จนกลุ้มอกกลุ้มใจ แม้ว่าจะไม่อาจจะนับหลายชิ้นกว่า 100 เส้นต่อวันตามแนวคิด ก็สามารถปรึกษาผู้ที่มีความชำนาญ เพื่อหามูลเหตุแล้วก็รีบยับยั้งยั้งแต่เนิ่นๆวิธีแก้ผมร่วง การลดผมตกจะได้ผลดีก็คือได้รับการวินิจฉัยและรักษาอย่างทันท่วงทีนั่นเอง



ขอขอบคุณบทความ บทความ วิธีแก้ผมร่วง https://www.bhiclinic.com/hair-loss-solution