͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ลอกต้อกระจกเมื่อไหร่ดี? ไม่อยากผ่าตัดทาน มาคูน็อกซ์   (อ่าน 47 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ fairya

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12401
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
 การรักษาต้อกระจก
ต้อกระจกสามารถรักษาให้หายสนิทได้โดยการผ่าตัดเพียงอย่างเดียวเท่านั้น เหตุเพราะไม่มียาใดๆรักษาได้ โดยการผ่าตัดต้อกระจกเป็นการผ่าตัดที่มีความปลอดภัยสูง มีโอกาสสำหรับเพื่อการติดเชื้อโรคน้อยกว่า 1 เปอร์เซนต์ สามารถแลเห็นเจริญขึ้นมากกว่า 95 เปอร์เซ็นต์ ข้างหลังการนำเลนส์ที่ขุ่นออก จะมีการวางเลนส์แก้วตาเทียมใหม่เข้าไป ซึ่งจะอยู่ในตาอย่างยั่งยืน ต้อกระจกจะไม่กลับมาเป็นอีก

ผ่าตัดต้อกระจกเมื่อไหร่ดี?
คนที่เป็นต้อกระจกไม่มีความจำเป็นที่จะต้องผ่าตัดโดยทันทีหลังตรวจเจอ โดยต้อกระจกสามารถปล่อยทิ้งไว้ได้นับเป็นเวลาหลายปีถ้ายังไม่มีปัญหาการมองเห็นในชีวิตประจำวัน อย่างไรก็ตามถ้าเกิดต้อกระจกแข็งหรือสุกเกินความจำเป็น จะมีผลให้ต้อแข็งมากยิ่งขึ้น การผ่าตัดยากเยอะขึ้นเรื่อยๆ หรือกำเนิดอาการต้อหินเข้าแทรกได้ ด้วยเหตุผลดังกล่าวจึงต้องควรตรวจติดตามเป็นช่วงๆกับหมอรักษาสายตา

การป้องกันต้อกระจก
เหตุเพราะสาเหตุหลักของต้อกระจกหมายถึงความเสื่อมถอยของเลนส์แก้วตาตามวัย ในขณะนี้จึงยังไม่มียารับประทานหรือยาหยอดตาซึ่งสามารถคุ้มครองปกป้องต้อกระจกได้ อย่างไรก็แล้วแต่ พบว่า ผู้กระทำงานโดนแดดจ้าๆเป็นระยะเวลานานๆเลนส์แก้วตาจะเสื่อมเร็วกว่าผู้ที่ไม่โดนแดด ก็เลยแนะนำให้ใส่แว่นตากันแดดเวลาออกแดดจ้าๆ  ไม่อยากลอกสั่งซื้อ มาคูน็อกซ์ ได้ทาง >>> macunox.co