͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ลูกร้องทั้งวันทั้งคืนต้องเช็กให้ดี สัญญาณบอกปัญหา ‘ผิวกำลังไม่สบาย แก้ได้ด้วยแป้งเด็กแรกเกิด^^  (อ่าน 49 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Shopd2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11951
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
     [/b]แป้งเด็กแรกเกิดปัญหาเด็กแรกเกิดร้องไห้งอแง เกิดขึ้นได้จากหลายปัจจัย แต่พ่อกับแม่มักใช้วิธีป้อนนมก่อนเป็นขั้นตอนแรก เพื่อหวังให้ลูกหยุดร้องไห้ ในขณะที่ความเป็นจริงแล้วลูกบางทีอาจกำลังรู้สึก ‘ป่วยไข้ผิว’ เนื่องจากว่าไม่ได้ใช้ ‘แป้งเด็กแรกเกิด’ สูตรสำหรับเด็กวัยนี้โดยเฉพาะ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้เด็กอ่อนร้องไห้ทั้งวันทั้งคืน



เลือกชมผลิตภัณฑ์คลิ๊ก แป้งเด็กแรกเกิด https://www.care.co.th/baby-talcum-powder

     ความป่วยผิวในทารก เกิดขึ้นจากอะไร ?
     อีกหนึ่งมูลเหตุหลักๆเป็น ‘ความอับเปียกชื้น’ เนื่องจากคุณพ่อและก็คุณแม่อาจถูความชำระล้างผิวหนังลูกน้อยไม่แห้งซักเท่าไหร่ และไม่ได้ใช้แป้งเด็กแรกเกิดโดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อผิวชื้นแฉะ อาการคันและอักเสบก็จะตามมา ทำให้เด็กแรกเกิดมักร้องไห้งอแงตลอดวัน

     3 ผดผื่นบนผิวทารกสัญญาณเตือนลูกน้อยกำลังรู้สึก ‘ป่วยไข้ผิว’

     1. ผื่นผื่นแดง
     เมื่อเด็กทารกร้องไห้ ให้ดูเรียกตัวลูกว่ามีผื่นแดงเกิดขึ้นบริเวณลำตัว แขน ขา หรือเปล่า ผดผื่นแดงประเภทนี้จะมีขนาดโดยประมาณ 1-3 เซลเซียสม. ทำให้คัน ป่วยไข้ตัว แล้วก็ทิ้งบาดแผลเอาไว้ได้

     2. ผื่นร้อน
     เพราะว่าองค์ประกอบผิวและก็ต่อมเหงื่อของเด็กอ่อนยังพัฒนาไม่สมบูรณ์ เมื่อจะต้องเจอกับอากาศร้อน อากาศไม่ถ่ายเท อาจมีตุ่มแดง ตุ่มน้ำใสขึ้นตามตัว ทำให้ลูกร้องบ่อยๆเนื่องจากว่าคันรอบๆแผ่นข้างหลังแล้วก็คอ

     3. ผดผื่นที่เกิดขึ้นจากต่อมเหงื่อ
     เด็กอ่อนมักมีผดใส ผื่นแดง แล้วก็ผดลึก ในช่วงฤดูร้อน เนื่องจากว่าต่อมเหงื่อของเด็กยังทำงานได้ไม่สมบูรณ์ ลักษณะของผื่นผื่นชนิดนี้จะคล้ายกับผดร้อน ทำให้เด็กรู้สึกระคายผิวได้ง่าย แก้ได้ด้วยทาแป้งเด็กแรกเกิดบางๆรอบๆลำตัว

     4. ผื่นผ้าอ้อม
     ผื่นนี้เจอได้บริเวณขาหนีบ อวัยวะเพศ หรือตูดของทารก เนื่องจากใส่ผ้าอ้อมนานเหลือเกินกระทั่งอับชื้น ทำให้คัน ปวดแสบ หรืออักเสบได้ พ่อกับแม่จำเป็นต้องหมั่นรักษาความสะอาด อาจใช้แป้งเด็กแรกเกิดทาบางๆที่ตูด จะช่วยให้ลูกรู้สึกสบายตัวขึ้น

     ดูแลทารกยังไงให้สบายผิวที่สุด ?
     
     1. สวมเสื้อผ้าหละหลวมๆสบายตัว
     การใส่เสื้อผ้าพอดีตัวจนถึงเกินไป จะมีผลให้เด็กอ่อนรู้สึกร้อนจนเหงื่อไหลได้ ด้วยเหตุผลดังกล่าวควรจะสวมเสื้อผ้าหละหลวมๆเนื้อเบาบาง จากเส้นใยธรรมชาติ ได้แก่ ผ้าฝ้าย 100% จะช่วยดูดซับเหงื่อเจริญ

     2. พักผิวลูกจากการใส่ผ้าอ้อมบ้าง
     ถ้าเกิดไม่มีความจำเป็นที่ต้องใส่ผ้าอ้อม ควรจะปล่อยให้เด็กทารกเปลือยผิวบ้าง เพื่อลดความอับเปียกชื้นและก็การหมักหมมสิ่งสกปรกในผ้าอ้อม หรือถ้าเกิดจะใส่ก็จำเป็นต้องรักษาความสะอาด ขัดให้แห้งทุกครั้ง

     3. เช็ดตัวลูกให้แห้งทุกหนก่อนสวมเสื้อผ้า
     หลังอาบน้ำเสร็จ จำต้องเช็ดตัวทารกให้แห้งสนิททุกหน โดยเฉพาะรอบๆซอกหรือข้อพับต่างๆเนื่องจากว่าอาจจะเป็นผลให้ผิวหมักหมมความชื้นจนถึงอักเสบ แล้วก็มีปัญหาผิวอื่นๆตามมาได้

     4. ทาแป้งเด็กแรกเกิดโดยเฉพาะ
     แป้งเด็กแรกเกิด เป็นตัวช่วยลดความอับชื้นที่ดี แต่ว่าต้องเลือกเป็นแป้งเด็กแรกเกิดโดยเฉพาะแค่นั้น เนื่องจากจะมีส่วนผสมจากธรรมชาติในระดับที่ถือว่าสูง และก็ผ่านการทดสอบว่าไม่มีสารเคมีต้องห้ามที่ทารกไม่ควรได้รับ อีกทั้งแป้งเด็กแรกเกิดยังมีความสุภาพเรียบร้อย ไม่เคือง ไม่ทำให้เกิดการแพ้ แล้วก็ลดผดผื่นก้าวหน้าอีกด้วย

     การที่เด็กอ่อนร้องไห้ พวกเขามิได้อยากอะไรมากมาย เพราะเหตุว่าสาเหตุหลักๆมักมีสาเหตุมาจากความไม่สบายตัว ป่วยผิว แม้กระนั้นลูกน้อยบอกเราไม่ได้ ดังนั้นคุณพ่อกับคุณแม่ก็เลยจำเป็นต้องหมั่นสังเกตุในจุดที่มักกำเนิดความชุ่มชื้นได้ง่าย ดังเช่น รอบๆคอ ข้อพับแขน ขา ตูด และก็ของลับ เป็นต้น ที่สำคัญจำต้องใช้แป้งเด็กแรกเกิดโดยเฉพาะอย่างยิ่งเพียงแค่นั้น เพื่อความสุภาพอ่อนโยนสูงสุด



ที่มา บทความ แป้งเด็กแรกเกิด https://www.care.co.th/baby-talcum-powder