͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: 5 คณะ เรียนแล้วปฏิบัติงานราชการได้ เช็คสิมีแผนกอะไรบ้าง  (อ่าน 34 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Chanapot

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 14700
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
ผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยมีความปรารถนาต้องการทำอาชีพเจ้าหน้าที่รัฐ ด้วยเหตุว่าเป็นอาชีพที่มีความมั่นสูงมากมาย และก็การได้ทำ งานราชการ ก็มีสวัสดิการที่ดีต่อคุณภาพชีวิตอีกด้วย เรามาดูกันเลยดีกว่าว่าต้องการเป็นข้าราชการ อยาก สมัครงานราชการ จำเป็นต้องเรียนคณะไหนบ้าง
1.แผนกแพทย์ศาสตร์
อาชีพแพทย์เป็นอาชีพที่มครก็อยากเป็น รวมทั้งปัจจุบันนี้หลายโรงพยาบาลก็ยังขาดแคลนพนักงานมากไม่น้อยเลยทีเดียว ถ้าผู้ใดกันเลือกเรียนแผนกนี้ได้โอกาสเป็นข้าราชการแน่นอน
2.คณะศึกษาศาสตร์
อยากทำ งานราชการ เรียนคณะศึกษาศาสตร์เมื่อจบสามารถสอบแข่งขันได้ทันที แต่ว่าหลายท่านที่จบออกมายาวนานหลายปีแล้วแต่ยังมิได้บรรจุก็มีเนื่องจากว่าการสอบเข้าแข่งขันบอกเลยว่าดุเดือดมากมายๆ
3.ภาควิชาสาธารณสุขศาสตร์
แผนกนี้แล้วแต่สาขาที่เรียนแต่โดยส่วนใหญ่แล้วก็จะอยู่ในโรงพยาบาลอนามัยชุมชน แต่การสอบบรรจุก็ไม่ใช่เรื่องทีเดียว
4.คณะพยาบาลศาสตร์
เป็นภาควิชาที่ผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยเลือกเรียนด้วยเหตุว่าจังหวะสำหรับในการ สมัครงานราชการ ออกจะง่ายอีกทั้งสามารถดำเนินการในหน่วยงานของเอกชนได้ด้วย ก็เลยเป็นอีกหนึ่งแผนกที่ช่องทางจะได้เป็นเจ้าหน้าที่รัฐสูงแน่นอน
5.คณะสัตวแพทยศาสตร์
โดยส่วนใหญ่คนที่จบจากแผนกนี้จะเป็นเจ้าหน้าที่รัฐในโรงพยาบาลสัตว์หรือกรมต่างๆที่เกี่ยวกับสัตว์ แต่ว่าก็มีสัตวแพทย์หลายท่านที่เลือกไปทำงานในฟาร์มก็มี รวมทั้งมีการเปิดคลินิกเป็นของตัวเองอีกด้วย
ทั้งผองนี้ก็เป็น 5 ภาควิชาที่สามารถเรียนแล้วดำเนินการราชการได้ ฉะนั้นใครกันแน่ชอบเรียนสายไหนที่พวกเราเสนอแนะไปดังที่กล่าวมาแล้วก็สามารถเข้าห้องเรียนเพื่อเป็นเจ้าหน้าที่รัฐตามความมุ่งมั่นไว้ได้เลย ซึ่งถ้าหากมีความตั้งใจทั้งผองนี้ก็ไม่ได้ยากเหมือนอย่างที่คิดแน่ๆ


https://www.tpa.or.th/writer/read_this_book_topic.php?bookID=5983&read=true&count=true