͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ยอดจำหน่ายสมาร์ตโฟน HUAWEI ลดฮวบถึง 81% ในปีที่ล่วงเลยไป  (อ่าน 8 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ PostDD

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 14907
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
ในช่วงสมัยรุ่นเรืองของ Huawei บริษัทสามารถขึ้นไปติดอันดับ 3 ของตลาดสมาร์ตโฟน สร้างยอดมอบได้มากถึง 188.5 ล้านเครื่องทั่วทั้งโลก ตามหลังเพียงแค่ Samsung และ Apple เพียงแค่นั้น แต่หลังจากได้รับผลกระทบจากสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯแล้วก็จีนก็ทำให้ธุรกิจสมาร์ตโฟนของ Huawei. ถึงกับไม่สู้ดีเลยนะครับ

การแบนที่ร้ายแรงชุดแรกของ Huawei คือไม่สามารถที่จะเข้าถึงการใช้งาน Google Mobile Services ได้ กระทบยอดขายระดับ Global หลายภาคส่วน โดยเฉพาะยุโรป แต่มิได้รับผลพวงใยจีนเท่าใดนักเนื่องจากในจีนก็ไม่มี Google Mobile Services อยู่ แต่ว่าเหมือนสหรัฐฯ จะมิได้พอใจเท่านั้น ซัดคลื่นแบนลูกใหญ่โดยการห้าม Huawei เข้าถึงเทคโนโลโยีการสร้างชิปของสหรัฐฯ​ ซึ่งกระทบกับการผลิตสมาร์ตโฟนเลยทีเดียว

ข้อมูลชุดปัจจุบันจาก Omdia กล่าวว่า ยอดมอบสมาร์ตโฟนของ Huawei ในปี 2021 นั้นลดน้อยลงไปๆมาๆกถึง 81% เหลือเพียงแค่ 3.5 ล้านเครื่อง ส่วนแบ่งตลาดจาก 15% ในปี 2020 เหลือแค่ 3% ในปี 2021

หลังจาก Huawei ถูกแบน บริษัทจีนอื่นๆกลับมาเด่นในตลาดมากยิ่งขึ้น อย่าง Xiaomi ก็ทำยอดจำหน่ายจนขึ้นเป็นชั้น 3 ของโลกได้ด้วยยอดจำหน่ายสมาร์ตโฟนมากถึง 190.2 ล้านเครื่องเมื่อปีที่แล้ว เวลาที่ Vivo และ Oppo ทำยอดขานตอบได้ใกล้เคียงกัน โดย Vivo ครอบครองอันดับ 4 แล้วก็ Oppo เป็นอันดับ 5