͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: นายกฯ ชี้ เล่นเกมไม่ผ่านกฎหมาย หวังล้มรัฐบาล ใจร้ายกับประเทศเกินไป  (อ่าน 131 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ B001

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 575
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
นายกฯ ชี้ เล่นเกมไม่ผ่านกฎหมาย หวังล้มรัฐบาล ใจร้ายกับประเทศเกินไป
นายกฯ อยากเห็น วิปฯทุกพรรคร่วมมือกันยามยากลำบาก ชี้ เล่นเกมไม่ผ่านกฎหมาย หวังล้มรัฐบาล ใจร้ายกับประเทศเกินไป คุย “ธรรมนัส” แค่ครั้งเดียวตอนแรก ยัน กับพลังประชารัฐดีกันถ้าไร้คนยุแยง  mgwin88    เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 8 พ.ย. 64 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงการแต่งตั้ง นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ เป็นประธานคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร (วิปรัฐบาล) ว่า รัฐบาลมีหน้าที่แต่งตั้ง บทบาทหน้าที่เป็นกลไกของสภาผู้แทนราษฎร สิ่งสำคัญที่สุด คือ ให้สภาเขาทำหน้าที่ได้เท่านั้นแหละ แต่ทั้งหมดคงไม่ใช่ประธานวิปรัฐบาลเพียงคนเดียว วิปของทุกพรรคการเมืองต้องร่วมมือกัน เพราะช่วงนี้เป็นช่วงเวลาของความยากลำบาก   mgwin88 ?????   โดยเฉพาะเรื่องของกฎหมายที่จำเป็นและสำคัญ เรื่องที่ต้องปฏิรูป มากกว่าที่จะเอามาเป็นความขัดแย้งกัน ตนไปบังคับเขาไม่ได้อยู่แล้ว เวลาที่บ้านเมืองกำลังลำบาก ประชาชนกำลังเดือดร้อน มันไม่เกิดประโยชน์อะไรทั้งสิ้นเลย แล้วก็ไม่มีใครได้ประโยชน์อะไรทั้งสิ้น ใครจะเข้ามาสู่อำนาจก็ต้องเจอปัญหานี้แหละ ความขัดแย้งก็สูงขึ้นไปเรื่อยๆ ไม่มีวันจบ แต่ถ้าทุกคนหันหน้ามาพูดคุยกันในสิ่งที่เป็นประโยชน์ ร่วมมือกันทำงาน ตรงนั้นตรงนี้ อันไหนไม่ดีก็ทักท้วงมา ก็แค่นั้นนั่นแหละหน้าที่ ถ้าทำอย่างนี้ได้ประเทศไทยก็คงไปไหนโลดแล้ว ผมว่านะ  เมื่อถามว่า สบายใจขึ้นบ้างหรือไม่กับเรื่องในสภา หลังจากได้นายนิโรธมาเป็นประธานวิปรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ถ้าถามว่าสบายใจหรือไม่ อย่าลืมว่าผมควบคุมอะไรในสภาไม่ได้ ผมควบคุมเองไม่ได้ และไม่ได้เป็นคนคุม และบอกมาตลอดว่าเป็นเรื่องของวิป ทั้งวิปฝ่ายรัฐบาล และวิปฝ่ายค้าน ต้องคุยกันให้รู้เรื่อง เรื่องไหนสำคัญ เรื่องไหนจำเป็นต้องออก อันไหนกฎหมายที่จะเพิ่มขีดความสามารถเศรษฐกิจและสังคม สิ่งแวดล้อม หรือการศึกษา  mgwin   รวมทั้งการปฏิรูปเหล่านี้มันต้องออก ไม่ใช่จะบอกว่าไม่ออกเพื่อให้รัฐบาลล้ม ผมว่าใจร้ายเกินไป ใจร้ายกับประเทศเกินไป ผมว่านะ”   เมื่อถามว่า นายกฯ ได้เช็กความเคลื่อนไหวแล้วใช่หรือไม่ว่า ไม่มีความพยายามที่จะสร้างความปั่นป่วนในสภาจนกระทบต่อกฎหมายสำคัญของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า ไม่ทราบเหมือนกัน เป็นเรื่องของพรรคและหัวหน้าพรรคที่จะว่ากันมา สำหรับตนอะไรก็ได้ เพราะตนทำงานให้กับประชาชนทุกคนอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า จริงหรือไม่ที่มีข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้พูดคุยกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ โดยตรงแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ยังไม่ได้คุย คุยไปครั้งนึงมั้ง ตอนแรกๆ ผมเคยคุยกับเขาครั้งนึง ก็ดี ก็คุยกัน”    mgwin88 ?????

เมื่อถามย้ำว่า จะทำให้พรรคพลังประชารัฐเป็นปึกแผ่นมากขึ้นใช่หรือไม่ โดยเฉพาะกับนายกฯ จะเป็นเนื้อเดียวกันใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ถ้าไม่มีใครคอยยุแยงตะแคงรั่วก็จะดีอยู่มั้ง”

เมื่อถามว่า ได้อ่านความเห็น นายวันชัย สอนศิริ ส.ว.แล้วหรือยัง ที่ระบุว่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ โดยรัฐบาลจะแตกกันในปีหน้า รวมทั้งชี้ว่าใกล้ที่จะเลือกตั้งแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “เหรอ ก็นี่ไงเปลี่ยนตัวประธานวิปไง”.
ติดตามรายละเอียดได้ที่ ::: https://slotxo-game.vip/