͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ความปลอดภัยในสถานที่ทำงานโดยบัตรคีย์การ์ด  (อ่าน 127 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ damonshoppu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 680
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด


การเพิ่มความปลอดภัยในสถานที่ทำงานเป็นปัญหาที่มีมายาวนานสำหรับหลายองค์กรโดยมาตรการรักษาความปลอดภัยแบบเดิมไม่สอดคล้องกับความต้องการสมัยใหม่อีกต่อไป ตัวอย่างเช่นรหัสผ่านถูกแฮ็กได้ง่ายและมีความเสี่ยงต่อการละเมิดข้อมูลที่ร้ายแรง

จึงไม่น่าแปลกใจที่ความต้องการความปลอดภัยได้เพิ่มขึ้น การศึกษาหนึ่งในปี 2019 ของ Gartner คาดการณ์ว่า 60% ขององค์กรขนาดใหญ่และระดับโลก 90% ขององค์กรขนาดกลางจะใช้วิธีการพิสูจน์ตัวตนแบบไม่ใช้รหัสผ่าน

ทำไมต้องเป็นไบโอเมตริก

บัตรคีย์การ์ดแบบไบโอเมตริกซ์ถือได้ว่าเป็นกุญแจยุคใหม่ที่รวมการเข้าถึงเข้ากับการใช้งานหลายอย่างเช่นป้ายประจำตัวประชาชน บัตรเข้าใช้งานแต่ละใบจะเชื่อมโยงกับผู้ถือบัตรรายใดรายหนึ่งซึ่งลงทะเบียนลายนิ้วมือบนการ์ด เมื่อเข้าสู่อาคารหรือสำนักงานเข้าสู่ระบบใด ๆ ไบโอเมตริกของการ์ดจะต้องตรงกับบุคคลที่ใช้บัตรเพื่อให้แน่ใจว่ามีเพียงพนักงานที่ได้รับอนุญาตเท่านั้นที่สามารถเข้าถึงได้

เนื่องจากลักษณะทางชีววิทยาที่ไม่เหมือนใครนั้นยากที่จะขโมยและปลอมแปลงการ์ดการเข้าถึงแบบไบโอเมตริกซ์จึงมีความปลอดภัยมากกว่าการ์ดเข้าถึงแบบเดิม คุณไม่สามารถลืมลายนิ้วมือของคุณได้ และหากสูญหายหรือถูกขโมยจะไม่มีใครสามารถใช้งานได้ ไม่จำเป็นต้องแตะหรือแตะแป้น PIN หรือเครื่องอ่านที่ใช้ร่วมกันเนื่องจากการ์ดเป็นแบบไม่ต้องสัมผัส

ประหยัดค่าใช้จ่าย

รหัสผ่านที่ถูกแฮ็กและลืมทำให้แผนกไอทีต้องเสียค่าใช้จ่ายปีละหลายล้านในขณะที่คีย์หายและคนที่ลืมรหัสผ่านเป็นปัญหาอันดับหนึ่งสำหรับพนักงานจำนวนมาก

การ์ดการเข้าถึงไบโอเมตริกซ์สามารถมอบโซลูชันการตรวจสอบความถูกต้องที่สะดวกและปลอดภัยยิ่งขึ้นสำหรับการควบคุมการเข้าถึงทั้งทางกายภาพและทางลอจิคัลโดยนำเสนอวิธีแก้ปัญหาการละเมิดความปลอดภัยและความจำเป็นในการจำรหัสผ่านที่คาดเดายากหลายรหัส

แต่เทคโนโลยีนี้สามารถเป็นได้มากกว่าการประหยัดค่าใช้จ่ายสำหรับทีมไอทีและลดความรำคาญในชีวิตประจำวัน ด้วยการนำเสนอการรักษาความปลอดภัยที่ดีขึ้นในอุตสาหกรรมที่มีการเดิมพันสูงไบโอเมตริกซ์สามารถมั่นใจได้ว่ายาได้รับอนุญาตจากบุคคลที่เหมาะสมข้อมูลที่เป็นอันตรายจะถูกเก็บไว้เป็นความลับ

ด้วยวิธีนี้การ์ดการเข้าถึงแบบไบโอเมตริกซ์จะนำมิติใหม่มาสู่วันทำงานที่ไร้กังวล ปลดล็อกระบบรักษาความปลอดภัยในสถานที่ทำงานที่ทันสมัยซึ่งเพิ่มความปลอดภัยที่สะดวกสบายในที่ที่เป็นเรื่องสำคัญ