͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: นศ.ไทยฝีมือดี สร้างผนังคอนกรีตหยุดกระสุน ด้วยของเหลือใช้  (อ่าน 175 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ neungreungtaicpe

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
วิธีหลบหลีกคมกระสุน ด้วยการหลบอยู่ข้างหลัง “ผนังคอนกรีต” อาจเป็นการเอาชีวิตรอดที่ค่อนข้างเร่งด่วนและดูเหมือนจะปลอดภัยที่สุด อย่างไรก็ตาม ทุกฝาผนังก็ใช่ว่าจะมีความปลอดภัยเสมอไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับคมกระสุนปืนชนิดต่าง ๆ ซึ่งฝาผนังบ้านธรรมดา ๆ จะสามารถต้านทานได้นานสักแค่ไหน?

ด้วยเหตุนี้ผนังคอนกรีตยุคใหม่ จึงต้องมีความสามารถหยุดกระสุนได้ด้วย

เพื่อแก้ปัญหานี้ นัวตกรรมผนังคอนกรีตกันกระสุน จึงได้ถูกคิดค้นขึ้นมา โดยฝีมือของนักศึกษาไทยดีกรีปริญญาเอก ที่เริ่มต้นโดยการ “เสริมเส้นใยกันกระสุนแบบหลายชั้น” ลงไปในผนังบ้าน ซึ่งสามารถเปลี่ยนจากผนังบ้านที่สุดแสนธรรมดา ให้กลายมาเป็นเกาะกันกระสุนอย่างดีได้

ซึ่งผนังคอนกรีตกันกระสุนได้ออกแบบมาทนทานต่อกระสุนปืนพกตั้งแต่ขนาด 9 มม.ขึ้นไปได้ นอกจากนี้ ยังทำลายหัวกระสุนได้อย่างหมดจด ที่สำคัญตัวผนังยังมีน้ำหนักค่อนข้างเบาและหนาเพียง 3.5 เซนติเมตร แต่ช่วยกันกระสุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

วัสดุที่ใช้เป็นส่วนประกอบหลัก ก็ไม่ได้ต่างจากผนังที่ขายในเว็บ http://www.ecolite.co.th/ นี้เท่าไหร่ เพราะตัวผนังกันกระสุนทำจากสิ่งของเหลือใช้ชนิดต่าง ๆ ที่เหลือจากอุตสาหกรรมในประเทศ เช่น เส้นใยเหล็ก แผ่นยาง ทำให้ต้นการผลิตไม่ได้สูงมาก ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของได้

เตรียมพัฒนาผนังคอนกรีตกันกระสุน ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

นักศึกไทยผู้คิดค้นผนังคอนกรีตกันกระสุนตั้งเป้าพัฒนาตัวผนัง ให้ทนทานต่อคมกระสุนปืนประเภทต่าง ๆ ได้ โดยเฉพาะกระสุนจากอาวุธสงคราม ซึ่งทำขึ้นมาในรูปแบบผนังสำเร็จรูป (Pre-cast) ทำการติดตั้งได้ง่าย และถ้าต้องการซ่อมแซมก็เปลี่ยนแค่แผ่นที่เสีย ไม่ต้องรื้อออกมาทั้งหมด

จึงเหมาะเป็นอย่างยิ่ง หากนำมาใช้กับการก่อสร้างอาคารต่อต้านก่อการร้าย ใช้สร้างบังเกอร์หลบภัย ใช้สร้างห้องนิรภัยไว้เก็บของมีค่า หรือถ้าหากเป็นขาใหญ่ เป็นคนมีคู่อริเยอะ ก็อาจเหมาไปสร้างบ้านได้เช่นกัน เพื่อเพิ่มความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สิน.