͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: นายกฯประชุมครม.ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์  (อ่าน 419 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Cindy700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15687
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
นายกฯ เตรียมประชุม ครม.ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ จับตาพิจารณามาตราการช่วยเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบโควิด 19

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี ผ่านระบบ Video Conference ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล โดยคาดว่า จะรับทราบรายงานการแก้ไขปัญหาสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของกระทรวงต่างๆ พร้อมต้องจับตาพิจารณามาตราการช่วยเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มเติม

ทั้งนี้ คาดว่า กระทรวงการคลังจะมีการเสนอหลักการจ่ายเงินเยียวยาช่วยเหลือเกษตรกร เยียวยาภัยแล้งและวิกฤตโรคโควิด-19 จำนวน 15,000 บาท ต่อครัวเรือน จำนวน 9 ล้านครัวเรือน แต่จ่ายครั้งเดียว นอกจากนี้ จะมีการพิจารณาถึงการจ่ายเงินชดเชยกรณีปิดกิจการชั่วคราวให้กับลูกจ้างผู้ประกันตน มาตรา 33 ในกลุ่มโรงแรม ท่องเที่ยว และบริการ

ขณะที่ กระทรวงพลังงาน จะเสนอที่ประชุมให้ความเห็นชอบมาตรการลดค่าครองชีพประชาชนด้านไฟฟ้าเพิ่มเติม ประเภทครัวเรือน ทั้งประเทศที่มีประมาณ 20 ล้านครัวเรือน ตั้งแต่ มี.ค.-พ.ค.ที่ใช้วิธีแบบขั้นบันได โดยเทียบเดือน ก.พ. และลดสูงสุด 50% เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนจากการให้ความร่วมมือ อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ ทำให้การใช้ไฟบ้านมีปริมาณสูงขึ้น ซึ่งในส่วนของงบประมาณจะใช้งบของคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ภายใต้กรอบที่สามารถบริหารจัดการได้