͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: รพ.เกษมราษฎร์ รามคำแหง ออกหน่วยเคลื่อนที่ตรวจโควิด-19 คนต่อคิวนับร้อย  (อ่าน 386 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Cindy700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15687
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
โรงพยาบาลเกษมราษฎร์รามคำแหง ออกหน่วยตรวจหาเชื้อโรคโควิด-19 ฟรี ให้กับประชาชนที่หมู่บ้านเคซี 4 และหมู่บ้านใกล้เคียง มีคนสนใจต่อคิวลงทะเบียนตรวจนับร้อยราย โดยรอผลตรวจทาง SMS นาน 4-5 วัน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 21 เม.ย.63 ที่หมู่บ้านเคซี 4 ถนนรามคำแหงใหม่ แขวงและเขตสะพานสูง มีหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ของโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ รามคำแหง ออกตรวจหาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ฟรี ให้กับประชาชนและหมู่บ้านใกล้เคียง โดยขั้นตอนการตรวจมีการเก็บสารคัดหลั่งที่โพรงจมูกและสอบสวนโรค ได้รับความสนใจจากประชาชนในหมู่บ้านเป็นอย่างมาก ต่างพากันมาลงทะเบียนรอคิวตรวจกว่า 100 ราย





นอกจากนี้ รพ.เกษมราษฎร์ฯ ได้จัดทีมแพทย์ฉุกเฉินออกตรวจคัดกรองตามพื้นที่สถานีตำรวจในพื้นที่ หากมีการร้องขอจากเจ้าหน้าที่ออกคัดกรองกลุ่มเสี่ยงโควิด-19 โดยจะมีรถเคลื่อนที่พร้อมอุปกรณ์ ตามขั้นตอนของระเบียบกระทรวงสาธารณสุขอย่างถูกต้อง ผลการตรวจใช้เวลา 4-5 วัน และส่งผลการตรวจทาง SMS โดยตรงหาผู้เข้ารับตรวจ โดยไม่มีการเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น โดยการตรวจหาเชื้อโควิดนั้นปกติจะต้องเสียค่าตรวจสูงถึง 6,500 บาท ซึ่งเป็นการช่วยเหลือประชาชนที่ไม่มีเงินแต่ต้องการตรวจเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับตนเองและครอบครัว.