͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ยะลา พร้อมรับคนไทยกลับจากมาเลเซีย จัดสถานที่ คนดูแล มาตรการป้องกัน  (อ่าน 354 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ kaidee20

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 16453
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
'ยะลา' พร้อมรับและดูแล 3,635 กลุ่มคนไทยที่จะเดินทางกลับจากประเทศมาเลเซีย 18 เม.ย.นี้ โดยทางจังหวัดจัดสถานที่กักตัว มีมาตรการป้องกันเตรียมพร้อมในทุกด้านจนกว่าจะปลอดภัยแล้วส่งกลับบ้าน

เมื่อวันที่ 16 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่กลุ่มคนไทยที่ทำงานอยู่ในประเทศมาเลเซีย จะเดินทางกลับประเทศไทยในวันที่ 18 เม.ย.63 จำนวน 3,635 คน จะข้ามด่านผ่าน ตม.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา ตม.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ตม.เบตง จ.ยะลา และ ตม.วงประจัน จ.สตูล วันละไม่เกิน 300 คน

นายวันสุกรี แวมามะ ป้องกันจังหวัดยะลา ได้รายงานว่า ในจำนวน 3,635 คน มีภูมิลำเนาใน จ.ยะลา จำนวน 503 คน อ.เมืองยะลา จำนวน 86 คน อ.เบตง จำนวน 7 คน อ.ยะหา จำนวน 141 คน อ.บันนังสตา จำนวน 61 คน อ.รามัน จำนวน 103 คน อ.ธารโต จำนวน 14 คน อ.กาบัง จำนวน 56 คนและ อ.กรงปินัง จำนวน 35 คน

ป้องกันจังหวัดยะลา กล่าวด้วยว่า ซึ่งทาง จนท.ได้เตรียมสถานที่เฝ้าสังเกตอาการเพิ่มเติม โดยมีกองบังคับการกองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดชายแดนใต้ ต.ท่าสาป อ.เมืองยะลา โรงแรมปาร์ควิว ถนนจงรักษ์ โรงแรมยะลาแกรนด์พาเลซ ถนนเฉลิมชัย และวิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร ต.สะเตง อ.เมืองยะลา

ขณะที่ นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผวจ.ยะลา กล่าวว่า สถานที่ ทั้งหมดทางจังหวัดยะลา มีความพร้อมแล้ว และแจ้งไปยังประชาชนในพื้นที่ที่วิตกกังวลในเรื่องการแพร่งระบาดของโรคไวรัส โควิด-19 ว่าเราสามารถรับมือได้อย่างแน่นอน สำหรับพี่น้องประชาชนของจังหวัดยะลา จำนวน 503 คน เป็นกลุ่มที่จะเดินทางกลับจากประเทศมาเลเซีย เป็นผู้ใช้แรงงานในกลุ่มของต้มยำกุ้ง หรือร้านอาหารไทย-มุสลิม และนักศึกษาอยู่ในประเทศมาเลเซีย ไม่ใช่เป็นตัวปัญหาในการเป็นพาหะของการแพร่เชื้อโรคร้ายให้เกิดขึ้น เพราะทุกคนที่จะเดินทางกลับเข้าประเทศไทย โดยเฉพาะด่านชายแดนใน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จะมีการกักตัว 14 วัน เพื่อดูอาการของโรค หลัง 14 วัน เมื่อปลอดภัยก็มีการส่งกลับบ้านได้ปกติ.