͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: การทำ Social Media Listening นำมาพัฒนากลยุทธ์การตลาด  (อ่าน 256 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ siritidaphon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1002
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
คือสิ่งที่มีคุณประโยชน์มหาศาลในเรื่องของข้อมูลลูกค้าที่แบรนด์จะได้รับมาเพื่อนำมาพัฒนากลยุทธ์การตลาดให้ดีที่สุด ย้ำว่าเมื่อได้รับข้อมูลจากการใช้บริการ Social Media Listening แล้วสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือการวิเคราะห์ข้อมูลและสามารถประยุกต์ข้อมูลเชิงลึกเหล่านี้เพื่อไปต่อยอดในด้านต่างๆ เพื่อตอบโจทย์แผนธุรกิจที่วางไว้และเตรียมแผนการสำหรับอนาคตต่อไป

การต่อยอดจากการทำ Social Media Listening นั้นจะเป็นการนำข้อมูลมาใช้งานเพื่อให้เป็นประโยชน์กับแบรนด์ หรือบริษัท ในด้านต่าง ๆ มากที่สุด

ด้านการตลาด :
วิเคราะห์ข้อมูลอย่าง Insight หรือ ความสนใจในสภาพสังคมขณะนั้น หรือชั่วระยะเวลานั้น ๆ ทำให้ฝ่ายการตลาดสามารถรู้วิธีการเข้าถึงลูกค้าเหล่านั้นและมีไอเดียดี ๆ ที่ทำให้กลุ่มเป้าหมายสนใจได้อย่างตรงจุด วางแผนการใช้สื่อ Social และวัดผลการตอบรับในการทำแคมเปญได้ดีอีกด้วย

ด้านการบริการ :
ในทุกธุรกิจจำเป็นต้องมี Service ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง แต่การที่จะทำให้เราสามารถรับรู้ความพึงพอใจได้นั้น ใช่ว่าการเข้าไปถามตรง ๆ ลูกค้าของเราจะบอกได้ทั้งหมด เนื่องจากอารมณ์ เวลาสั่นๆ สถานที่ และคนที่อยู่ได้อาจมีปัจจัยที่ทำให้ กลุ่มเป้าหมายไม่สามารถรู้ความต้องการที่แท้จริงได้เลย Social Media Listening จึงเป็นเครื่องมือหนึ่งที่ทำให้เรารับรู้ความต้องการของกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดีและละเอียดครบถ้วนอีกด้วย


การทำ Social Media Listening นำมาพัฒนากลยุทธ์การตลาด ดูเพิ่มเติมที่นี่ https://mandalasystem.com/