͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: สงขลาป่วยโควิดแล้ว5คนดาวะห์ที่มาเลเซีย  (อ่าน 302 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Cindy700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15687
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
สงขลาป่วยโควิดแล้ว 5 คน เป็นผู้ที่เดินทางไปร่วมพิธีดาวะห์ที่มาเลเซีย เร่งแยกกักตัวผู้ใกล้ชิดเพื่อสังเกตอาการ และสอบสวนโรค

นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจ.สงขลา พร้อมคณะแพทย์สาธารณสุขจ.สงขลา ได้แถลงสถานการณ์โรคโควิด19 ในส่วนของจ.สงขลา มีผู้ป่วยโรคโควิด19 ยืนยันชัดเจนแล้ว 5 คน และทั้ง5 คนรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล ซึ่งอยู่ในห้องแยก และอยู่ในการดูแลของแพทย์โดยเคร่งคัด แต่ผู้ป่วยทั้ง5 รายมีอาการไม่รุนแรง เป็นเพศชายทั้งหมด อายุระหว่าง 52-72 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ใน3 อำเภอทั้งอ.หาดใหญ่ บางกล่ำ และอ.จะนะ และเป็นผู้ที่เดินทางกลับจากประเทศมาเลเซียหลังจากไปร่วมพิธีดาวะห์หรือพิธีทางศาสนา



 

นายจารุวัฒน์เปิดเผยว่า นอกจากจำนวนผู้ป่วยโควิดทั้ง5 รายแล้ว ยังมีผู้ป่วยที่เข้าเกณฑ์ระวังโรค 181 ราย รอผลตรวจอีก4 ราย และส่งตรวจแล้วไม่พบเชื้อ 159 ราย

โดยมาตรหลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจ.สงขลา และสถานบริการสาธารณสุขในสังกัด จะมีการติดตามสอบสวนโรค ทั้งผู้ที่มีประวัติสัมผัสกับผู้ป่วย หรือจุดที่ผู้ป่วยยืนยันเดินทางไปในพื้นที่เสี่ยงหรือพื้นที่ที่มีรายงาน และดำเนินการแยกกักตัวผู้สัมผัสใกล้ชิดที่บ้านทุกราย เป็นเวลา14 วัน และมีการติดตามผู้สัมผัสใกล้ชิดและวัดอุณภูมิร่างกายทุกวันเพื่อสังเกตุอาการ

ผู้ว่าราชการ จ.สงขลา กล่าววว่า ยังมีกลุ่มที่เดินไปร่วมกิจกรรมศาสนาที่ได้เดินทางต่อไปยังประเทศอื่นๆอีกประเทศประมาณ 100 กว่าคน และกำลังจะกลับเข้าประเทศไทย ซึ่งมีทั้งจ.สงขลาและอีกหลายจังหวัด ซึ่งกำลังวางแผนรองรับคนกลุ่มนี้

พร้อมกับขอความร่วมมือจากญาติพี่น้องของผู้เข้าร่วมกิจกรรมศาสนาประเทศเพื่อนบ้าน หากยังไม่พบเจ้าหน้าที่สาธารณสุขให้รีบไปพบด่วนเพื่อตรวจร่างกายและกักตัวเพื่อความปลอดภัยของตัวเองและผู้ใกล้ชิดและป้องกันมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น