͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: The Current War ชิงเหลี่ยม! สงครามกระแสไฟฟ้า  (อ่าน 256 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ siritidaphon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1002
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
เพียงแค่พล็อตเรื่อง The Current War หรือในชื่อไทยว่า สงครามไฟฟ้า คนขั้วอัจฉริยะ ที่ถูกสร้างขึ้นมาโดยอ้างอิงจากหน้าประวัติศาสตร์ ที่ทำให้โลกนี้ไม่มีกลางคืนอีกต่อไป อย่างเหตุการณ์ The War of the Currents หรือ สงครามกระแสไฟฟ้า การแข่งขันของระบบที่ใช้ส่งพลังงานไฟฟ้า ช่วงปีคริสต์ทศวรรษ 1880 ถึงต้นคริสต์ทศวรรษ 1890 ที่เป็นการต่อสู้กันระหว่าง ไฟฟ้ากระแสตรง (DC) และไฟฟ้ากระแสสลับ (AC) ก็เพียงพอที่จะทำให้หนังเรื่องนี้น่าดูมาก ๆ

The Current War เล่าเรื่องการเชือดเฉือน ชิงเหลี่ยมทางวิทยาศาสตร์และธุรกิจระหว่าง 2 นักประดิษฐ์อัจฉริยะแห่งยุคที่ทุกคนคุ้นชื่อกันดีอย่าง โทมัส อัลวา เอดิสัน (เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตช์) ผู้นำแสงสว่างมาสู่เกาะแมนฮัตตันด้วยไฟฟ้ากระแสตรงโดยมีกลุ่มทุน เจ.พี. มอร์แกน ให้การสนับสนุน

อีกด้านคู่แข่งธุรกิจไฟฟ้าอย่าง จอร์จ เวสติงเฮาส์ (ไมเคิล แชนนอน) ก็ได้ชี้จุดบกพร่องของไฟฟ้ากระแสตรง ก็ได้อีกหนึ่งยอดนักประดิษฐ์อัจฉริยะ นิโคลา เทสลา (นิโคลัส โฮลท์) มาเป็นพวก และได้นำเสนอทฤษฎีไฟฟ้ากระแสสลับที่เทสลาคิดค้น จนแพร่หลายอย่างรวดเร็ว ท้าทายเอดิสันซึ่งเป็นเจ้าตลาดอยู่เดิม จนเกิดเป็นสงครามกระแสไฟฟ้าที่จะพลิกโฉมโลกใบนี้

ว่ากันอย่างตรงไปตรงมา ใครที่สนใจจะไปดู The Current War มีความจำเป็นอย่างยิ่งในการที่จะต้อง “ทำการบ้าน” ในเรื่องของประวัติศาสตร์เรื่องสงครามกระแสไฟฟ้าบ้างพอสมควร เพื่อให้รู้รายละเอียดทั้งเหตุการณ์และตัวละครที่มีอยู่จริงในหน้าประวัติศาสตร์ ไม่ใช่เพียงแค่รู้จักชื่อเท่านั้น


The Current War ชิงเหลี่ยม! สงครามกระแสไฟฟ้า ดูเพิ่มเติมที่นี่ http://ดูหนังออนไลน์.video/