͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: อยากเลิกบุหรี่ ต้องมีตัวช่วยยาเลิกบุหรี่ช่วยคุณได้  (อ่าน 265 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

bodyfit81

  • บุคคลทั่วไป
อยากเลิกยาสูบ แค่ความตั้งใจคงจะไม่เพียงพอ

อยากเลิกบุหรี่ ไหม! คุณจำได้ไหมว่า วันแรกที่คุณ ดูดบุหรี่ ตัวแรก เป็นตอนเวลาใด ผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยก็มีคำกล่าวอ้างสำหรับในการเริ่ม ดูดบุหรี่ ด้วยกันทั้งปวง ตัวผมเอง บุหรี่ตัวแรกของผม เกิดขึ้นจาก ขณะนั้นผมคงจะอยู่โดยประมาณ ป 4 ป5 ผมเห็นคุณลุงข้างบ้านผม ดูดบุหรี่ และ บ่อย ก็ให้ ผมไปซื้อ บุหรี ที่ร้านขายของเป็นประจำ
 



ผมเริ่มกำเนิดความข้องใจว่า บุหรีมันดีเช่นไร ลุงผมเป็นตำรวจ ยิ่งตอนสูบบุหรี่ ในชุดแต่งกาย ในตอนนั้น ผมดูว่าเท่สุดๆรวมทั้งผมอยู่ไกลๆได้กลิ่นควันจางๆของบุหรี่ จากก่อนหน้ารู้สึกว่ามันเหม็น มันเริ่มรู้สึกว่ามันก็หอมดีเช่นกันนะและก็สุดท้ายผมก็แอบมองเห็นซองที่มีไว้เพื่อสำหรับใส่บุหรี่ของคุณลุงที่ทิ้งขยะ ยังมีบุหรี่คงเหลือ ผมเลบจัดแจง แอบเอามาจุดสูบหลังบ้าน เท่านั้นแหละ สำลักควันตอนเริ่มทดสอบให้ควันออกทางจมูก เลยหลาบจำไปเลย

และก็มาเริ่มสูบ แบบเป็นจริงเป็นจังอีกครั้ง ตอนเรียน ช่างเทคนิค ช่วงนั้น หนังเรื่อง 2499 อันธพาล ครองบ้านครองเมือง กำลังเดินทางมาแรง มองจบเดินออกมาจากโรงหนัง จุดยาสูบ เดินกับเพื่อนพ้องๆชุดช็อปช่างสกรีนลาย โหความรู้สึกมันช่างโก้เก๋ๆสุดๆและก็แล้วขณะแห่งวัยคึกคะนอง ก็ได้ผ่านพ้นไปอย่างรวดเร็ว ยาสูบของผม อาจจะมีการเกิดขึ้นจากความเท่ๆแบบเพื่อนเกลอ

โตขึ้นเพื่อนๆเริ่มแยกย้ายไปจากชีวิตเรา แม้กระนั้นยาสูบยังอยู่
พอเข้าสู่ช่วงชีวิตวัยทำงาน ความเครียด แรงกดดันในชีวิต ยิ่งเป็นข้ออ้างทางความรู้สึก ให้เราไม่ห่างจาก บุหรี่ได้เลย แล้วก็คิดว่า จะยิ่งมากกว่า ช่วงวัยคึกคะนองอีกต่างหาก ถามมีความรู้สึก ต้องการเลิกยาสูบ บ้างไหม มันก็มีเข้ามาเป็นตอนๆในแต่ละช่วงอายุ อย่างตอนวัยรุ่น บ้าเล่นฟุตบอล พอเล่นไม่เป็นดังใจอิดโรยง่ายก็คิดว่า ถ้าพวกเรา เลิกยาสูบ ได้ น่าจะเล่นได้ดีกว่านี้ หรือขณะที่พวกเราป่วยหนัก ก็จะบอกกับตนเองว่า ถ้าเกิดหายนะ จะเลิกสูบบุหรี่ แล้วยังไง เพียงพอหายก็พ่นควันต่อ

มันเป็นหลายตอนที่เรา อยากเลิกบุหรี่

เราทุกคนมีจุดเริ่ม สำหรับเพื่อการที่ริ ดูดบุหรี่ ตั้งแต่ มวลแรก กระทั่งปัจจุบันนี้คุณรู้ไหมว่า คุณจำไม่ได้แล้วด้วยซ้ำว่ามันเยอะแค่ไหนที่สูบไป รวมทั้งครั้งใดก็ตาม ต้องการ เลิกยาสูบ ความมุ่งมั่นก็จะเลิกไปถ้าหากคุณไม่มีสิ่งที่จะทำให้ท่าน แน่แน่ว แต่ว่ามันต้องมีแน่นอนมีริ ก็ควรมีเลิก แต่ว่าต้องแน่วแน่ตั้งอกตั้งใจ ใจแข็ง มากกว่าตอนเริ่มต้นเยอะ

สำหรับผมแล้ว จุดที่ อยาก เลิกบุหรี่ แล้วก็สิ่งที่ทำให้มีความตั้งใจสูงสุดคือ การที่ผมมีลูก ยังจำคุณลุงของผมได้ไหมขอรับ ลุงที่เป็นตำรวจ ไอดอลคนแรกของผมมึงจากไปด้วย หัวใจวาย ฉับพลัน ถ้าตั้งแต่แมื่อในช่วงเวลานี้ก็ นานแล้ว แต่ว่าหากนับอายุเอ็งตอนนั้นพึ่งจะ 55 ปี ผมเองกลับมามีความคิดว่า ถ้าเกิดวันหนึ่งเราจากไปในวันที่ ลูกของเรายังไม่พร้อมที่จะเผชิญภัยในโลกใบนี้ เรายังไม่ถ่ายทอดวิชา จีบหญิง ปืน ปากกาแล้วก็ ระเบิดปิงปอง แล้วก็ อื่นๆอีกมายที่เราจำเป็นต้องถ่ายทอดให้กับเขา แล้วเขาจะอยู่อย่างไร นั้นคือ เป็นความคิดที่เป็นแรงผลักดัน ให้เลิกยาสูบ อย่างเอาจริงเอาจัง

ผมเชื่อว่าทุกคน มีความมุ่งมั่นที่ อยากเลิกบุหรี่ แต่ว่ามันบางครั้งก็อาจจะยังไม่เพียงพอ คุณต้องหาของล้ำค่ามากกว่าตัวคุณเอง ในเมื่อตัวคุณเองห้ามตัวคุณเองมิได้ คุณก็จำต้องทำเพื่อผู้อื่น นั้นเป็น ผู้ที่คุณรัก หรือ คนที่คุณมีความรู้สึกว่าเขาจะตกระกำลำบาก ในวันที่คุณ ล้มลง ถ้าเกิดคุณไม่อยากที่จะให้เป็นแบบนั้น ไม่อยากที่จะให้พ่อแม่ มาคอยดูแล ตอนคุณดูแลตัวเองไม่ได้ ไม่อยากให้ลูกคอยมา ขัดถูขี้ เช็ดถูเยี่ยวให้ ไม่ต้องการเห็นแฟคุณ เดินจากไปในวันที่คุณหมดเกลี้ยงทุกๆสิ่งทุกๆอย่าง สิ่งที่กล่าวมาพวกนี้ ดูอย่างกับว่ารุนแรง แต่มันได้เกิดขึ้นจริง กับชีวิตของหลายท่าน มีแนวทางเดียว ถึงเวลาแล้วที่คุณจะต้องสู้ และ ยาเลิกบุหรี่[/b].com]ยาเลิกบุหรี่ช่วยคุณได้

เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง : https://xn--12c4cwagh2b6brn1a7f2e.com/%E0%B8%AD%E0%B8%A2%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B8%81%E0%B8%9A%E0%B8%B8%E0%B8%AB%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B9%88/

Tags : อยากเลิกบุหรี่,เลิกบุหรี่,ยาเลิกบุหรี่