͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: วีรศักดิ์ ดึง 5 พันธมิตรผลักดันธุรกิจแฟรนไชส์  (อ่าน 387 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ kaidee20

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 16453
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รมช.พาณิชย์ เผยว่ามอบหมายให้กรมพัฒนาธุรกิจการค้าดำเนินการยกระดับความสามารถในการแข่งขันทางการค้าและพัฒนาธุรกิจเอสเอ็มอีไทยให้เข้มแข็ง การสนับสนุน ส่งเสริม และขยายธุรกิจด้วยระบบแฟรนไชส์ เพื่อให้แฟรนไชส์ช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจให้แก่ประเทศเนื่องจากธุรกิจแฟรนไชส์เป็นกลุ่มธุรกิจสำคัญที่สร้างสภาพแวดล้อม ที่เอื้อต่อการเติบโตของธุรกิจครบวงจร ตั้งแต่เริ่มต้นตั้งธุรกิจจนถึงการสนับสนุนให้ผู้ประกอบธุรกิจขยายตลาดจากท้องถิ่น ไปสู่ภูมิภาค  และเข้าสู่ตลาดสากล

ทั้งนี้กรมฯ พร้อม 5 หน่วยงานพันธมิตร  ประกอบด้วย กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย และสมาคมแฟรนไชส์และไลเซนส์) ได้ร่วมกันบูรณาการการทำงาน

เพื่อสร้างความเข้มแข็งให้แก่ผู้ประกอบธุรกิจภายในประเทศ ผ่านการพัฒนาศักยภาพในการบริหารจัดการธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ การส่งเสริมให้ธุรกิจขับเคลื่อนด้วยองค์ความรู้และนวัตกรรม เพื่อต่อยอดการพัฒนาธุรกิจแฟรนไชส์ไทยให้ครบวงจร ตั้งแต่การสร้างธุรกิจเข้าสู่ระบบแฟรนไชส์ การยกระดับธุรกิจแฟรนไชส์สู่เกณฑ์มาตรฐานคุณภาพสากล จนถึงการผลักดันธุรกิจแฟรนไชส์สู่ตลาดต่างประเทศ และเติบโตได้อย่างเข้มแข็งและยั่งยืน
 
นอกจากนี้ ยังจัดเวทีเสวนา “เปิดประตูสู่ตลาดโลกด้วยแฟรนไชส์” ซึ่งผู้เข้าร่วมงานจะได้พบกับผู้เชี่ยวชาญธุรกิจแฟรนไชส์และการขยายสาขาสู่ต่างประเทศ มาร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับเจ้าของแฟรนไชส์ชื่อดังที่ประสบความสำเร็จในการขยายสาขาสู่ต่างประเทศ โดยปัจจุบันมีธุรกิจแฟรนไชส์ที่ผ่านการพัฒนาตามเกณฑ์มาตรฐานคุณภาพการบริหารจัดการธุรกิจแฟรนไชส์กว่า 334 กิจการ ซึ่งได้ขยายไปต่างประเทศแล้ว 32 ธุรกิจ ใน 32 ประเทศ.