͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ตม.คาดกำลังพลติด โควิด เผลอใช้ถุงมือจับพาสปอร์ตสัมผัสหน้า  (อ่าน 466 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ luktan1479

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 16766
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
ตม.คาดกำลังพลติด‘โควิด’ เผลอใช้ถุงมือจับพาสปอร์ตสัมผัสใบหน้า ด้าน “ผบช.สตม.” ยันผู้ใต้บังคับบัญชาไม่เสียขวัญ พร้อมทำประกันชีวิตให้ทุกนาย

12 มีนาคม 2563 พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) กล่าวถึงกรณีที่มีตำรวจสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) ประจำท่าอากาศยานสนามบินสุวรรณภูมิ ขาเข้า ติดโคโรนาไวรัส หรือโควิด-19 ว่า ที่ผ่านมาตำรวจตรวจคนเข้าเมืองมีการปฏิบัติหน้าที่ในความสุ่มเสี่ยงตลอดเวลา เนื่องจากมีบรรดาผู้โดยสารเดินทางเข้าออกต่อวันละแสนกว่าคน ทำให้มีตำรวจตรวจคนเข้าเมืองติดเชื้อ 1 ราย ขณะนี้ได้พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลกลาง โดยวานนี้ (11 มีนาคม 2563) ทาง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) มอบหมายให้ตนเดินทางไปเยี่ยม เบื้องต้นจากการสอบถามทีมแพทย์ระบุว่าอาการดีขึ้น


“ผู้ใต้บังคับบัญชาทุกคนไม่มีใครเสียขวัญและกำลังใจหลังเกิดเหตุ ทุกคนยืนยันว่าไม่เป็นไร ขอปฏิบัติหน้าที่ให้บริการประชาชนเต็มที่” ผบช.สตม. กล่าว

ด้าน พ.ต.อ.เชิงรณ ริมผดี รองผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 (รองผบก.ตม.2) ในฐานะรองโหษก สตม. กล่าวยืนยันว่า สตม.มีมาตรการป้องกันโควิด-19 โดยเข้มงวดการคัดกรองนักท่องเที่ยวและประชาชนที่เดินทางเข้าออกด่านตรวจคนเข้าเมืองทั่วประเทศ รวมถึงเจ้าหน้าที่ในสังกัดสวมใส่หน้ากากอนามัย ใส่ถุงมือระหว่างรับพาสปอร์ต ทำความสะอาดเครื่องมือและอุปกรณ์ สแกนนิ้วมือใช้น้ำยาฆ่าเชื้อทุก 10 นาที มีการตรวจวัดไข้เจ้าหน้าที่ 2 รอบทั้งก่อนและหลังการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งมาตรการเหล่านี้เป็นมาตรการป้องกันสูงสุดที่ใช้มาตลอด 2 เดือน

“ส่วนกรณีตำรวจตรวจคนเข้าเมืองติดเชื้อ คาดว่าเกิดจากการพลั้งเผลอขณะปฏิบัติหน้าที่โดยการใช้ถุงมือที่จับพาสสปอร์ตมาสัมผัสใบหน้าและดวงตา ทันทีที่พบว่ามีอาการได้นำตัวส่งโรงพยาบาลลาดกระบังและเมื่อพบว่าติดเชื้อจริง ได้ส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลกลาง หลังจากนั้นเข้าสู่กระบวนการติดตามผู้ที่ใกล้ชิดกับผู้ป่วยทั้งคนในครอบครัว และเพื่อนสนิทที่เป็นชาวไต้หวัน ที่ครั้งแรกคิดว่าเพื่อนรายนี้เป็นผู้นำเชื้อมาติด ปรากฏว่าไม่มีอาการติดเชื้อ แต่ยังให้กักตัว 14 วันตามมาตรการป้องกันของกรมควบคุมโรค” รองโฆษก สตม. กล่าว

ขณะเดียวกันในวันนี้ (12 มีนาคม 2563) สำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ได้ทำประกันชีวิตให้ผู้ใต้บังคับบัญชาทุกนาย กรณีติดโควิด-19 ในวงเงินจำนวน 50,000 บาท โดย ดร.สมพร สืบถวิลกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทิพยประกันภัย เดินทางมามอบเงินจำนวนดังกล่าวให้