͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: การเติมน้ำยาแอร์ ที่ถูกต้องสำหรับการใส่กับAir Conditionที่้ทั่วไปมักจะใช้  (อ่าน 264 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

DrivingGone9

  • บุคคลทั่วไป
เครื่องปรับอากาศ ในประเทศไทยพวกเรา คงไม่สามารถที่จะปฏิเสธได้ว่า เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ ที่มีความสำคัญเป็นอย่างมาก ยิ่งในทุกวันนี้ อากาศแล้วก็สภาพอากาศ ในประเทศไทย มีอุณหภูมิสูงมากขึ้นจากค่าถัวเฉลี่ยมากขึ้นทุกปี ซึ่งชี้ให้เห็นว่า มลภาวะรวมทั้งมลภาวะ เพิ่มขึ้นอย่างสม่ำเสมอ ด้วยเหตุดังกล่าวจึงทำให้การติดตั้ง แอร์ เป็นที่นิยมเพิ่มขึ้น ตามไปด้วยอย่างชัดเจน
และก็แน่ๆ คงไม่สามารถที่จะปฏิเสธได้ว่า เครื่องปรับอากาศ เป็นอุปกรณ์ไฟฟ้า ที่จะควรจะมีการสึกกร่อน และซ่อม เป็นระยะโดยตลอด สิ่งที่สำคัญคือน้ำยาเครื่องปรับอากาศ ของเครื่องปรับอากาศ ควรต้องเพิ่ม เมื่อลดลง เพื่อทำให้เครื่องปรับอากาศ มีคุณภาพ เสมือนขณะที่จัดตั้งใหม่ๆตลอดเวลา โดยปกติแล้ว แอร์ สามารถใช้งานได้ช้านาน มากยิ่งกว่า 10 ปี หากบำรุงรวมทั้งดูแลอย่างสม่ำเสมอ การดูแลและรักษาขั้นต้น เริ่มจากการล้างกรองอากาศ หรือกรองฝุ่นผง ของแอร์เสมอๆ ทำให้มอเตอร์ไม่ทำงานหนัก จนเหลือเกิน และก็อีกส่วนเป็น การล้างแอร์ หรือการดูแลเติมน้ำยาเครื่องปรับอากาศ
น้ำยาเครื่องปรับอากาศ มีส่วนสำคัญ สำหรับในการทำให้ แอร์ มีความเย็นมากมาย หรือน้อยเป็นอย่างยิ่ง นับว่าเป็นส่วนสำคัญ ของระบบการทำงาน ของแอร์อย่างยิ่งจริงๆ ซึ่งแอร์ แต่ละชนิด ก็จะมีลักษณะ การใช้น้ำยานาๆประการ แล้วแต่ชนิด ของแอร์นั้นๆ

น้ำยาเครื่องปรับอากาศโดยธรรมดา จะแบ่งตามชนิด ตัวอย่างเช่น น้ำยาเครื่องปรับอากาศ r22 น้ำยาเครื่องปรับอากาศ R32 น้ำยาแอร์ 401 เป็นต้น น้ำยาเครื่องปรับอากาศประเภทต่างๆนั้น จะไม่สามารถที่จะใช้ตอบแทนกันได้ ซึ่งขึ้นกับเครื่องปรับอากาศ ที่วางแบบมาว่า จะใช้น้ำยาเครื่องปรับอากาศชนิดไหน ด้วยเหตุผลดังกล่าวจึงจำต้องเพิ่มเติมน้ำยาเครื่องปรับอากาศ ให้ถูกจำพวกของแอร์ด้วย ถ้าเพิ่มผิดประเภท ก็จะมีผลให้แอร์ เครื่องนั้น เสียหายหรือพังทลายได้ อย่างยิ่งจริงๆ

ด้วยเหตุนี้ช่างที่เป็นผู้เพิ่มน้ำยาแอร์ จะต้องมีความรู้ความสามารถ เป็นอย่างดี สำหรับในการเติมน้ำยา ว่าแอร์นั้น เพิ่มน้ำยาชนิดไหน แม้กระนั้นทั้งนี้ทั้งนั้น ระบบมาตรฐานสากล ก็ได้วางแบบ ป้องกันการเติมน้ำยา ผิดประเภทไว้ได้อย่างดีเยี่ยมแล้ว ด้วยการออกแบบวาล์ว ของหัวน้ำยาชนิดต่างๆให้มีขนาดแตกต่างกัน ซึ่งน้ำยาเครื่องปรับอากาศแต่ละจำพวก จะไม่อาจจะใช้วาล์ว ตัวเดียวกันได้ ก็เลยทำให้ลดการบกพร่อง สำหรับเพื่อการเพิ่มเติมน้ำยาแอร์ ไม่ถูกชนิดได้อย่างดีเยี่ยม

กรณีแบบงี้ ถูกประยุกต์ใช้แพร่หลาย คล้ายกับการเติม น้ำมันรถยนต์ อย่างเดียวกัน หัวจ่ายของปั๊มน้ำมัน แต่ละชนิด อย่างเช่นเบนซินหรือดีเซล ก็จะมีลักษณะหัวจ่าย ไม่เหมือนกัน ก็เลยไม่สามารถที่จะทำให้เติมน้ำมันรถ บกพร่องได้ไม่ยากเป็นหลักการออกแบบ ที่นำมาใช้เหมือนกันกับการเติมน้ำยาเครื่องปรับอากาศ ด้วยเช่นกัน

กรณีเติมน้ำยาเครื่องปรับอากาศ นั้นถ้าเกิดเป็นผู้ใช้งานทั่วไป คงไม่อาจจะเพิ่มได้ด้วยตัวเอง หากไม่มีวิชาความรู้ แม้กระนั้นในช่วงเวลานี้ การสอนแนะแนวการซ่อมบำรุง แล้วก็เติมน้ำยาเครื่องปรับอากาศด้วยตนเองนั้น สามารถหาได้จากอินเทอร์เน็ตทั่วไป ก็เลยทำให้ง่าย ต่อการเล่าเรียน และเพียงแค่มีอุปกรณ์ไม่กี่อย่าง ก็สามารถเพิ่มน้ำยาเครื่องปรับอากาศเองได้ ด้วยเหมือนกันการเติมน้ำยาเครื่องปรับอากาศ ถ้าเกิดสามารถทำเองได้ ก็จะออมรายจ่าย ได้เป็นอย่างมาก เพียงสั่งน้ำยาแอร์มา รวมทั้งอุปกรณ์หัวเพิ่มเติมเพื่อเติมเข้ากับเครื่อง ก็สามารถเพิ่มเติมได้แล้ว ขอเพียงแต่เล่าเรียน และก็เรียนรู้ขั้นตอนการนิดหนึ่ง ก็จะมีผลให้ประหยัดเงิน สำหรับเพื่อการเติม น้ำยาแอร์ R32 ไปได้เยอะพอสมควร

เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง : https://www.songthamelec.com/product/5225/น้ำยาแอร์-r32-ขนาด-3กก-dbbเกรดอย่างดี

Tags : น้ำยาแอร์