͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: หลักการเลือกกล้องวงจรปิดไร้สาย ที่เหมาะสมกับพื้นที่บ้านของแต่ละคน ควรมีวิธีเลือก  (อ่าน 259 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

DrivingGone10

  • บุคคลทั่วไป
กล้องวงจรปิดip camera เริ่มเป็นที่นิยม มากขึ้นเรื่อยๆเรื่อยๆเพราะระบบการทำงาน ที่สบายรวดเร็ว ตั้งแต่การต่อว่าดตั้ง สามารถติดตั้งได้ง่าย ไม่จำเป็นที่ต้องลากสายสัญญาณ หรือสาย Lan ให้มีความเกะกะ เสมือนครั้งก่อน แล้วก็นอกนั้น ยังสามารถส่งสัญญาณภาพ ได้ชัดระดับ full hd ซึ่งก่อนหน้า ยังไม่อาจจะส่งสัญญาณภาพ ได้ชัดขนาดนี้ แต่ว่าในขณะนี้ เทคโนโลยีต่างๆดีขึ้น ก็เลยทำให้อีกทั้งขนาด รวมทั้งราคาของกล้องวงจรปิดและสายนั้น ถูกลงอย่างยิ่ง ด้วยเหตุต้นเหตุต่างๆพวกนี้เอง ที่ทำให้การตำหนิดตั้งกล้องวงจรปิดไร้สาย ได้รับการตอบกลับ แล้วก็เป็นที่ชื่นชอบรวมทั้งยอมรับกันมากขึ้น จะสังเกตเห็นได้ว่า ในหมู่บ้านทั่วไป หลายบ้านจะนิยมเริ่มจัดตั้ง กล้องวงจรปิดมากยิ่งขึ้นเรื่อยด้วยเหตุว่าอำนวยความสะดวก และสร้างความรู้สึกไม่เป็นอันตราย มั่นใจให้ในเวลาที่คุณไม่อยู่บ้าน ไหมกรณีที่ คุณอยู่ในบ้านกลางคืน ก็ตาม คุณสามารถถ่ายทำวงจรปิด ข้างในรอบบริเวณบ้าน เพื่อตรวจสอบมองความเรียบร้อย ได้สิ่งเดียวกัน

และในปัจจุบันนี้ การรู้สึกไม่ปลอดภัย หรือความระแวงสงสัย ในเรื่องเกี่ยวกับการโดนขโมย หรือโจร มีมากขึ้น จากข่าวต่างๆที่นำเสนอและก็ยังรวมทั้ง สภาพเศรษฐกิจเอง ก็มีผลทำให้ กำเนิดโจรลักขโมยมาก เพิ่มขึ้นเรื่อยๆเช่นกัน โดยเหตุนี้ สิ่งหนึ่งซึ่งสามารถมี รวมทั้งช่วยปกป้องสมบัติ รวมทั้งป้องกันชีวิตของพวกเราได้ ซึ่งก็คือการตำหนิดตั้ง กล้องวงจรปิดนั่นเอง

ย้อนหลังไป เมื่อราวๆ 5 ปีที่แล้ว คนไหนเคยติดตั้งกล้องวงจรปิด ก็จะสังเกตได้ว่า การต่อว่าดตั้งกล้องวงจรปิดนั้น เป็นระบบที่ค่อนข้างยาก ด้วยเหตุว่าจะต้องมีหลัก หรือเป็นตัว Router เพื่อเก็บข้อมูล และส่งสัญญาณ ถัดไปยังกล้องถ่ายรูปยังตำแหน่งต่างๆช่างกล้องที่ลากไปจัดตั้งนั้น จะต้องลากสายสัญญาณ กลับมาที่ตัวเครื่องหลักอยู่ตลอด แนวทางการจัดตั้งยุ่งยากต่างๆพวกนี้ ก็เลยทำให้ดูเกิดเรื่องไกลตัว สำหรับคนทั่วๆไป ที่อยากจะติดตั้ง กล้องวงจรปิด ไว้ที่บ้าน แต่ว่าในขณะนี้ กระทั่งคุณแม่บ้าน ก็สามารถติดตั้งกล้องวงจรปิดไร้สาย ด้วยตัวเองได้อย่างง่ายๆโดยไม่จำเป็น จะต้องว่าจ้างหรือพึ่งช่าง ที่มีความรู้และมีความเข้าใจมากเลยทีเดียว

แนวทางง่ายๆสำหรับการติดตั้ง กล้องวงจรปิดไร้สาย ขณะนี้ สิ่งแรก คุณจำเป็นต้องมองพื้นที่ที่ต้องการจัดตั้งก่อน บริเวณที่จะติดตั้งนั้น ควรต้องมีไฟ เพื่อกล้องวงจรปิด สามารถทิ่มปลั๊กไฟ มาเลี้ยงได้ตลอดเวลา อันนี้ บางครั้งก็อาจจะเป็นอย่างหนึ่ง ที่ทำให้พวกเราจำเป็นจะต้องมองดู เรื่องของแหล่งจ่ายกระแสไฟ หรือสายไฟ แต่ว่าถ้าเกิดมีรอบๆใกล้ๆที่จะจัดตั้งและก็ง่าย ที่จะจัดตั้งกล้องวงจรปิดได้ด้วยตัวเอง ถ้าแก้ปัญหาเรื่องแหล่งจ่ายไฟได้แล้ว อย่างอื่นก็จะไม่เป็นปัญหาหลักเลย เนื่องจากบ้านในตอนนี้ จำนวนมากจะมีสัญญาณอินเทอร์เน็ต โดยรับสัญญาณผ่าน Router อยู่แล้ว รอบๆที่จะจัดตั้งกล้องถ่ายรูปนั้น จึงควรไม่ไกลเหลือเกิน จนถึงรับสัญญาณwifiไม่ได้ นี่เป็นข้อตกลงอีกอย่าง นึง ถ้าบริเวณจัดตั้งไม่ไกล ก็จะสามารถใช้สัญญาณอินเตอร์เน็ต จาก Router ได้ในทันที เพียงแค่ มีส่วนประกอบ 2 แบบงี้ คุณก็สามารถติดตั้ง กล้องวงจรปิดไร้สาย ด้วยตัวเองได้แล้ว โดยไม่ต้องพึ่งช่าง มือโปรเลย แม้แต่น้อย

เครดิต : https://www.songthamelec.com/product/6660/กล้องวงจรปิดไร้สาย-กล้อง-ip-หมุนรอบตัว-ดูผ่านมือถือได้

Tags : กล้อง ip camera