͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: เคล็ดลับกินเจเพื่อสุขภาพและอาหารสุขภาพ เมนูอาหารเจ กินอย่างไรให้สุขภาพดี ?  (อ่าน 294 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ siritidaphon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1002
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
สำหรับเทศกาลกินเจตอนนี้ ไม่ว่าจะหันไปทางไหนก็เจอแต่อาหารปักธงเหลืองทั้งนั้น สิ่งหนึ่งที่คนกินเจกังวลก็คือ เกือบทุกเมนูประกอบไปด้วยแป้ง แล้วแบบนี้เราจะกิน อาหารเพื่อสุขภาพ แบบเจ ให้มีสุขภาพที่ดีได้ไหม และอิ่มบุญ ไปพร้อมๆกันยังไง ? วันนี้เราจะพามาดูคำตอบกันค่ะว่า กินเจแบบสุขภาพดีนั้นต้องทำอย่างไร ?

การกินเจให้สุขภาพดีต้อง กินอาหารให้ครบ 5 หมู่อย่างหลากหลายชนิด เลือกกินข้าวเป็นอาหารหลักสลับกับอาหารประเภท แป้ง เช่น ขนมจีน เผือก มัน โดยเลือกข้าวกล้องหรือข้าวซ้อมมือแทนข้าวขัดสี เพราะในข้าวกล้องจะมีวิตามินบี 1 และใยอาหารมากกว่าหลายเท่า กินผักและผลไม้เป็นประจำให้ได้วันละ 400 กรัม หรือ 3-5 ส่วนต่อวัน เลือกกินอาหารโปรตีนชนิดดีไขมันต่ำ และวิตามินจำเป็น ดื่มนมให้เหมาะสมตามวัย กินอาหารที่มีไขมันแต่พอควร หลีกเลี่ยงการกินอาหารที่มีรสหวานจัด เค็มจัด อาหารที่ใช้น้ำมันทอดซ้ำ รวมถึงไม่กินอาหารที่ปนเปื้อน และไม่ดื่มแอลกอฮอล์

กินเจแบบสุขภาพดี ทำอย่างไร ?

1. ต้องกินให้ครบ 5 หมู่ทุกมื้อ แหล่งโปรตีนให้ทดแทนด้วยพืช ซึ่งในเต้าหู้จะมีปริมาณโปรตีนสูง

2. อาหารทานเล่นแนะนำเป็นขนมไทยที่ทำจากถั่ว เช่น ลูกชุบ เต้าส่วน ถั่วกวน ถั่วแปบ ถั่วเขียวในน้ำตาลทรายแดง น้ำเต้าหู้ เป็นต้น

เคล็ดลับกินเจเพื่อสุขภาพและอาหารสุขภาพ เมนูอาหารเจ กินอย่างไรให้สุขภาพดี ?  ดูเพิ่มเติมที่นี่ https://thetastefood.com/อาหารเพื่อสุขภาพ