͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: เลือกขาแขวนTV ให้พอดีกับทีวีของเรา จะทำให้ติดตั้งได้เต็มทีและดูดี  (อ่าน 235 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

DrivingGone10

  • บุคคลทั่วไป
ขาห้อยทีวี ถือว่าเป็นอุปกรณ์สำคัญอย่างหนึ่ง ที่คนจำนวนมาก นิยมใช้เพื่อยึดติดโทรทัศน์ เข้ากับฝาผนัง ปัจจัยที่เป็นที่ชื่นชอบ และได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆเนื่องมาจากขาแขวนโทรทัศน์นั้น จะช่วยประหยัดพื้นที่ สำหรับในการวางโทรทัศน์ได้อย่างมาก โดยเฉพาะในตอนนี้ ทีวียุคใหม่ จะมีขนาดบางขึ้น มีขนาดใหญ่เพิ่มมากขึ้นด้วยสิ่งเดียวกัน ซึ่งยิ่งมีขนาดใหญ่เยอะขึ้นเรื่อยๆเท่าไร ก็จะยิ่งทำให้ ใช้พื้นที่มากขึ้นเพียงแค่นั้น ด้วยเหตุนั้นการต่อว่าดตั้ง ไปกับผนังทีวีจึงเป็นสิ่งที่สมควร แล้วก็นิยมทำกันอย่างมากนั่นเอง นอกเหนือจากที่จะได้เรื่องของ การปฏิบัติหน้าที่แล้ว ความสวยเอง ก็ยังเป็นสิ่งจำเป็น ที่ทำให้การตำหนิดตั้งโทรทัศน์ กับฝาผนังนั้น ได้รับความนิยม มากยิ่งขึ้นเรื่อยๆด้วย

โทรทัศน์เครื่องหนึ่ง จะมีราคาค่อนข้างสูงมากมาย ตั้งแต่หลักหมื่นไปจนกระทั่งหลักแสนบาท ดังนั้นการเลือกที่ยึดติดทีวี ที่เหมาะสมแข็งแรง ก็เลยเป็นเรื่องที่ควรเอาใจใส่เป็นอย่างมาก หลายๆท่าน บางครั้งก็อาจจะเลือกที่ราคาเป็นหลัก สำหรับในการเอามาใช้ยึดติดกับทีวี แต่ว่าที่จริงแล้ว เราน่าจะดูที่คุณภาพ แล้วก็ความแข็งแรง เป็นตัวหลักมากกว่า เนื่องจากว่าแม้เราเลือกที่ราคาเป็นหลัก หรือเลือกที่ราคาถูก แม้กระนั้นเหล็กมีความบาง รับน้ำหนักได้ไม่มาก เมื่อใช้ไปไม่นาน อาจจะทำให้ทีวีหลุดออกจากขายึดได้ ซึ่งแน่นอนว่า ถ้าหากทีวีหลุดออกมา จากฝาผนังก็จะก่อให้ ตกกระแทกพื้นเสียหาย หรือยิ่งกว่านั้น หากโดนรอบๆคนที่นั่งอยู่ ใกล้เคียง ก็จะทำให้ทำให้เป็นอันตรายได้ด้วย ด้วยเหตุดังกล่าวแล้ว จึงไม่สมควรเป็นอย่างมาก ที่จะเลือกจากราคาเป็นหลัก แต่ว่าคุณควรที่จะทำการเลือกจาก ความแข็งแรงของส่วนประกอบ ที่นำมาใช้ขายึดโทรทัศน์ เป็นหลักมากกว่า

เว้นเสียแต่เหตผลที่อธิบายมาทางนี้แล้ว จะมองเห็นได้ว่า สิ่งสำคัญของแนวทางในการเลือกซื้อ ขายึดทีวีนั้น จึงควรมองดูในเรื่องของ ความแข็งแรงเป็นหลัก แล้วก็อีกอย่างหนึ่ง ที่มีความสำคัญไม่ได้แตกต่างกัน ซึ่งก็คือเรื่องของคุณประโยชน์ ที่จะนำมาใช้งาน เรื่องของคุณประโยชน์ หรือเรื่องของแบบการออกแบบงั้น ให้พวกเรามองหลักๆว่า ตำแหน่งที่เราจะจัดตั้งทีวี กับตำแหน่งที่พวกเราจะดูโทรทัศน์นั้น มีมุมมองที่ไม่เหมือนกันยังไง ส่วนใหญ่แล้ว ก็จะมีลักษณะ ที่ติดตั้งรวมทั้งนั่งมองทีวีโดยตรง ฉะนั้น ขายึดโทรทัศน์ที่มีมุมก้มแล้วก็มุมเงย สิ่งเดียวก็จัดว่า พอเพียงแล้ว สำหรับการใช้งานโดยทั่วไป แต่บางครั้ง ตำแหน่งที่นั่งดูทีวีนั้น บางครั้งอาจจะไม่ตรงกับ หน้าจอทีวีซะทีเดียว บางครั้งก็อาจจะเยื้องไปด้านซ้าย หรือทางด้านขวา กรณีแบบงี้ คุณควรต้องเลือก ขาห้อยทีวี ที่มีการปรับมุมข้างๆซ้ายขวาได้ด้วย เพื่อให้สอดคล้อง กับตำแหน่งที่นั่งดูทีวี เนื่องจากถ้ามุมมองไม่ตรง กับบริเวณที่นั่งแล้ว ก็ภาพที่ได้จะผิดเพี้ยน และทำให้เสียดายคุณลักษณะ หรือผลดี ที่ทีวีทำเป็น อย่างเต็มเปี่ยมไปโดยใช่เหตุนั้นเอง

จากเหตุผลต่างๆที่กล่าวมา จึงทำให้หลายๆท่าน เข้าใจแล้วว่า การเลือกขาแขวนโทรทัศน์ ที่เหมาะสมนั้น ควรจะเลือกด้วยปัจจัยอะไรบ้าง ด้วยเหตุดังกล่าวแล้ว ให้ตรึกตรองเรื่องของขนาดโทรทัศน์ เป็นหลักว่า พวกเราจะใช้ขาห้อย มายึดกับทีวีขนาดมากแค่ไหน รวมทั้งมุมมองที่เราอยาก จะมีมุมมอง เป็นอย่างไรด้วย ก้มหรือแหงนได้เพียงอย่างเดียว หรืออยากที่จะให้ส่ายซ้ายขวาได้ด้วย หรือบางกรณี มีมากยิ่งกว่านั้น คือต้องการให้ย้ายที่ได้ กรณีแบบงี้ก็จำต้องเลือก ขาแขวนทีวี ซึ่งสามารถเคลื่อนที่ได้ เพื่ออำนวยความสะดวก และก็ตอบสนองความต้องการ ของแต่ละท่าน ซึ่งจำเป็นจะต้องมองเป็นกรณีไป

ขอบคุณบทความจาก : https://www.songthamelec.com/product/6658/ขาแขวนทีวี-สำหรับทีวีขนาด-14-42รุ่นโครงเหล็กหนา-bia-01

Tags : ขาแขวนทีวี,ขายึดทีวี