͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: มองหา ปั้มน้ำแสงอาทิตย์ ไว้ใช้งานในไร่ อย่างไรให้เข้าท่ากับพื้นที่และประหยัดที่ส  (อ่าน 241 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

DrivingGone9

  • บุคคลทั่วไป
ปั๊มน้ำโซล่าเซลล์ หรือปั๊มน้ำพลังงานจากแสงอาทิตย์ เหมาะกับพื้นที่การเกษตร ที่ต้องการออมรายจ่าย ในเรื่องกระแสไฟฟ้า หรือกระแสไฟฟ้ายังเข้าไม่ถึงพื้นที่การกสิกรรม ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวก ในการใช้งาน ได้เป็นอันมาก ในทุกวันนี้ ระบบโซล่าเซลล์ ได้รับความนิยมมากขึ้น เป็นอย่างยิ่ง เพราะว่าวัสดุอุปกรณ์ต่างๆได้รับการพัฒนาขึ้น ทำให้มีขนาดเล็กลง มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ รวมทั้งยังแพงที่สมควร ไม่สูงราวกับระยะแรกๆสำหรับในการผลิต ก็เลยทำให้การใช้พลังงานแสงอาทิตย์ เป็นที่นิยมมากขึ้นในปัจจุบันแล้วก็ในอนาคต การใช้พลังงานชดเชย ดังเช่นการใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์นั้น น่าจะเป็นแนวทาง การใช้พลังงาน ที่เข้ามาแทนที่การใช้พลังงานไฟฟ้า ในขณะนี้อย่างแน่แท้ เนื่องด้วยวัสดุอุปกรณ์ต่างๆสามารถผลิตกำลังไฟได้สูงมากขึ้นได้ อย่างใหญ่โต ราคาแบตเตอรี่ ที่เคยเป็นปัญหาหลัก ก็ลดต่ำลงเรื่อยนั่นก็เลยทำให้แนวทาง การใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์ เป็นที่ชื่นชอบ มากยิ่งขึ้นนั่นเอง

ในพื้นที่การกสิกรรม คงไม่สามารถที่จะปฏิเสธได้ว่า สิ่งที่จำเป็นมหาศาล คือการใช้น้ำ มาเพื่อดูแลพืชสำหรับการเกษตร โดยเหตุนี้ปั๊มน้ำ จึงเป็นสาระสำคัญมากมาย ที่จะดึงน้ำมาใช้สำหรับในการรดน้ำผลผลิต ทางการเกษตร ในบริเวณพื้นที่ต่างๆด้วยเหตุผลดังกล่าวปั๊มน้ำโซล่าเซลล์ ก็เลยเป็นทางเลือก ที่ดีที่จะทำให้พวกเราอดออม ค่าไฟฟ้า สำหรับการใช้งาน เนื่องจากว่าถ้าวางระบบโซล่าเซลล์ที่ดี เราสามารถใช้ปั๊มน้ำโซล่าเซลล์ ได้โดยที่ ไม่ต้องจ่ายค่าไฟเลย ซึ่งมีความหมายว่าจะทำให้ต้นทุน สำหรับในการผลิตต่ำลงอย่างมากมาย แล้วก็ทำให้ระยะยาว ได้ผลผลิตเพิ่มมากขึ้น ทำให้ได้กำไร จากการผลิตพืชผล ทางการเกษตร มากขึ้นเป็นเงาตามตัวนั้นเอง

ปั๊มน้ำโซล่าเซลล์ มีหลากหลายแบบอย่าง ไม่ว่าจะเป็นแบบแช่ลงไปภายในน้ำ หรือเป็นแบบวางอยู่บนพื้นดิน เพื่อกระทำดูดน้ำขึ้นมา ซึ่งแต่ละลักษณะ จำเป็นจะต้องเลือกตามสมควร ของพื้นที่รวมทั้งลักษณะ ของการใช้งานของแต่ละที่ ก็เลยไม่สามารถมีหลักเกณฑ์ตายตัว ได้ว่า แต่ละที่ควรใช้ปั๊มน้ำลักษณะไหน ด้วยเหตุผลดังกล่าวผู้ใช้จึงควรเลือกใช้ปั๊มน้ำ ให้เหมาะสมด้วย การใคร่ครวญพื้นที่ที่จะดูดน้ำ มาใช้งาน หรือระยะทาง ในการสูบน้ำจากต้นน้ำ มายังแหล่งน้ำ ว่าใช้ระยะทางเท่าใด ปั๊มน้ำจำต้องใช้ความรุนแรงเยอะแค่ไหน ถึงจะเหมาะเจาะสม สำหรับเพื่อการทำงาน ทั้งนี้เพื่อจะได้ทำให้รายจ่าย ในการเลือกซื้อปั๊ม เป็นไปได้อย่างเหมาะสม แล้วก็ตัวปั๊มเอง ก็ไม่ทำงานหนักจนกระทั่งเหลือเกิน ข้อมูลต่างๆพวกนี้เราสามารถปรึกษา จากคนขายหรือศึกษาจากข้อมูล ที่คนขายต่างๆลงข้อมูลไว้ได้ เพื่อที่จะได้ให้พวกเราสามารถเลือกปั๊มน้ำโซล่าเซลล์ ได้อย่างเหมาะสมในระยะยาว

ปั้มน้ำโซล่าเซลล์ จำเป็นต้องใช้พลังงานจากระบบพลังงาน แดดนั่นแสดงว่า จำเป็นต้องเดินระบบโซล่าเซลล์ ไว้รองรับ ไม่ว่าจะเป็นแผงโซล่าเซลล์ แบตเตอรี่สำหรับในการกักเก็บพลังงาน ไว้ใช้ตอนที่พลังงานแดดหมด เช่นตอนเวลาค่ำ หรือค่ำคืนเลย แม้กระทั้งระบบความปลอดภัยต่างๆแล้วก็การถนอมเครื่องใช้ไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ ไม่ว่าจะเป็นตัวช่วยคุ้มครองปกป้องไฟกระชาก เบรกเกอร์หรือเครื่องไม้เครื่องมือต่างๆที่จะช่วยทำ การใช้งานของเครื่อง ใช้ไฟฟ้า ที่ใช้ระบบโซล่าเซลล์ แก่ยืนยาวเยอะที่สุด ซึ่งจะมีผลโดยตรง ทำให้ประหยัดค่าใช้จ่าย สำหรับเพื่อการดำเนินงาน และก็การลงทุนในระยะนับเป็นเวลาหลายปี ต่อเนื่องกันไป

ที่มา : https://www.songthamelec.com/category/665/โซล่าเซลล์/ปั้มน้ำโซล่าเซลล์

Tags : ปั๊มน้ำพลังงานแสงอาทิตย์,ปั้มน้ำ DC