͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: อยากเลือกกล้องวงจรปิดwifi ที่ลงตัวกับพื้นที่บ้านของท่าน ควรมีวิธีดูอย่างไรดี  (อ่าน 229 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

DrivingGone10

  • บุคคลทั่วไป
กล้องวงจรปิดwifi เริ่มเป็นที่นิยม มากยิ่งขึ้นเรื่อยๆเพราะว่าระบบการทำงาน ที่สะดวกรวดเร็วทันใจ ตั้งแต่การติดตั้ง สามารถติดตั้งได้ง่าย ไม่จำเป็นที่ต้องลากสายสัญญาณ หรือสาย Lan ให้มีความเกะกะ เสมือนเมื่อก่อน และก็ยิ่งไปกว่านั้น ยังสามารถส่งสัญญาณภาพ ได้ชัดระดับ full hd ซึ่งแต่ก่อน ยังไม่อาจจะส่งสัญญาณภาพ ได้ชัดขนาดนี้ แม้กระนั้นปัจจุบันนี้ เทคโนโลยีต่างๆดีขึ้น จึงทำให้ทั้งขนาด รวมทั้งราคาของกล้องวงจรปิดและก็สายนั้น ถูกลงอย่างมาก ด้วยเหตุปัจจัยต่างๆกลุ่มนี้เอง ที่ทำให้การติดตั้งกล้องวงจรปิดไร้สาย ได้รับการตอบรับ แล้วก็ได้รับความนิยมและก็สารภาพกันเพิ่มมากขึ้น จะสังเกตเห็นได้ว่า ในหมู่บ้านทั่วไป หลายบ้านจะนิยมเริ่มติดตั้ง กล้องวงจรปิดมากเพิ่มขึ้นเรื่อยเพราะอำนวยความสะดวก และก็สร้างความรู้สึกไม่เป็นอันตราย มั่นใจให้ในขณะที่คุณไม่อยู่บ้าน หรือเปล่ากรณีที่ คุณอยู่ในบ้านช่วงเวลากลางคืน ก็ตาม คุณสามารถเปิดกล้องวงจรปิด ภายในรอบบริเวณบ้าน เพื่อตรวจมองความเรียบร้อย ได้อย่างเดียวกัน

แล้วก็ในปัจจุบันนี้ การรู้สึกไม่ปลอดภัย หรือความแคลงใจ ในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการโดนขโมย หรือขโมย มีเยอะขึ้น จากข่าวต่างๆที่พรีเซนเทชั่นและยังรวมไปถึง สภาพเศรษฐกิจเอง ก็ส่งผลทำให้ เกิดมิจฉาชีพขโมยชุกชุม มากขึ้นด้วยเหมือนกัน โดยเหตุนี้ สิ่งหนึ่งที่สามารถมี รวมทั้งช่วยป้องกันสมบัติ รวมทั้งคุ้มครองป้องกันชีวิตของเราได้ มันก็คือการตำหนิดตั้ง กล้องวงจรปิดนั่นเอง

ย้อนไปไป เมื่อประมาณ 5 ปีที่แล้ว ใครกันแน่เคยติดตั้งกล้องวงจรปิด ก็จะพินิจได้ว่า การติดตั้งกล้องวงจรปิดนั้น คือระบบที่ค่อนข้างจะยาก เพราะต้องมีหลัก หรือเป็นตัว Router เพื่อเก็บข้อมูล รวมทั้งส่งสัญญาณ ถัดไปยังกล้องยังตำแหน่งต่างๆช่างกล้องที่ลากไปติดตั้งนั้น จะต้องลากสายสัญญาณ กลับมาที่ตัวเครื่องหลักอยู่ตลอด กระบวนการจัดตั้งยุ่งยากต่างๆเหล่านี้ จึงทำให้ดูเป็นเรื่องไกลตัว สำหรับคนทั่วๆไป ที่อยากจะติดตั้ง กล้องวงจรปิด ไว้ที่บ้าน แม้กระนั้นในทุกวันนี้ แม้กระทั่งม่าม้าบ้าน ก็สามารถจัดตั้งกล้องวงจรปิดไร้สาย ด้วยตัวเองได้อย่างง่ายๆโดยไม่จำเป็น จำเป็นต้องว่าจ้างหรือพึ่งช่าง ที่มีความรู้และมีความเข้าใจจำนวนมากเลยทีเดียว

วิธีการง่ายๆสำหรับในการจัดตั้ง กล้องวงจรปิดไร้สาย ในขณะนี้ สิ่งแรก คุณจำต้องมองพื้นที่ที่อยากได้ติดตั้งก่อน รอบๆที่จะจัดตั้งนั้น จำเป็นที่จะต้องมีไฟ เพื่อให้กล้องวงจรปิด สามารถเสียบปลั๊กไฟ มาเลี้ยงได้ตลอดระยะเวลา อันนี้ บางครั้งก็อาจจะเป็นอย่างหนึ่ง ที่ทำให้พวกเราควรต้องมอง เรื่องของแหล่งจ่ายกระแสไฟฟ้า หรือสายไฟ แม้กระนั้นถ้ามีรอบๆใกล้ๆที่จะติดตั้งและง่าย ที่จะติดตั้งกล้องวงจรปิดได้ด้วยตัวเอง ถ้าขจัดปัญหาเรื่องแหล่งจ่ายกระแสไฟฟ้าได้แล้ว อย่างอื่นก็จะไม่เป็นปัญหาหลักเลย เพราะบ้านเวลานี้ ส่วนมากจะมีสัญญาณอินเทอร์เน็ต โดยรับสัญญาณผ่าน Router อยู่แล้ว บริเวณที่จะติดตั้งกล้องถ่ายภาพนั้น จำเป็นจะต้องไม่ไกลเกินความจำเป็น จนรับสัญญาณwifiมิได้ นี่เป็นข้อจำกัดอีกอย่าง นึง ถ้าเกิดรอบๆจัดตั้งไม่ไกล ก็จะสามารถใช้สัญญาณอินเตอร์เน็ต จาก Router ได้ในทันที เพียง มีองค์ประกอบ 2 อย่างงี้ คุณก็สามารถติดตั้ง กล้องวงจรปิดไร้สาย ด้วยตัวเองได้แล้ว โดยไม่ต้องพึ่งช่าง มืออาชีพเลย แม้แต่น้อย

เครดิต : https://www.songthamelec.com/product/6660/กล้องวงจรปิดไร้สาย-กล้อง-ip-หมุนรอบตัว-ดูผ่านมือถือได้

Tags : กล้องวงจรปิด wifi