͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: จัดฟันบางนา: เลือดออกตามไรฟันเกิดจากสาเหตุอะไร  (อ่าน 270 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ siritidaphon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1002
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
จัดฟันบางนา: เลือดออกตามไรฟันเกิดจากสาเหตุอะไร โรคเลือดออกตามไรฟันหรือที่เรียกอีกอย่างว่า “โรคลักปิดลักเปิด” เกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ แม้ว่าจะไม่ใช่โรคร้ายแรงจนถึงกับเป็นอันตรายแก่ชีวิต แต่เมื่อเป็นแล้วก็มักจะอดวิตกกังวลหรือรำคาญใจไม่ได้ อีกทั้งยังทำให้เสียบุคลิกภาพเป็นอย่างมาก เพราะยิ้มทีไรก็เห็นร่องรอยสีแดงๆ และอาจถูกมองว่าไม่รู้จักรักษาสุขภาพฟันให้ดี ปล่อยให้มีปัญหาจนกระทั่งปรากฏอาการออกมาให้เห็นได้ชัด

เลือดออกตามไรฟันเกิดจากสาเหตุอะไร

ปัญหาเลือดออกตามไรฟันเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ ตั้งแต่การแปรงฟันหรือใช้ไหมขัดฟันจนทำให้เหงือกเป็นแผลและเลือดออก ปัญหาภายในช่องปากอย่างเช่นคราบพลัค เหงือกบวมอักเสบ และอาการติดเชื้อที่เหงือก ทำให้มีเลือดออกตามไรฟันได้ง่าย หรือแม้แต่ภาวะที่ร่างกายขาดวิตามินซีด้วยเช่นกัน

การใส่ฟันปลอมหรือจัดฟันที่ไม่พอดีก็ทำให้มีเลือดออกได้ หากสาเหตุที่ทำให้เลือดออกตามไรฟันนั้นไม่ได้เกิดจากพวกวัสดุใส่ฟัน ซึ่งการถอดออกก็ช่วยทำให้หายได้ แต่เราจะไม่สามารถทราบสาเหตุและอาจมีอาการรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ จึงควรพบแพทย์เพื่อวินิจฉัยและได้รับการรักษาอย่างทันท่วงที

นอกจากนี้ปัญหาเลือดออกตามไรฟันยังสามารถเกิดจากการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนในหญิงที่กำลังตั้งครรภ์ การใช้ยาบางชนิด หรือเกิดจากโรคภัยไข้เจ็บ เช่น โรคฮีโมฟีเลีย โรคลูคีเมีย (มะเร็งเม็ดเลือดขาว) โรคไข้เลือดออก หรือโรคอื่นๆ ที่เป็นแล้วมีผลให้เกล็ดเลือดต่ำอย่างเช่นไขกระดูกฝ่อ เป็นต้น



จัดฟันบางนา: เลือดออกตามไรฟันเกิดจากสาเหตุอะไร ดูเพิ่มเติมคลิ๊กที่นี่ https://www.idolsmiledental.com/จัดฟันบางนา/