͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ทรัมป์ไม่แฮปปี้ ลั่นสืบสวนจีนรับมือไวรัส จวกควรหยุดโควิดให้ได้แต่แรก  (อ่าน 345 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Chanapot

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 14700
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ ประกาศจะสืบสวนเรื่องการตอบสนองต่อการระบาดของไวรัสโควิด-19 ของจีน พร้อมโจมตีว่า จีนควรหยุดการระบาดได้ตั้งแต่แรก ไม่ให้มันระบาดทั่วโลก

สำนักข่าว บีบีซี รายงานว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ จัดงานแถลงข่าวที่ทำเนียบขาวในวันจันทร์ที่ 27 เม.ย. 2563 เพื่ออัปเดตสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศ โดยเขาเริ่มต้นด้วยการบอกว่า ผู้ติดเชื้อไวรัสมรณะทั่วประเทศกำลังลดลง หรือคงที่

แต่ช่วงหนึ่ง ผู้นำสหรัฐฯ กล่าวอย่างชัดเจนว่า รัฐบาลของเขาจะเริ่มการสืบสวนอย่างจริงจังในเรื่องการตอบสนองต่อการระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธ์ุใหม่ ของประเทศจีน “เราไม่แฮปปี้กับจีน เราไม่แฮปปี้กับสถานการณ์ทั้งหมด เพราะเราเชื่อว่ามันสามารถถูกหยุดยั้งได้ตั้งแต่ต้นตอ” นายทรัมป์ กล่าว “มันควรถูกหยุดอย่างรวดเร็ว และมันคงไม่ระบาดไปทั่วโลก”

ทั้งนี้ นายทรัมป์วิพากษ์วิจารณ์เรื่องการรับมือไวรัสโควิด-19 ของจีนมาตลอด นับตั้งแต่การระบาดในสหรัฐฯ เริ่มรุนแรงขึ้น และบ่อยครั้งที่พูดยกย่องการตัดสินใจของตัวเขาเองที่ปิดพรมแดนระหว่างสหรัฐฯ กับจีน เพื่อควบคุมการระบาด

“ไม่มีที่อื่นอีกแล้ว นอกจากประเทศเดียวเท่านั้น ที่ต้องรับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้น” นายทรัมป์ กล่าว “ที่นี่ไม่มีใครกำลังกล่าวโทษใคร แต่เรากำลังเพ่งเล็งไปที่กลุ่มคนที่ควรจะหยุดมันได้ตั้งแต่ต้นตอ” “พวกเขา (จีน) น่าจะสามารถปกป้องทั้งโลกได้ ไม่ใช่แค่เรา แต่เป็นทั้งโลก”