͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: บุรีรัมย์เตรียมสถานที่พร้อมรับ ผีน้อย กลับภูมิลำเนาเผย 3 แห่ง  (อ่าน 424 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ deam205

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15570
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์ เตรียมพร้อมรับผีน้อยกลับภูมิลำเนา กำหนดไว้ 3 แห่งโรงพยาบาลโนนสุวรรณ กองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 23 ค่ายสมเด็จเจ้าพระยามหากษัตริย์ศึก และ มณฑลทหารบกที่ 26 ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีผู้เดินทางมาจากประเทศที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อและมีอาการที่จะต้องเข้ารับการรักษาแต่อย่างใด

ที่ห้องประชุม 3 ชั้น 2 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ นายอนุพงศ์ สุขสมนิตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นประธานประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อจัดทำแผน และเตรียมความพร้อมรับการเดินทางของแรงงานไทยที่เข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย จากสาธารณรัฐเกาหลี และผู้ที่มีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 กลับภูมิลำเนา ซึ่งการประชุมครั้งนี้ คณะกรรมการฯ ได้ร่วมกันพิจารณาสถานที่กักตัวผู้ที่เดินทางกลับมาจากประเทศที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อ และแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) แต่ยังไม่มีอาการ จำเป็นต้องเฝ้าระวังจะนำไปกักตัวจำนวน 14 วันเพื่อเฝ้าดูอาการ


โดยได้กำหนดสถานที่ไว้ 3 แห่งคือ โรงพยาบาลโนนสุวรรณ อ.โนนสุวรรณ, กองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 23 (ร.23 พัน4) ค่ายสมเด็จเจ้าพระยามหากษัตริย์ศึก และ มณฑลทหารบกที่ 26

ส่วนผู้ที่มีอาการหากตรวจเจอจะส่งเข้าดูอาการ และเข้ารับการรักษาพยาบาล ที่โรงพยาบาลประจำจังหวัด ตามหลักเกณฑ์ และกระบวนการในการรักษาต่อไป ซึ่งขณะนี้ จังหวัดบุรีรัมย์ ยังไม่มีผู้เดินทางมาจากประเทศที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อ และมีอาการที่จะต้องเข้ารับการรักษาแต่อย่างใดอาหารเพื่อสุขภาพ