͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหาเครื่องซักผ้า เดินเครื่องไม่เหมือนเดิม อาการอาจจะเกิดจาก บอร์ดเครื่องซักผ้า  (อ่าน 245 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

DrivingGone10

  • บุคคลทั่วไป
บอร์ดเครื่องซักผ้า ถือได้ว่าเป็นอุปกรณ์หลัก ของเครื่องซักผ้าส่วนใดส่วนหนึ่ง ที่เป็นตัวควบคุมระบบการทำงาน ทุกๆสิ่งทุกๆอย่างของเครื่องซักผ้า โดยส่วนใหญ่แล้ว บอร์ดควบคุมเครื่องซักผ้า นั้น จะมีอยู่ในเครื่องซักผ้า แบบฝาบนที่เป็นฝาบนอัตโนมัติ ถังโดดเดี่ยวแล้วก็ฝาหน้า แค่นั้นกรณี ที่เครื่องซักผ้า ของบางคน เป็นแบบเครื่องฝาบน 2 ถัง ไม่มีระบบซับซ้อน และไม่ค่อยมีระบบวงจรอิเล็กทรอนิกส์ เข้ามาควบคุม ให้ยุ่งยากสลับซับซ้อนจำนวนมาก จึงจะไม่มีกระดาน ควบคุมเครื่องซักผ้า ใช้งานอยู่ในนั้น ด้วยเหตุนั้น พวกเราจะเอ่ยถึงกรณี ที่เป็นของเครื่องถังเดียวฝาบน โดยส่วนใหญ่

หน้าที่หลัก ของการทำงานแผงควบคุมเครื่องซักผ้านั้น ก็คือเรื่องเกี่ยวกับการสั่งการ ของระบบทุกๆอย่าง ไม่ว่าจะเป็นระบบการทำงานอัตโนมัติ ตั้งแต่เปิดสวิตช์ แล้วก็สั่งให้เครื่องซักผ้าชั่งน้ำหนัก ของผ้า และก็ทำการซักผ้าอัตโนมัติ กระทั่งเสร็จโปรแกรม สิ่งต่างๆพวกนี้ ล้วนผ่านการทำงาน ของแผงควบคุมเครื่องซักผ้าทั้งนั้น โดยเหตุนี้แล้ว ก็เลยนับได้ว่า เป็นส่วนสำคัญ ที่เอาไว้สำหรับควบคุม การทำงานทั้งหมดทั้งปวง

ถ้ากระดานเครื่องซักผ้า ของท่านเสีย หรือมีปัญหา พวกเราจะทราบได้อย่างไร กระบวนการสำรวจอย่างแรก ก็คืออาการหรือการทำงานของเครื่องซักผ้า ไม่เป็นไปตามธรรมดา ดังเช่นว่ากรณี ที่ซักได้แต่ว่า น้ำไม่เข้า หรือไม่ปั่นแห้งตามปกติ ที่เคยดำเนินการกรณีแบบนี้ ให้สงสัยได้ว่า บอกเนื่องจากว่าผมบางครั้งก็อาจจะเสียหายได้ ซึ่งถ้าเสียหาย ก็จะมี 2 แนวทางมันก็คือ การบูรณะ แม้กระนั้นการซ่อมแซม โดยการเปลี่ยนปรับปรุงแก้ไข IC บางจุด เกิดเรื่องที่ออกจะยากเพราะ ควรมีความชำนิชำนาญ แล้วก็หลายโปรแกรม เป็นซึ่งในปัจจุบันนี้ บอร์ดควบคุมเครื่องซักผ้ามีอยสำเร็จรูป ทำให้ง่ายต่อการเปลี่ยน รวมทั้งราคาไม่สูง จึงเป็นการง่ายดายยิ่งกว่า หากจะเปลี่ยนชูแผง เพื่อย่นเวลา รวมทั้งรายจ่าย ในการดำเนินการ ขึ้นอย่างใหญ่โต เครื่องซักผ้าจะเป็นยี่ห้อที่นิยม ก็จะมี Samsung หรือ LG และก็อีกบางแบรนด์ แต่ว่าโดยส่วนใหญ่แล้ว Samsung เป็นยี่ห้อ ที่มีผู้คนนิยมใช้กันมากมาย ก็จะหาซื้อกระดานเครื่องซักผ้า ได้ง่ายอย่างยิ่งกว่า ยี่ห้ออื่น ลองมาก็จะเป็นยี่ห้อ LG ซึ่ง ก็จะมีคนนิยม พอควรเหมือนกัน

วิธีการเปลี่ยนแปลงกระดานเครื่องซักผ้า ถ้าหากสามารถถอดเครื่องซักผ้า หรือแผนข้างบนได้เอง ก็จะง่ายมาก สำหรับการเปลี่ยนเนื่องจาก โดยส่วนใหญ่จะวางแบบ ไว้เป็นแจ็คแทงธรรมดา ถ้าเกิดหาซื้อได้ตรงรุ่น ก็แค่เพียงถอดแจ็คเดิมออกแล้ว นำแจ็คไปทิ่ม กับว่าตัวใหม่ก็จะสามารถ ปฏิบัติงานได้อย่างเดิมแล้ว จะมองเห็นได้ว่าเวลานี้ กรรมวิธีการปรับปรุงแก้ไขซ่อนแซมบอร์ด เครื่องซักผ้าง่ายยิ่งกว่าคราวก่อน อย่างใหญ่โต ยิ่งเป็นจุดเด่น ในกรณีที่ต้องการจะซ่อมแซมเอง ก็จะออมรายจ่าย ได้เป็นอย่างมาก เพราะว่าเครื่องซักผ้า 1 เครื่อง จะมีราคาตั้งแต่ราว 6-8 พันบาท หรือเป็นหลักหมื่นบาทขึ้นไป เพราะฉะนั้นการเปลี่ยนบอร์ด เครื่องซักผ้า ราคาไม่กี่ร้อย หรือพันกว่าบาท นับว่าคุ้ม เป็นอย่างยิ่งในการซ่อม

บอร์ดเครื่องซักผ้า[/b]-แผงควบคุม]บอร์ดเครื่องซักผ้า สามารถหาซื้อได้ตามร้านขายอะไหล่ทั่วๆไป โดยเฉพาะ ร้านทรงธรรมการไฟฟ้า จะมีจัดจำหน่ายบอร์ดเครื่องซักผ้า ราคาถูก ให้คุณได้เลือก นานาประการรุ่น รวมทั้งแบรนด์ สามารถเข้าไปเลือกดู ได้ตามสิ่งที่มีความต้องการ แล้วก็ถ้ามีปัญหา ก็สามารถติดต่อ สอบถามจากทางเจ้าหน้าที่ได้ตลอดเวลากระทำเลย

เครดิต : https://www.songthamelec.com/category/116/อะไหล่เครื่องซักผ้า/บอร์ดเครื่องซักผ้า-แผงควบคุม

Tags : บอร์ดเครื่องซักผ้า,แผงควบคุมเครื่องซักผ้า,pcb เครื่องซักผ้า