͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ชักชวนไปดู ซีรีย์เกาหลี ที่เกี่ยวกับ "เชื้อไวรัสและโรคระบาด" สนุกเชื้อเชิญลุ้น แถมได้ความรู้  (อ่าน 225 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ kaidee20

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 16453
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
ซีรี่ย์เกาหลีสำหรับสหายๆที่กำลังอยู่บ้านเก็บเนื้อเก็บตัวและเป็นทุกข์เชื้อไวรัส มาดูซีรีย์-หนังเกาหลี ที่เกี่ยวกับ "เชื้อไวรัสแล้วก็โรคระบาด" เพื่อหาวิธีคุ้มครองป้องกันไวรัสสายพันธุ์ใหม่กันดีกว่า



คืออะไรกันบ้างคะสหายๆมาอัปเดตเรื่องราวกันหน่อยเร็วว และก็ถ้าหากถามคำถามว่าอะไรที่ควรจะต้องระวังในระยะนี้ก็คงเป็นเรื่องของเชื้อไวรัสไข้หวัดโควิด-19 ที่กำลังระบาดหนักแบบสุด ทำเอาทั้งหมดทุกอย่างจำต้องหยุดชะงัก วันหยุดพวกเราเลยได้แม้กระนั้นหมกตัวอยู่แม้กระนั้นในบ้าน ไม่กล้าออกไปพบเจอกับเชื้อโรคและก็ฝุ่นผงควันภายนอก

แต่แบบว่าอยู่บ้านเฉยๆก็แอบเบื่ออยู่หน่อยๆเลยเปิด Viu เข้าไปหาดูแก้เบื่อ แล้วก็ได้ไปมีความเห็นว่าซีรีย์รวมทั้งหนังเกาหลีมีเรื่องมีราวที่พูดถึงเชื้อไวรัส โรคระบาดอะไรแบบนี้เยอะอยู่แบบเดียวกันเด้อ ในเนื้อหานี้เราเลยจะเชิญชวนเพื่อนพ้องๆไปทำความเข้าใจและทำความรู้จักกับเจ้าเชื้อไวรัสจากซีรีย์รวมทั้งหนังเกาหลีกลุ่มนี้กันสักนิดสักหน่อย จะได้เตรียมตัวคุ้มครองได้เนอะ ส่วนจะมีเรื่องมีราวอะไรบ้าง ลองตามไปดูกันดีกว่า

ซีรีย์เกาหลี สำหรับในเรื่องแรกเป็นซีรีย์ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเชื้อไวรัสรวมทั้งหวัดอย่างดีเยี่ยม เพราะว่าซีรีย์เรื่องนี้เป็นซีรีย์เกี่ยวกับทางการแพทย์นั่นเอง ในเรื่อง Doctor John ซีรีย์ที่เล่าเรื่องราวของการแพทย์ รวมถึงหมออัจฉริยะอย่างชาโยฮัน วิสัญญีแพทย์เก่งที่มีความรู้สำหรับเพื่อการหาต้นเหตุของโรคได้รวดเร็วจนได้ฉายา ' คุณหมอ 10 วิ ' รวมทั้งในตอนหนึ่งของเรื่องกลุ่มแพทย์ในโรงพยาบาลที่หมอชาโยฮันปฏิบัติงานอยู่

ก็ได้เจอกับเคสผู้ป่วยที่มีลักษณะอาการไข้สูงมาก ปวดศีรษะ และก็คลื่นไส้ แถมพึ่งจะเดินทางกลับมาจากประเทศที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสนิปาห์ เรื่องราวแย่ลงกว่าเดิมไปๆมาๆกกว่านั้นเมื่อแพทย์คังชียอง นางเอกของเรื่องเป็นคนตรวจไข้แถมยังถูกคนป่วยไอใส่หน้าไปอีก แพทย์ชาโยฮันจะช่วยเหลือนางเอกและคนป่วยได้หรือเปล่า ทดลองตามไปเอาใจช่วยเหล่าแพทย์จากประเด็นนี้กันได้เลย

มาถึงอีกหนึ่งซีรีย์ด้านการแพทย์สุดมีชื่อเสียงผู้ชมติดงอมแงมกับเรื่อง Dr. Romantic ซีรีย์ที่เล่าราวของหมอคิม หมอที่มีการรักษาผู้เจ็บป่วยด้วยแนวทางที่แปลกไม่เหมือนกันกับคนอื่นๆ ซึ่งในซีซั่นแรกได้มีนำโรคระบาดอย่างเชื้อไวรัสเมอร์สมาเป็นเยี่ยมในเคสของเรื่องอีกด้วย เรื่องราวเล่าถึงครอบครัวหนึ่งที่พ่อเพิ่งจะกลับมาจากซาอุดิอาระเบียได้ราว 4 วัน จากนั้นทุกคนในบ้านก็เป็นหวัดกันหมด

แถมยังไอเรื้อรังไม่ยอมหาย มีอาการคล้ายกับโรคเมอร์ส แพทย์คังก็เลยต้องสั่งปิดห้องเร่งด่วนและเป็นหัวหน้าสำหรับการคุมสถานการณ์ เรื่องราวเริ่มไม่ดีลงเมื่อมีคนเจ็บกำเนิดอาการไส้ติ่งอักเสบฉับพลัน แถมร่างกายของแพทย์คังยังมองอ่อนกำลังและก็ละเหี่ย กลุ่มแพทย์ของโรงพยาบาลทลดัมจะปรับปรุงแก้ไขสถานการณ์นี้อย่างไร ตามไปลุ้นได้ในซีรีย์ได้เลยค่า