͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: Backyard vegetables สวนครัว 6 ชนิด ครวปลูกติดบ้าน  (อ่าน 290 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

baanpatpicha

  • บุคคลทั่วไป
Backyard vegetables ผักสวนครัวปลอดพิษ ปลูกไว้กินเอง ปลูกง่ายๆดูแลง่ายดาย
Backyard vegetables การปลูกผักการทำแปลงผักสวนครัวเล็กๆเต็มไปด้วยผักหรือผักที่พวกเราถูกใจ แล้วก็นิยมทานบ่อยๆอยู่แล้ว นอกเหนือจากนั้นยังไม่มีค่าใช้จ่ายรวมทั้งจำพวกของผักที่เรานำมาฝากในคราวนี้ เหมาะกับคนที่มีพื้นที่ จำกัด สำหรับความนึกคิดที่อยากปลูกผักสวนครัวปลอดสารพิษ หรือ ผักออร์แกนิกเพื่อกินที่บ้าน แต่บางครั้งอาจจะยังไม่เคยรู้จะปลูกผักอะไรดี ชนิดผักสวนแต่ละจำพวกวันนี้ได้เก็บผักห้องครัวที่มีอายุยาว รวมทั้งอายุสั้น ซึ่งง่ายต่อการเจริญเติบโตแล้วก็ผลิตได้เร็วขึ้น ใช้เวลาราวๆ 1-2 เดือนด้วยแนวทางปลูกได้ไม่ยากที่จะรับประทานรวมทั้งขายเพื่อสร้างรายได้พิเศษ เว้นแต่พวกเราจะใช้เวลาให้กำเนิดคุณประโยชน์ ผักสวนครัวเหล่านี้มีสรรพคุณในการปกป้อง แล้วก็เพิ่มภูมิต้านทาน ให้กับเราได้อย่างดีเยี่ยม รวมทั้งถ้าเกิดพวกเราปลูกกระทั่งเชี่ยวชาญ ไม่แน่ว่าถัดไปจะแปลงเป็นอีกอาชีพ ให้กับเราในอนาคต ลองปลูกผักสวนครัวกล้วยๆกับประเภทผักที่พวกเราเอามาฝากกัน
กระเพรา  (Holy Basil)

กระเพรา มี 2 ประเภทหมายถึงกะเพราแดง รวมทั้งกะเพราขาว ซึ่งกระเพรานั้นยังสามารถนำมาใช้ทำเป็นยาสมุนไพรได้ ช่วยคุ้มครองอาการหวัดได้ ช่วยบำรุงรักษาธาตุไฟ ช่วยแก้อาการคลื่นเหียนอาเจียน ช่วยแก้อาการปวดมวนท้อง ช่วยขับลมแก้ลักษณะของการปวดท้องอุจจาระ ใบกะเพรามีคุณประโยชน์ช่วยขับลมในกระเพาะ ช่วยแก้อาการจุกเสียดแน่นท้อง ช่วยแก้ลมซานตาง ใช้ทำเป็นยารักษาขี้กลากเกลื้อน ใบกะเพราสามารถช่วยกำจัดกลิ่นปากอันไม่ปรารถนาได้
โหระพา (Sweet Basil)

โหระพา สามารถช่วยปกป้องโรคหัวใจ ทั้งมีมีวิตามิน และก็แร่อื่นๆด้วย เช่น วิตามินเอ วิตามินบี 1 วิตามินบี 2 วิตามินซี ธาตุแคลเซียม ธาตุฟอสฟอรัส ธาตุเหล็ก รวมถึงคาร์โบไฮเดรต โปรตีน รวมทั้งไขมัน รวมทั้งยังช่วยป้องกันความเสียหายในร่างกายของเราจากการทำลายของอนุมูลอิสระ ช่วยกระตุ้นการผลิตภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกาย มีส่วนสำหรับเพื่อการช่วยคุ้มครองโรคหัวใจขาดเลือด มีฤทธิ์สำหรับการช่วยลดคอเลสเตอรอลและแผ่นคราบพลัคในกระแสเลือด มีส่วนช่วยคุ้มครองปกป้องการเกิดโรคมะเร็ง
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ บ้านสวย อยู่แล้วรวย

ที่มา : https://baanricher.blogspot.com

Tags : บ้านราคาไม่แพง