͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ล้างแอร์ง่ายๆด้วยเราเอง จะทำได้หรือไม่ และมีแนวทางการทำอย่างไร  (อ่าน 238 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

DrivingGone9

  • บุคคลทั่วไป
โฟมล้างแอร์ หรือน้ำยาล้างแอร์ เป็นเครื่องมือที่มีไว้สำหรับทำความสะอาดคอยล์แอร์ ไม่ว่าจะเป็นคอยล์บ้าน หรือรถยนต์ ก็สามารถเอาไปใช้งานได้สิ่งเดียวกัน โดยธรรมดา โฟมล้างแอร์ที่ดี ที่ดีไซน์มา จะสามารถฉีดไว้ที่คอยล์เย็น ของเครื่องปรับอากาศและก็ทิ้งเอาไว้ได้เลย เมื่อใช้เวลาราว 20-30 นาที ก็จะสลายไป โดยไม่ต้องล้างออกอีกรอบหนึ่ง ซึ่งสบายแล้วก็รวดเร็วมาก หลังจากที่ได้ทำการใช้งานแล้ว เมื่อเปิดแอร์ ก็จะเห็นความไม่เหมือน ตรงที่กลิ่นเหม็นอับของเครื่องปรับอากาศ จะหายไปทันที และทำให้ตัวคอยล์เครื่องปรับอากาศดำเนินงานได้อย่างเต็มเปี่ยมมากเพิ่มขึ้น ความเย็นมีชีวิตชีวา จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆเรื่อย
โฟมล้างเครื่องปรับอากาศในขณะนี้ มีมากมายต้นแบบ แต่แบบที่นิยมมากมาย ก็คือแบบเป็นกระป๋อง ซึ่งสะดวกต่อการใช้แรงงาน มากมายก่ายกอง วิธีการคือ นำโฟมล้างแอร์ แบบกระป๋อง ฉีดไปที่คอยล์เย็นโดยตรง ทิ้งไว้ราว 20-30 นาที เพื่อทำปฏิกิริยาชำระล้างคอยล์เย็น ต่อไปสักพักจะมีความเห็นว่า มีคราบสกปรกหลุดออกมา ได้อย่างแจ่มแจ้ง รวมทั้งนอกจากนั้น หลังจากที่ได้ใช้งานแล้ว ก็จะมองเห็นความต่าง ในเรื่องของกลิ่นที่ออกมาจากเครื่องปรับอากาศ จะไม่มีกลิ่นอับ หรือกลิ่นไม่พึงประสงค์เกิดขึ้นอีก จากกรรมวิธีการที่อธิบายมา จะเห็นได้ว่าไม่จำเป็น จึงควรว่าจ้างช่างมาล้างแอร์เลย วิธีการอย่างนี้ ทำให้ออมรวมทั้งเร็วทันใจ ได้อย่างยิ่ง เพียงถอดน๊อตไม่กี่ตัว ก็สามารถทำด้วยตัวเองได้แล้ว
กระบวนการทำความสะอาดเครื่องปรับอากาศด้วยตัวเองนั้น สำคัญๆแล้วจะมีแยกเป็น2ส่วนด้วยกัน โน่นเป็น การล้างพื้นฐาน คือการถอดแผ่นกรองฝุ่นออกมา เพื่อฉีดน้ำทำความสะอาด รวมทั้ง อีกส่วนหนึ่งคือการล้างคอยล์เย็น โฟมล้างแอร์ นั้นจะประยุกต์ใช้ในการล้างคอยล์แอร์เย็น แล้วก็การล้างแผ่นกรองฝุ่นละอองนั้น ไม่มีความจำเป็นต้องใช้น้ำยาอะไรทั้งปวง เพียงแต่นำออกมา ฉีดน้ำเปล่าล้าง รวมทั้งตากให้แห้ง ก็เพียงพอแล้ว ต่อวิธีการทำความสะอาด เพียงแค่ทำ2ส่วนนี้ ก็จะก่อให้เครื่องปรับอากาศของคุณ กลับมาสะอาด และปฏิบัติงานได้เต็มสมรรถนะ เหมือนใหม่ได้โดยทันที โดยไม่จำเป็นจำเป็นที่จะต้องเสียเงิน ค่าล้างแอร์กับช่าง ในราคาสูงเลย
น้ำยาล้างแอร์ โดยทั่วไปสามารถใช้ได้ กับแอร์ตามบ้าน ได้ทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นแอร์แบบห้อยฝาผนัง แอร์ติดเพดาน หรือเครื่องปรับอากาศที่วางอยู่กับพื้น ก็สามารถใช้ได้อย่างเดียวกัน ถึงอย่างไรก็แล้วแต่ ขึ้นกับการถอดออกมา มากยิ่งกว่า ว่าการถอดแอร์ แต่ละชนิด จะยากหรือง่ายเท่าใด แม้กระนั้นหลักการทำงาน ของเครื่องปรับอากาศจะแบบเดียวกันหมด ด้วยเหตุดังกล่าวก็เลยสามารถใช้โฟมล้างเครื่องปรับอากาศ ประเภทนี้ทำความสะอาดแอร์ ได้ทุกจำพวกได้ไม่ยาก
กรณีน้ำยาแอร์ ขาดหายไป หรือเหลือไม่เท่าเดิม ในตอนนี้ยังไม่จำเป็น จำเป็นที่จะต้องให้ช่างมาเติมน้ำยาเครื่องปรับอากาศ หรือหากบางคนมีความรู้ ก็สามารถเติมน้ำยาแอร์ ด้วยตัวเองได้ และก็ทางที่ดีควรจะพากเพียรไล่หาจุดรั่ว ที่ทำให้น้ำยาเครื่องปรับอากาศ หายไปด้วย ก็จะยิ่งทำให้สามารถใช้งานเครื่องปรับอากาศ และไม่จะต้องเพิ่มเติมน้ำยาเครื่องปรับอากาศเป็นประจำในระยะยาวด้วยเช่นเดียวกัน
ด้วยเหตุนั้น การล้างเครื่องปรับอากาศ จึงไร้สาระยากหรือไกลตัว เหมือนอย่างที่คิด หากได้ลองถอดดู ก็จะทราบดีว่าทุกคนสามารถทำได้ด้วยตนเอง เพียงแต่ซื้อ โฟมล้างแอร์[/b]-แบบกระป๋องใหญ่550ml-เกรดอย่างดี-ไม่ต้องล้างออก]โฟมล้างแอร์ ไปใช้งาน ก็จะสามารถทำให้เครื่องปรับอากาศ กลับมามีกลิ่นสะอาด และเย็นราวกับใหม่ ตอนจัดตั้งได้อีกครั้งหนึ่ง ด้วยงบประมาณไม่สูงด้วยเหมือนกัน

เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง : https://www.songthamelec.com/product/6362/โฟมล้างแอร์-แบบกระป๋องใหญ่550ml-เกรดอย่างดี-ไม่ต้องล้างออก

Tags : โฟมล้างแอร์,น้ำยาล้างแอร์,โฟมล้างแอร์ บ้าน