͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: วันนี้พวกเรา จะมารีวิว เรื่องราวของ รีบอร์น  (อ่าน 326 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ taksinoil

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 611
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
เรื่องราวของ 'ซาวาดะ สึนะโยชิ' หรือ 'สึนะ' เด็กวัยหนุ่มธรรมดา ที่ได้เจอกับอาจารย์พิเศษนาม 'รีบอร์น' ที่บอกจะมาฝึกฝนให้ เขาได้เป็นมาเฟียและดูแลแก็งค์ถัดไป ภายหลังจากบทบดสอบทั้งหลายแหล่นั้น สึนะเป็นผู้สืบทอดหัวหน้ากลุ่มมาเฟีย รุ่นที่ 10 ของแก็งมาเฟียที่ยิ่งใหญ่ที่สุด 'วองโกเล่ แฟมิลี่' ในประเทศอิตาลี



ภายหลังจากสึนะแสดงวีรกรรมยอมรับรักในชั้นในกับ 'ซาซางาวะ เคียวโกะ' เพื่อนพ้องสาวที่ตนแอบชอบ ทำให้รุ่นพี่สโมสรเคนโด้ที่แอบรักเคียวโกะรู้สึกไม่ชอบใจ ก็เลยคิดจะให้สึนะอับอาย โดยท้าสึนะแข่งขันเคนโด้ แล้วก็คิดแผนแกล้งไม่ให้ทำอิปป้งได้ ช่วงแรกสึนะไม่กล้าสู้ แม้กระนั้นเพียงพอรีบอร์นยิงลูกกระสุนปืนปิดเครื่องชนใส่ สึนะในชุดกางเกงในก็ทำอิปป้งด้วยการถยนต์อนเส้นผมของรุ่นพี่ออกทั้งยังหัว (ป้งแปลอีกอย่างว่าเส้นผม) ทำให้เพื่อนพ้องๆติดอกติดใจในแรงฮึดของสึนะ แล้วก็เคียวโกะก็ได้คุยกับสึนะเป็นครั้งแรก ทว่าความไม่ได้การของสึนะอยู่ในสายตาของ "โกปะทุเดระ ฮายาโตะ" มาเฟียผู้มาจากอิตาลี่ โดยโกคุเทระไม่ยอมรับสึนะให้หัวหน้าของวองโกเล่ ก็เลยท้าดวลโดยโกคุเทระใช้ระเบิดเป็นอาวุธ แต่ถ้าว่าโกลุกเทระกลับโดยนระเบิดพลาด รวมทั้งถูกสึนะในโหมดดับเครื่องชนช่วยชีวิตไว้ โกปะทุเทระก็เลยสารภาพสึนะเป็นวองโกเล่รุ่นที่สิบ แล้วก็เข้าเป็นแฟมิลี่คนแรกของสึนะ

จากผลงานของสึนะที่เริ่มก่อความกล้าหาญเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ "ยามาโมโตะ ทาเคชิ" นักกีฬาเบส.ของสถานศึกษาพึงพอใจเข้า ยามาโมโตะมีปัญหากับการเล่นเบส.ก็เลยมาปรึกษาสึนะ สึนะบอกให้พยายามฝึก ยามาโมโตะจึงฝึกซ้อมจะแขนหักและก็เสียใจมากคิดฆ่าตัวตาย สึนะเข้าไปห้ามยามาโมโตะแต่กลับเกิดอุบัติเหตุทำให้ยามาโมโตะตกตกจากดาดฟ้าลงไป สึนะในโหมดดับเครื่องชนตกลงใจโดดตามไปช่วย ทำให้ทั้งคู่รอดตายในขณะที่ตกตึกมาด้วยกัน ยามาโมโตะก็เลยเปลี่ยนเป็นเพื่อนคนแรกของสึนะ จากนั้นสึนะได้รู้จะกับ "โบวีโน่ แรมโบ้" มือสังหารที่เป็นเด็กอายุ 5 ขวบ จาก 'โบวีโน่ แฟมิลี่' ที่ได้รับภารกิจมาลอบฆ่ารีบอร์นแต่ไม่เคยเสร็จ "อี้ผิง" มือสังหารที่มาลอบฆ่าสึนะด้วยความเข้าใจผิดเนื่องด้วยสายตาสั้น รวมทั้ง "เบียงกี้" พี่สาวของโกลุกเทระ มือสังหารที่ใช้พอเพียงยด์ซั่นเรือนจำกิ๊ง (ของกินพิษ) ที่คิดจะมาฆ่าสึนะเพื่อพารีบอร์นกลับไป แต่ตอนหลังทั้งสามคนก็มาอาศัยอยู่ที่บ้านของสึนะ


ภาคศึกโกคุโย

ภายหลังที่เริ่มการฝึกฝนไปได้ไม่นาน "มุลุกโร่" ได้นำนักฆ่าหลายๆคนเข้ารังควานเด็กนามิโมริ 1ในนั้นเป็น ซาซางาวะ เรียวเฮ สึนะจึงเข้าไปหา หลังจากที่กำลังออกมาจากห้องของเรียวเฮ ก็ได้พบกับลุกวาซาเบะที่พักผ่อนซมอยู่บนเตียงเร่งด่วน ช่วงเวลาเดียวกัน หางของเลอ้อนก็หลุดออก และก็เหตุเพราะการที่มุลุกโร่ส่งมือสังหารหลายๆคนมาทำร้ายเด็กสถานศึกษานามิโมริ ฮิบาริจึงไปจัดการกับมุปะทุโร่เพราะว่าความขุ่นเคือง กลับแพ้หมดท่าเพราะเหตุว่าโรค"ซากุระโซซัดโซเซ"ที่เมื่ออยู่มองดอกซากุระแล้ว จะยืนไม่ขึ้น เนื่องด้วยโดน "ไทเด้นซ์ มอสคิวโต้"ของ ดร. ชามาล ในเวลาเดียวกัน ในขณะที่โกคุเทระกำลังเที่ยวอยู่ก็มาเจอ1ในนักฆ่าของมุคุโร่"จิคุสะ"โดยบังเอิญ กระตุ้นให้เกิดการต่อสู้ขึ้น จิคุสะนั้นได้เพลี้ยงพล้ำต่อโกปะทุเทระ แต่ช่วงเวลาเดียวกันก็โดนพิษจากอาวุธของเขา"โยโย่"เช่นกัน ทำให้ต้องไปที่ห้องพยาบาลของสถานที่เรียนนามิโมริ ภายหลังที่สึนะออกจากห้องพยาบาลไปแล้ว สึนะก็ได้พบว่าเลอ้อนแปลงเป็นดักแด้ไปแล้ว แล้วต่อจากนั้นรีบอร์นก็บอกให้ไปกระหน่ำพวกมุคุโร่ และก็พูดว่าลูกกระสุนปืนปิดเครื่องชนหลงเหลืออยู่แค่นัดเดียวโดยให้ยามาโมโตะ,โกปะทุเดระ แล้วก็เบียงกี้ไปด้วย แม้กระนั้นถึงอย่างไร พวกสึนะก็ไปที่โกปะทุโยแลนด์ เพื่อปะทะกับมุคุโร่ พวกสึนะได้ปะทะกับนักฆ่าทั้งหมดทั้งปวง โดยยามาโมโตะพบกับเคน เบียงกี้เจอกับ M.M จนได้พบกับมุลุกโร่ สำหรับเพื่อการต่อสู้ตอนนั้น ยามาโมโตะโดนลูกเหล็ก กระทั่งสลบไป โกปะทุเดระบาดเจ็บ รีบอร์นก็เลยยิงลูกปืนดับเครื่องชนนัดในที่สุดใส่สึนะทำให้เอาชนะมาได้ชนะและก็รู้ดีว่าเป็นตัวเลียนแบบ เมื่อมุระอุโร่ตัวปลอมกำลังจะบอกวัตถุประสงค์ของมุปะทุโร่ ก็โดนเข็มพิษจากจิลุกสะดักยิงใส่ แล้วหลังจากนั้นมุระอุโร่ตัวเลียนแบบจึงบอกชื่อว่า ลันเชีย เมื่อรู้สึกตัวว่าไม่มีลูกกระสุนปิดเครื่องชนแล้ว มุคุโร่ตัวจริง จึงทำงานตามแผนที่วางไว้ สึนะจึงโกรธแล้วก็บุกไปหามุลุกโร่ในโกปะทุโยคอมเพล็กซ์

พวกสึนะได้เจอกับจิคุสะแล้วโกคุเทระก็สมัครใจสู้ด้วยแต่แล้ว เคนก็มาช่วยจิระอุสะ เมื่อโกปะทุเทระอยู่ในสภาวะอันตราย ฮิบาริก็เข้าไปช่วยแล้วจึงไปช่วยสึนะ จึงรวมพลังกันเพื่อสู้กับมุลุกโร่แต่ว่าฮิบาริสลบไปก่อน ในระหว่างที่สู้กันอยู่ เมื่อมุคุโร่เสียเปรียบจึงยิงปืนฆ่าตัวตาย ขณะเดียวกันนั้นเอง เบียงกี้ก็ได้ฟื้นขึ้นมา แล้วเข้าทำร้ายโกระอุเดระ รีบอร์นจึงรู้ว่ามุระอุโร่ใช้กระสุนพิเศษที่มีชื่อว่า"ลูกกระสุนปืนอยู่"ซึ่งเป็นลูกปืนต้องห้าม (ลูกกระสุนพิเศษที่ทางวงการมาเฟียได้สั่งห้ามใช้เป็นอันขาด) ทำให้สามารถสิงได้ต่อเมื่อโดนหอกสามแง่งของมุระอุโร่ ทำให้สึนะจำต้องหนีหัวซุกหัวซุน แต่ว่า เลออนได้ฟักออกมาจากดักแด้ขึ้นมาพร้อมๆกับอาวุธให้สึนะคือX-GLOVE (มองจากด้านนอกเสมือนถุงมือไหมพรมธรรมดา) พร้อมลูกกระสุนปืนเสียงพร่ำบ่น จึงปะทะกับมุปะทุโร่อีกรอบด้วยX-GLOVEแล้วก็กระสุนเสียงพร่ำบ่นที่ทำให้ไปสู่โหมดใหม่"โหมดไฮเปอร์"กระทั่งเอาชนะมุคุโร่ได้ ส่วนมุระอุโร่ถูกวินดีเช่ คือ กรรมการคุมกฏของมาเฟียที่คอยจับกุมตัวคนที่ทำความผิดที่กฎหมายเอาผิดมิได้ในวงการมาเฟียจับกุมตัวกลับไปพร้อมทั้งพรรคพวกรีบอร์น ภาค2