͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: การศึกษาเล่าเรียนจะเปลี่ยนไปพัฒนาให้อยู่ได้  (อ่าน 285 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

coffee365day

  • บุคคลทั่วไป


 
การเรียน วิทยาลัยอาชีวศึกษาดงหลวง
 
สายอาชีพ ปวช ปวส เป็นการเรียนซึ่งสามารถใช้ประโยชน์ดำรงชีพได้อย่างเร็วมั่นคง ถ้าเกิดเทียบกับการศึกษา สายสามัญ จบ ปวช มาสามรถ สมัครงานหรือสามารถนำวิชาความรู้ จากการเรียน วิทยาลัยอาชีวศึกษาไท – เทค อุดรธานี มาเลี้ยงชีพส่วนตัวได้เลย
 
แล้วก็หากอยากความชําญ ก็สามารถศึกษาต่อ ปวส วิทยาลัยอาชีวศึกษาพลาญข่อยได้ ซึ่งจะทำให้ มีความรู้และความเข้าใจ มากยิ่งขึ้น
 
รวมทั้งมีใบประกาศ วิชาชีพชั้นสูงจาก วิทยาลัยอาชีวศึกษาเถินเทคโนโลยี เป็นการันตี ไว้สำหรับสมัครงาน ในตอนนี้ การทำงานหาเงิน ในยุคนี้ไม่ราวกับยุคเก่าด้วยเทคโนโลยีที่เจริญรุ่งเรือง ได้เปิดโอกาสให้ทุกคน เข้าถึง อินเทอร์เน็ต ทุกคนสามารถใช้สื่อนี้ สำหรับในการเผยแพร่ผลงานของตนเอง เพื่อให้โลกได้ทราบการศึกษาเล่าเรียน นั้นระหว่างเรียนเรายังสามารถสร้างผลงานหรือปูแนวทางให้คนรู้จักผลงานของเรา
 
จบสูงสูงไม่ได้แสดงว่าจะไปถึงเป้าหมายในชีวิต หลายท่านจบปริญญาตรีปริญญาโท ก็ว่างงานกันมากมายที่สำคัญมีแม้กระนั้นใบปริญญา แม้กระนั้นประสบการณ์ไม่มี เขาไม่สามารถเป็นที่ยอมรับได้ ซึ่งต่างกันกับการศึกษาสายอาชีพ ที่เน้นเบื้องต้น การกระทำงานจริง กับแนวคิด จึงทำให้การปฏิบัติงานจริง ทำเป็นอย่างถูกต้อง และช่ำชองมากขึ้นเรื่อยๆ
 
ถ้าเกิดได้ทำไปบ่อยๆเมื่อ ฝึกซ้อมจนชำนิชำนาญ แล้ว ก็สามารถสร้างผลงาน ออกสื่อของเรา ให้คนธรรมดาทั่วไปเห็น เป็นการสร้างเครดิต และก็โอกาส ให้กับตัวเราเอง ยกตัวอย่างกล้วยๆครับผม
 
แถวบ้านผม ไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้มีการสร้างสะพานผ่านคลองและก็ประตูกันน้ำ ก่อนปี 54 ทางผู้รับเหมาก่อสร้าง ได้ว่าจ้าง เด็กต่างจังหวัด มาขุดดิน แล้วก็เป็นคนช่วย เด็กๆมาจากชนบท อายุ ราว 15 -18 ปี จบประถม 6 เป็นคนช่วยรอช่วยช่างใหญ่ จากเด็กขนดิน ก็เริ่มก่อปูนกล้วยๆ
 
กระทั่งสะพานรวมทั้งประตูน้ำเสร็จ ผู้รับเหมาส่งงาน จบงาน แม้กระนั้นเด็กๆกลุ่มนี้ยังอยู่ เพราะมีราษฎรเห็นผลงานก็ว่าจ้างนิดๆหน่อยๆให้เพิ่มเติมทำโน่นทำนี่ จากการสังเกตการทำงาน เรื่องความสามารถ ก็มิได้เนี๊ยบ แต่ว่าอาศัย ทำได้ทุกสิ่ง งานเชื่อมก็ได้ งานปูนก็ได้ งานไม้ก็ได้ และที่สำคัญ ราคาไม่แพง
 
ก็เลยทำให้มีงานอยู่เป็นประจำ เมื่อมีงาน ก็มีรายได้ที่ดีขึ้น โทรศัพท์ ก็เติมเน็ตเล่น Facebook ได้ ก็เลยนำผลงานของตน ลง Facebook เมื่อทำบ้านลูกค้าเสร็จ ไม่ว่าจะงานเล็กงานใหญ่ ปรากฏว่าผลตอบรับดีเกินคาด
 
เพราะคนภายในหมู่บ้านยุคนี้ ก็มีโทรศัพท์เคลื่อนที่กันทั้งนั้น ไม่ได้เห็นผลงาน ก็แชร์กันถัดไป ปากต่อปาก ไลฟ์สดบ้าง ทำให้มีงานเข้ามามากมาย จึงควรต่อคิวกัน รวมทั้งคณะทำงาน ก็ไม่เพียงพอ จากงานต่อเติม กลายเป็นงานก่อสร้างบ้าน เลยจะต้องชักชวนลูกพี่ลูกน้องจากชนบทมาช่วยกันดำเนินงานแล้วก็แบ่งงานกันไป
 
จากมีรถยนต์ซาเล้งไว้ขนย้าย ในตอนนี้มีรถกระบะ รับเหมาเองครบวงจร ไปซื้ออุปกรณ์ที่ใช้สำหรับการก่อสร้าง เซลขายรู้จักหมด เพราะว่ามาซื้อหลายครั้ง เป็นสมาชิกได้รับส่วนลดพิเศษอีกต่างหาก จากจุดเริ่มต้นที่มิได้จบวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี
 
มาทางด้านนี้เลย ใช้ประสบการณ์ล้วนๆเมื่อมีผลงานก็ใช้เทคโนโลยี อินเตอร์เนต แชร์ให้โลกได้ทราบ เมื่องานมากมาย ผลงานก็เยอะแยะ ก็เป็นที่ยอมรับได้ ถึงฝีมือจะไม่ถึงกับดีเลศแต่มีงานให้ทำสม่ำเสมอ กลับกับ ช่างบางคนเก่งประสบการณ์เยอะแม้กระนั้นใช้เทคโนโลยีไม่เป็นหรือเปล่าปรับนิสัย ก็ งานไม่มียิ่งตอนนี้ กำเนิดวิกฤต โรคระบาด โควิด 19 ที่ทำให้โลกนี้แปรไปอีกมากมาย ด้วยเหตุดังกล่าวทุกอาชีพจำเป็นต้องปรับพฤติกรรมให้ทันกับสถานการณ์ จะทำแบบเดิมๆมิได้แล้ว ถ้าเกิดไม่พัฒนา ก็จะไม่ทันกับการทำงานกับโลกยุคสมัยใหม่

Tags : หางานทำ