͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: นายกฯ อาลัย คุณตาบุญส่ง อสม. เสียชีวิต ขณะไปแจก หน้ากาก-เจลล้างมือ  (อ่าน 351 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Joe524

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15802
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
วันที่ 25 เม.ย. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม โพสต์ข้อความผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก "ประยุทธ์ จันทาโอชา Prayut Chan-o-cha" ว่า ผมขอแสดงความอาลัย ต่อการจากไปของ คุณบุญส่ง มะนาวหวาน อสม.วัย 72 ปี ของ อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุขณะที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ ขับจักรยานยนต์ นำหน้ากากอนามัยโควิด-19 และเจลล้างมือไปแจกจ่ายให้แก่ชาวบ้าน เมื่อวันที่ 22 เมย. ที่ผ่านมา

ผมได้ทราบว่า คุณตาบุญส่ง ได้สมัครเข้ามาเป็น อสม.ของชุมชน มาตั้งแต่ปี 2529 รวม 34 ปีแล้ว ที่คุณตาบุญส่ง ได้ทำหน้าที่เป็นอาสาสมัครของชุมชน ทุ่มเทช่วยงานราชการอย่างแข็งขัน ทำหน้าที่ด้วยความรัก และเสียสละ เป็นคนดีของชุมชน และประเทศชาติที่ควรยกย่อง การเสียชีวิตในครั้งนี้ของคุณตาบุญส่ง ถือว่า เป็นการเสียชีวิตในหน้าที่ ในขณะที่ทำคุณประโยชน์ให้กับประเทศชาติ ทางภาครัฐ จะมีการดูแลครอบครัวอย่างดีที่สุด

คุณตาบุญส่ง เป็นหนึ่งใน อสม.นับล้านคนในประเทศของเรา ที่อาสาเสียสละแรงกาย แรงใจ เพื่อช่วยประเทศชาติ และเป็นอีกหนึ่งเหตุผลสำคัญ ที่ทำให้สถานการณ์โควิด-19 ของเรานั้น เป็นไปในแนวโน้มที่ดี ผมขอแสดงความอาลัยต่อคุณตาบุญส่ง อีกครั้ง และขอขอบคุณ อสม.ทุกท่านที่มีส่วนช่วยประเทศชาติฝ่าวิกฤติโควิด-19 ในครั้งนี้ครับ