͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: นัท นิสามณี พูดคำว่าระเบิดในสนามบิน  (อ่าน 57 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Hanako5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 13281
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด

โซเชียลฉะเดือด “นัท นิสามณี” พูดเล่นคำว่า “ระเบิด” ทั้งๆที่อยู่ในสนามบิน “เอิ้ก ชาลิสา” เตือนสุดแต่ไม่ยอมฟัง ยังกล่าวย้ำซ้ำๆไม่หยุด


วันที่ 25 เมษายน 2566 ช่องยูทูป “เฉลิมศรี” โพสต์คลิปวิดีโอไปเที่ยวกัน ซึ่งมีตอนหนึ่งที่ นัท นิสามณี ได้กล่าวคำว่า “ต้องการกินก๊วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาระเบิด” ออกมา ซึ่งคำว่าระเบิดถือเป็นคำต้องห้ามกล่าวในท่าอากาศยาน ด้วยเหตุนั้นผู้ร่วมทริปอย่าง เอิ๊ก ชาลิสา ก็เลยได้เตือนว่า “ห้ามพูด เพราะมันเป็นเรื่องเซนสิครั้งฟ”

อย่างไรก็แล้วแต่ ทางด้านคุณนัทยังคงพูดหยอกเล่นต่อไปเรื่อยๆจนคุณเอิ้กมีสีหน้าแท้จริงจังขึ้นพร้อมทั้งเอ่ยว่า “พี่นัทกำลังล้อเล่นกับระบบ ทำเป็นแบบว่าหยอก พลิกลิ้น พลิกแพลง” แม้กระนั้นทางคุณก็ยังคงไม่หยุดและถามต่ออีกว่า “เอิ๊กแต่งตัวเปรี้ยวระเบิด อันนี้ได้ไหม”

หลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกมาก็เปลี่ยนเป็นใจความสำคัญรุนแรงในโลกอินเตอร์เน็ตในทันที ชาวเน็ตต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์การกระทำของ นัท นิสามณี เนื่องมาจากมองว่าเป็นคำที่ไม่สมควรที่จะนำเอามาพูดหยอกเล่นอย่างไม่เคยทราบกาลเทศะ ทั้งยังบางทีอาจสร้างความตระหนกตกใจ ความทุกข์ร้อน และก็ความล่าช้าให้กับการเดินทางของผู้โดยสารท่านอื่นด้วย


ทั้งนี้สำหรับ คำต้องห้ามบอกในสนามบินอย่างคำว่า ระเบิด (Bomb, Explosive) ดังเช่นพูดว่า มีระเบิด, เปิดกระเป๋า ระวังเจอระเบิด, จะระเบิดสนามบิน, แม้ฝืนนั้นมีโทษโดยชอบด้วยกฎหมาย ติดคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 200,000 บาท หรือทั้งยังจำทั้งยังปรับ



ระเบิดในสนามบิน
ขอบคุณข้อมูลจาก https://freelydays.com/13876/