͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: วันที่ 24-26 เม.ย. ระวังฝนกระหน่ำหนัก-ลูกเห็บตก  (อ่าน 35 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Naprapats

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 14930
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด

กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศเรื่อง ลมพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 (115/2566) มีผลเสียเมื่อวันที่ 24-26 เดือนเมษายน 2566 ระวังพายุฝนฟ้าร้อง ลมกระโชกแรง รวมทั้งลูกเห็บตก รวมทั้งอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้บางพื้นที่

วันนี้ (24 เม.ย.) อต.ออกประกาศเรื่อง ลมพายุหน้าร้อนบริเวณเมืองไทยตอนบน ฉบับที่ 5 (115/2566) ส่งผลกระทบตั้งแต่วันที่ 24-26 เมษายน 2566 ลมใต้และก็ลมตะวันออกเฉียงใต้ที่พัดนำความชุ่มชื้นจากอ่าวไทยและทะเลจีนใต้เข้ามาปกคลุมเมืองไทยตอนบนมีกำลังแรงขึ้น ประกอบกับบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางปกคลุมภาคอีสานและทะเลจีนใต้ เวลาที่ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนมาก ลักษณะแบบนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีพายุหน้าร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และก็ลูกเห็บตกบางแห่ง

รวมทั้งอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ ก็เลยขอให้ประชาชนในรอบๆดังที่กล่าวถึงแล้วระวังอันตรายจากพายุหน้าร้อน โดยหลบหลีกการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้างและก็ป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง ไม่สมควรสวมโลหะและเลี่ยงการใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ขณะเกิดพายุฝนฟ้าร้อง ส่วนเกษตรกรควรเตรียมคุ้มครองปกป้องและก็ระวังความเสื่อมโทรมที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรและก็อันตรายต่อสัตว์เลี้ยงในช่วงวันแล้วก็เวลาดังที่ได้กล่าวมาแล้วข้างต้น โดยจังหวัดที่คาดว่าจะมีผลต่อ มีดังนี้

วันที่ 24 ม.ย. 2566

ภาคเหนือ: จังหวัดน่าน อุตรดิตถ์ ตาก พิษณุโลก แล้วก็จังหวัดเพชรบูรณ์

ภาคอีสาน: จังหวัดเลย หนองคาย บ่อน้ำรอยดำ สกลนคร นครพนม ชัยภูมิ ขอนแก่น มุกดาหาร จังหวัดยโสธร อำนาจรุ่งโรจน์ จังหวัดนครราชสีมา จังหวัดบุรีรัมย์ จังหวัดสุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

ภาคตะวันออก: จังหวัดปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี จังหวัดระยอง เมืองจันท์ รวมทั้งจังหวัดตราด

วันที่ 25-26 เดือนเมษายน 2566

ภาคเหนือ: จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ จังหวัดเชียงราย ลำพูน จังหวัดลำปาง จังหวัดพะเยา น่าน แพร่ จังหวัดอุตรดิตถ์ ตาก สุโขทัย จังหวัดกำแพงเพชร จังหวัดพิจิตร พิษณุโลก และเพชรบูรณ์

ภาคอีสาน: จังหวัดเลย จังหวัดหนองคาย บ่อน้ำกาฬ หนองบัวลำภู อุดรธานี จังหวัดสกลนคร นครพนม ชัยภูมิ ขอนแก่น จังหวัดกาฬสินธุ์ มุกดาหาร มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจก้าวหน้า จังหวัดนครราชสีมา จังหวัดบุรีรัมย์ สุรินทร์ จังหวัดศรีสะเกษ และจังหวัดอุบลราชธานี

ภาคกึ่งกลาง: จังหวัดนครสวรรค์ จังหวัดอุทัยธานี ชัยนาท กาญจนบุรี จังหวัดราชบุรี จังหวัดสุพรรณบุรี จังหวัดลพบุรี สระบุรี จังหวัดสิงห์บุรี จังหวัดอ่างทอง พระนครศรีอยุธยา จังหวัดสมุทรสงคราม จังหวัดสมุทรสาคร นครปฐม รวมถึงกรุงเทพมหานครและก็ปริมณฑล

ภาคทิศตะวันออก: จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง เมืองจันท์ รวมทั้งตราด

สำหรับลมตะวันออกรวมทั้งลมตะวันออกเฉใต้พัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และสมุทรอันดามัน ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้น ขอให้ราษฎรในรอบๆภาคใต้ระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนอง ส่วนบริเวณอ่าวไทยทะเลมีคลื่นสูงราวๆ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนลำพองคลื่นสูงมากไปกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวประมงเดินเรือด้วยความระแวดระวังและก็หลบหลีกการเดินเรือในรอบๆที่มีฝนคะนองไว้ด้วย

ก็เลยขอให้สามัญชนติดตามประกาศจากอต. และก็สามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือที่ 0-2399-4012-13 และก็ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง
กรมอุตุนิยมวิทยา 
ขอบคุณข้อมูลจาก https://freelydays.com/13795/