͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: หลินฮุ่ยตายแล้ว ปิดตำนานดาวดังสวนสัตว์จังหวัดเชียงใหม่  (อ่าน 23 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Chigaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 13687
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
วันนี้ (19 เม.ย.) หลินฮุ่ย แพนด้าเพศเมีย ดาวดังที่สวนสัตว์จังหวัดเชียงใหม่ เสียชีวิตแล้ว โดยมีอาการไม่ดีเหมือนปกติตั้งแต่วานนี้ (18 เม.ย.) เจ้าหน้าที่จึงได้นำไปตรวจดูอาการอย่างใกล้ชิด ขณะเดียวกันก็ได้มีการขอคำแนะนำกับผู้เชี่ยวชาญที่จีนอย่างใกล้ชิด

จนกระทั่งในช่วงเวลาเช้าวันนี้ หลินฮุ่ย ได้เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 21 ปี

อย่างไรก็ตาม ที่มาของการเสียชีวิตนั้น จำเป็นต้องรอทางสวนสัตว์อย่างเป็นทางการ



ที่ผ่านมา ช่วงตอน แพนด้าตัวผู้ เสียชีวิตในวันที่ 16 กันยายน 2562 ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ เพราะว่าภาวการณ์หัวใจล้มเหลว นำมาซึ่งการทำให้อวัยวะภายในทั่วร่างกายขาดออกซิเจนเป็นเหตุให้เสียชีวิต



สำหรับ หลินฮุ่ย เกิดวันที่ 28 กันยายน 2544 ที่หน่วยงานวิจัยแล้วก็รักษาแพนด้ายักษ์ เขตอนุรักษ์วู่หลง เมืองเฉิงตู เขตเสฉวน เมืองจีน มีต้นเหตุจากบิดาหมีแพนด้าชื่อ Pan Pan (พล่าน พลุกพล่าน) แล้วก็แม่หมีแพนด้าชื่อ Tang Tang (ถัง ถัง)

หลินฮุ่ย และ ตอนช่วง แพนด้าเพศผู้ เดินทางมาอยู่ที่สวนสัตว์จังหวัดเชียงใหม่ ตอนวันที่ 12 ตุลาคม 2546 เพื่อเป็นทูตสันถวไมตรีระหว่างไทยและเมืองจีน

ช่วงวันที่ 27 เดือนพฤษภาคม 2552 หลินฮุ่ยได้ให้กำเนิดลูกแพนด้า ชื่อว่า หลินปิง น้ำหนักราว 200 กรัม ปริมาณ 1 ตัว ซึ่งได้ผลจากการผสมเทียมระหว่างตอนช่วงและหลินฮุ่ย

หลินฮุ่ย เคยได้รับรางวัลชนะเลิศเหรียญทองแดง ชนิดแพนด้าบุคลิกดี จากการโหวตของแฟนๆทั่วโลกผ่านเว็บ Giant Panda Zoo.com

ดังนี้ หลินฮุ่ย มีตารางที่จะส่งคืนกลับจีน ในปีนี้

ก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา ช่วงวันที่ 28 เดือนกันยายน 2565 นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ รวมทั้ง น.ส.หยาง โจ่ง รองกงสุลใหญ่แห่งเมืองจีน ประจำจังหวัดเชียงใหม่ พึ่งจัดงานสังสรรค์วันคล้ายวันเกิด 21 ปี ของหลินฮุ่ย โดยมีคู่รักคลับมาร่วมร้อง Happy Birthday และให้พรวันเกิด
สวนสัตว์เชียงใหม่
ขอบคุณบทความจาก https://freelydays.com/13652/