͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ส.ส.เสรีรวมไทยชี้นายกฯ ไม่ควรพูดดำเนินคดีนักศึกษา  (อ่าน 364 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Chanapot

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 14700
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
น.ส.นภาพร เพ็ชร์จินดา รองเลขาธิการพรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่ควรพูดเรื่องไม่อยากให้นักเรียนนิสิตนักศึกษาต้องหมดอนาคตเพราะอาจถูกดำเนินคดีอาญาจากการร่วมกิจกรรม“แฟลชม็อบ” เพราะเป็นการพูดในทำนองข่มขู่ไม่ให้พวกเขาเข้าร่วมกิจกรรม

ซึ่งถือเป็นสิทธิเสรีภาพขั้นพื้นฐานในการแสดงออกทางการเมือง ซึ่งสาเหตุที่นิสิตนักศึกษาออกมาแสดงพลังจัดกิจกรรมแฟลชม็อบพร้อมกันทั่วประเทศ เกิดจากความผิดหวังที่ประเทศไม่มีประชาธิปไตยอย่างแท้จริงมาตั้งแต่การรัฐประหารเมื่อปี 2557 เพราะการรัฐประหารในครั้งนั้นทำให้พวกเขาได้รัฐบาล

ที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้งของประชาชน แต่ก็ยังให้โอกาส เพราะเห็นว่าอีกไม่นานคงจะได้เลือกตั้ง แต่เมื่อมีการเลือกตั้ง ก็ยังได้รัฐบาลที่สืบทอดอำนาจกลับมาเหมือนเดิม จึงทำให้พวกเขารู้สึกผิดหวังซ้ำแล้วซ้ำเล่า

ทั้งนี้ รัฐบาลควรฟังเสียงข่าวด่วนวันนี้เรียกร้องและความต้องการขอผู้ที่ออกมาแสดงความคิดเห็น ที่ต้องการมีส่วนกำหนดอนาคตของตัวเอง มากกว่าจะออกมาพูดในทำนองข่มขู่ หรือปล่อยให้ฝ่ายที่สนับสนุนรัฐบาลออกไปใส่ร้ายป้ายสีเรื่องการชังชาติ ซึ่งนอกจากจะไม่ใช่เป็นการแก้ปัญหาที่แท้จริงแล้ว ยังจะเป็นการสร้างความขัดแย้งไม่รู้จบข่าวสดวันนี้