͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ผ่าตัดต้อกระจกเมื่อไรดี? ไม่อยากผ่าทาน macunox    (อ่าน 43 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ luktan1479

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 16766
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
 การรักษาต้อกระจก
ต้อกระจกสามารถรักษาให้หายขาดได้โดยการผ่าตัดเพียงอย่างเดียวเพียงแค่นั้น เนื่องจากว่าไม่มียาอะไรก็ตามรักษาได้ โดยการผ่าตัดต้อกระจกเป็นการผ่าตัดที่มีความปลอดภัยสูง มีโอกาสในการติดโรคน้อยกว่า 1 เปอร์เซนต์ สามารถมองเห็นได้ดีมากยิ่งกว่าเดิมกว่า 95 เปอร์เซ็นต์ ข้างหลังการนำเลนส์ที่ขุ่นออก จะมีการวางเลนส์แก้วตาเทียมใหม่เข้าไป ซึ่งจะอยู่ในตาอย่างถาวร ต้อกระจกจะไม่กลับมาเป็นอีก

ผ่าต้อกระจกเมื่อไรดี?
คนที่เป็นต้อกระจกไม่จำเป็นที่จะต้องผ่าตัดในทันทีข้างหลังตรวจเจอ โดยต้อกระจกสามารถปล่อยทิ้งไว้ได้ยาวนานหลายปีถ้ายังไม่มีปัญหาการมองเห็นในชีวิตประจำวัน อย่างไรก็ดีถ้าหากต้อกระจกแข็งหรือสุกเกินความจำเป็น จะมีผลให้ต้อแข็งมากขึ้นเรื่อยๆ การผ่าตัดยากมากยิ่งขึ้น หรือเกิดอาการต้อหินเข้าแทรกได้ เพราะฉะนั้นจำเป็นต้องตรวจติดตามเป็นช่วงๆกับหมอรักษาตา

การคุ้มครองต้อกระจก
เนื่องมาจากต้นเหตุหลักของต้อกระจกเป็นความเสื่อมโทรมของเลนส์แก้วตาตามวัย ในปัจจุบันจึงยังไม่มียารับประทานหรือยาหยอดตาซึ่งสามารถป้องกันต้อกระจกได้ แม้กระนั้น พบว่า ผู้ที่ทำงานโดนแดดจ้าๆเป็นเวลานานๆเลนส์แก้วตาจะเสื่อมเร็วกว่าผู้ที่ไม่โดนแดด จึงเสนอแนะให้สวมใส่แว่นตาดำเวลาออกแดดจัดๆ  ไม่อยากผ่าตัดสั่งซื้อ macunox ได้ทาง >>> macunox.co