͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: $$แต่งห้องนั่งเล่นยังไงให้ดูกว้าง!? มัดรวม 4 แต่งยังไงให้ดูกว้าง แถมฟังก์ชั่นครบ  (อ่าน 46 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ deam205

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15570
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
     ไอเดียแต่งห้องนั่งเล่นแน่นอนว่าจุดศูนย์รวมของบ้านเป็นห้องรับแขก เพราะว่าเป็นโซนสำคัญไว้สำหรับรับรองแขกรวมทั้งเป็นรอบๆจุดพักผ่อนของสมาชิกในบ้าน เพราะฉะนั้นการตกแต่งห้องนั่งเล่นก็เลยเป็นประเด็นสำคัญอีกอย่างหนึ่งของตัวบ้าน แต่ว่าถ้าหากพื้นที่ในโซนห้องรับแขกของคุณมีอย่างจำกัดกี่และก็บริเวณนั้นไม่ใหญ่พอ จะมีแนวทางไหนบ้างที่จะทำให้พื้นที่โซนห้องรับแขกนั้นมองกว้างขึ้น? บทความก็เลยมัดรวมมาให้แล้ว กับ มัดรวม 4 ไอเดียแต่งห้องนั่งเล่น แต่งแบบไหนให้ดูกว้าง แถมฟังก์ชั่นครบ มาฝาก



คลิ๊กหาเราได้ที่เว็บไซต์ ไอเดียแต่งห้องนั่งเล่น https://3bscompany.com/idea-living-with-function-interior-style-renovate/

     4 ไอเดียแต่งห้องนั่งเล่น แต่งแบบไหนให้มองกว้าง แถมฟังก์ชั่นครบ

     ย้ำเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่

     มาเริ่มกันที่ไอเดียแต่งห้องนั่งเล่นที่ขั้นแรก ถ้าเกิดมีพื้นที่อย่างจำกัดจำเขี่ย สิ่งหนึ่งที่จะเป็นตัวช่วยทำให้ห้องรับแขกของคุณมองกว้างขึ้นได้เป็นการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ พื้นที่จำกัดไม่ควรเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีขนาดเล็กหลายๆชิ้น เพราะว่าจะมีผลให้มองเกลื่อนกลาดแล้วก็เพิ่มความเกะกะได้ โดยเหตุนั้นเฟอร์นิเจอร์ที่ควรจะใช้จะต้องเป็นชิ้นใหญ่ หรือโซฟาขนาดใหญ่แต่พอดิบพอดี เพื่อประหยัดพื้นที่และครอบคลุมทุกผลดีใช้สอยแทน

     เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับห้องรับแขก

     อีกหนึ่งไอเดียแต่งห้องนั่งเล่นที่บอกได้ว่าช่วยมากๆที่จะทำให้พื้นที่ในโซนห้องนั่งเล่นของคุณดูใหญ่ กับไอเดียแต่งห้องนั่งเล่นเพิ่มพื้นที่สีเขียว ที่นอกเหนือจากการที่จะเป็นตัวช่วยสนับสนุนให้พื้นที่มองโล่งกว้างแล้ว ยังเพิ่มความแจ่มใสรวมทั้งความสบายตาให้กับผู้อาศัยด้วย โดยการเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับโซนห้องนั่งเล่นนั้นสามารถทำเป็นมากมาย ตัวอย่างเช่น เพิ่มเครื่องเรือนสีเขียวชิ้นเล็กๆตกแต่งเพื่อเพิ่มสเปซ หรือหาต้นไม้หรือดอกไม้มาประดับประดาตกแต่ง เติมสีสันและความสดชื่น

     กระจก ตัวช่วยสะท้อนความใหญ่

     บ้านหลังไหนมีพื้นที่จำกัด ลองถ้าระจกมาเป็นเครื่องมือในการสนับสนุนให้ห้องรับแขกของคุณมองใหญ่ได้ เนื่องจากว่ากระจกกับการแต่งบ้านนับว่าเป็นตัวช่วยสำหรับในการแต่งห้องขนาดเล็กได้อย่างมีคุณภาพ เนื่องจากสามารถสะท้อนภาพ แล้วก็แสงสว่างให้พื้นที่เล็กๆดูกว้างใหญ่ เตียน และโปร่งได้มากขึ้น แถมยังช่วยเสริมให้ห้องนั่งเล่นของคุณมองสวยงาม มีมิติ แล้วก็ยังเพิ่มเสน่ห์ได้อีกเท่าตัว ไอเดียแต่งห้องนั่งเล่นที่ไม่ควรละเลย

     เปลี่ยนมุมอับ ปรับพื้นที่

     ยิ่งห้องรับแขกมีขนาดเล็กมากเยอะแค่ไหน ก็ยิ่งจำเป็นต้องใช้งานในทุกๆพื้นที่ที่มีให้คุ้มค่าเยอะขึ้นเท่านั้น ไอเดียแต่งห้องนั่งเล่นที่สำคัญอีกอย่างที่จะแปลงห้องขนาดเล็กให้เป็นขนาดใหญ่ได้คือการปรับพื้นที่ ซึ่งการปรับพื้นที่ในที่นี้หมายความว่าทุกพื้นที่จำต้องคุ้มค่า ก็เลยไม่ควรละเลยมุมอับหรือพื้นที่เหลือกินเหลือใช้ เป็นต้นว่า เลือกใช้เครื่องเรือนโซฟาที่เป็นขาลอย เพื่อเพิ่มสเปซสำหรับการเก็บของ โดยบางครั้งอาจจะนำเก้าอี้หรือเบาะนั่งไปเก็บไว้ข้างใต้ เพื่อย้ำคุณประโยชน์ให้เต็มพื้นที่ อำพรางตาให้ดูไม่รก ทั้งยังเพิ่มพื้นที่ใช้สอยได้มากขึ้นด้วย หรือถ้าเกิดมีมุมอับบางครั้งก็อาจจะกลายเป็นโซนตกแต่งอื่นๆได้

     เห็นมั้ยว่าจริงๆแล้วการที่มีพื้นที่ห้องรับแขกขนาดจำกัดนั้นไม่ใช่อุปสรรคในการตกแต่ง เพราะเหตุว่าหากเล็กก็สามารถปรับให้ใหญ่ขึ้นได้ ทดลองนำไอเดียแต่งห้องนั่งเล่นกลุ่มนี้ไปปรับใช้กันนะ ทั้งนี้ ถ้าเกิดใครที่กำลังมองหาดีไซน์เนอร์หรือบริษัทรับดีไซน์ตกแต่งห้องรับแขกอยู่ล่ะก็ ห้ามพลาดกับ 3BS Company บริษัทรับเหมาก่อสร้างออกแบบตกแต่งแบบครบวงจร ที่สามารถจะช่วยเนรมิตห้องนั่งเล่นของคุณให้ตรงตามทุกปัญหาที่คุณปรารถนา พร้อมประสบการณ์ด้านการออกแบบภายในมากมายกกว่า 15 ปี ฉะนั้นเชื่อมั่นได้เลย!

     หากพอใจออกแบบและ ตกแต่งบ้าน คอนโด สำนักงาน สามารถโทรมาได้เลยที่ 065-240-4795

     เริ่มคิดราคาตกแต่งพื้นฐานได้ที่โปรแกรม “Price the look” หรือต้องการได้ผลงานของ 3BS สามารถมองเพิ่มอีกพอดีเว็ปไซต์ “Portfolio”



ที่มา บทความ ไอเดียแต่งห้องนั่งเล่น https://3bscompany.com/idea-living-with-function-interior-style-renovate/