͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: โรคแพนิค : แนวทางรักษาโรคตื่นตกใจ  (อ่าน 42 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Beer625

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 13322
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
ไม่มีคำตอบเดียวสำหรับการขจัดปัญหาโรคแพนิคเพราะเหตุว่าความเปลี่ยนไปจากปกติอาจต่างกันอย่างเป็นจริงเป็นจังในแต่ละคน แม้กระนั้นกลเม็ดทั่วไปที่บางทีอาจช่วยได้ อย่างเช่น:

1. สร้างระบบเกื้อหนุนโรคแพนิคอาจทำให้ร่างกายทรุดโทรมอย่างยิ่งแล้วก็สามารถก่อกวนชีวิตของผู้ที่เป็นโรคนี้ได้เป็นอย่างมากการมีโครงข่ายครอบครัวรวมทั้งเพื่อนฝูงซึ่งสามารถให้การเกื้อหนุนทางอารมณ์และข้อแนะนำได้จะมีคุณประโยชน์

2. อ้อนวอนจากผู้ชำนาญโรคแพนิคกอาจเป็นสภาวะที่ยากมากสำหรับเพื่อการจัดแจงด้วยตัวเองและก็บางทีอาจจำเป็นต้องได้รับความช่วยเหลือเกื้อกูลจากผู้ที่มีความเชี่ยวชาญนักบำบัดโรคหรือหมอสามารถให้คำปรึกษาเกี่ยวกับกลไกการพบเจอปัญหาได้

3. ระวังทริกเกอร์ของคุณ เหมือนกันกับข้อแม้อะไรก็ตามการรู้แรงกระตุ้นสามารถช่วยให้คุณหลีกเลี่ยงเหตุการณ์ที่บางทีอาจก่อให้เกิดการจู่โจมเสียขวัญได้ตัวกระตุ้นบางทีอาจรวมทั้งสิ่งต่างๆยกตัวอย่างเช่น การอยู่ข้างในห้องที่มีผู้คนคับคั่งการจะต้องกล่าวในที่ชุมชน หรือการอยู่ท่ามกลางผู้คนที่ไม่คุ้นเคย

4. ยอมรับว่าโรคแพนิคเป็นอาการ ไม่ใช่ข้อบกพร่องโรคตื่นตระหนกเป็นโรคที่เกิดขึ้นจริงและไม่ควรถูกเห็นว่าเป็นข้อเสียของนักแสดงแม้ว่าจะมีการรักษาที่มีคุณภาพเยอะมากแต่ก็ไม่มีใครรับประกันว่าจะสำเร็จสำหรับทุกคน

ตอนที่โรคแพนิคเป็นสภาวะที่ยากต่อการจัดการ

ดูรายละเอียด รักษาโรคแพนิค โรคตื่นตระหนก โรคเครียด โรคซึมเศร้า ยาแพนิค Panic คลิกที่นี้